Morgunblaðið - 18.10.1988, Side 55
)ÍJ(
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 18. OKTÓBER 1988
55
SVR:
Þjónusta við nemendur ónóg
Kæri Velvakandi.
Mig langar til þess að bera fram
kvörtun varðandi strætisvagnakerf-
ið hér í borg. Ég tel að það kerfi,
ef kerfi skyldi kalla, sé algerlega
búið að sprengja utan af sér. Eg
veit ekki mikið um ferðir í öðrum
borgarhlutum en það sem stendur
mér næst er Breiðholt og Arbær.
Eins og flestir vita er Pjölbrauta-
skólinn í Breiðholti fjölmennasti
skólinn á landinu. Nemendur skól-
Þessir hringdu...
Verða íslendingar sviptir
flárræði?
TS hringdi:
„Mig langar til að koma því
á framfæri við stjómmálamenn-
ina okkar að þeir lesi spádóma
spádóma Nostradamusar. Hann
spáir því að fjárráð þjóðarinnar
verði tekin af henni fyrir árið
2000 og það muni valda íslend-
ingum mikilli sorg. Margir spá-
dómar þessa spámanns hafa
komið fram. Eg hef miklar
áhyggur af þessu og vil benda
stjómmálamönnum á að lesa
bókina: Framtíðarsýnir sjáenda
- sýnir Nostradamusar og aðrir
spádómar."
Vandamál í umferðinni
H.K. hringdi:
„Búið er að að setja lög um
ljósanotkun bifreiða en þeim er
slæglega fylgt efir. Hvað getur
það gengið lengi að um 30 pró-
sent af bílum séu með biluð ljós?
Og mér er spurn. Til hvers er
verið að hafa umferðarmerki
um hámarkshraða uppi þegar
flestir aka miklu hraðar en
heimilt er? Væri ekki betra að
taka þessi merki bara niður.“
Hippopp - hjólabretti
StráJkur hringdi:
„Ég tel að allt of lítið sé spil-
að af hippoppi í útvarpi því aldr-
ei heyrist nema eitt og eitt lag.
Svo em það hjólabrettin. Hér í
borginni er enginn almennilegur
staður þar sem hægt er að vera
á hjólabrettum. Gangstéttar eru
of ósléttar og malbikuðu brekk-
umar of hættulegar auk þess
sem þar er ekki friður fyrir
umferð. Það þyfti að malbika
einhvem góðan stað þar sem
krakkar gætu rennt sér á hjóla-
brettum."
ans em vitanlega flestir úr Breið-
holti og nágrenni og nota strætis-
vagnana óspart. En hvernig virkar
kerfið? Kemur SVR til móts við fjöi-
brautaskólanema og nemendur úr
öðmm skólum í nágrenninu? Eitt-
hvað er það nú í lágmarki! Ef þú
til dæmis býrð í Seljahverfi getur
þú auðvitað tekið leið 18 en leið
18 gengur aðeins nokkrar ferðir á
morgnana og nokkrar fátæklegar
ferðir eftir hádegið! Þannig að ef
þú ert svo óheppinn að þurfa að
komast á milli þessara hverfa á
öðmm tímum dags verður þú að
taka tvo strætisvagna og ferðir
þeirra em að sjálfsögðu ekki sam-
ræmdar!
En ef þú býrð í Árbæ ert þú
fyrst virkilega óheppinn. Ekki það
að Árbær sé slæmt hverfí, alls ekki,
en öðm máli er að gegna um stræt-
isvagnaferðir þar. Ekki alls fyrir
löngu_ vora alls engar samgöngur
milli Árbæjar og hverfa Breiðholts.
En svo af góðmennsku sinni ákvað
SVR að bæta ráð sitt og leið 15
hóf göngu sína, Hólar, Árbær, Graf-
arvogur. Nemendur í Árbæ, lang-
þreyttir á strætisvagnasetu, tóku
gleði sína á ný og hugðu gott til
glóðarinnar að þurfa aðeins að sitja
10 mínútur í strætó í staðinn fyrir
Til Velvakanda.
Ég vil taka undir með „Vest-
urbæing" sem skrifar greinina
Gusugangur á Hringbraut í Velvak-
anda fyrir skömmu. Tillitsleysi öku-
manna gagnvart gangandi vegfar-
endum er hroðalegt. Hér heyrir það
til undantekninga að ökumenn nemi
staðar við gangbrautir þar sem
ekki em Ijós en t.d. í Danmörku,
þar sem ég hef búið, þykir þetta
sjálfsögð regla og getur maður
treyst því að bílar stöðvi í tæka tíð
við gangbrautir. Það hefur oft legið
að þurfa að taka þrjú korter í ferð-
ir. En gleðin var fljót að dvína.
Þessi óskastrætó gengur aðeins á
klukkustundarfresti! En það sem
verra er, er að leið 15 stoppar að-
eins á neðstu stoppistöð Árbæjar
og er svo horfinn úr hverfinu! Þeir
sem búa í Selásnum eiga þá hálf-
tíma gang eftir til síns heima. Að
vísu er hægt að halda áfram upp í
hverfið með leið 10 en leiðimar
tvær, 15 og 10, em í svo hróplegu
ósamræmi. Þú verður að bíða í
korter eftir leið 10! Þá stendur þú
uppi í nákvæmlega sömu spomm
og áður en leið 15 kom til sögunn-
ar, þ.e. tveir strætisvagnar og löng
bið á milli.
Það er í rauninni svívirða að SVR
komi ekki meir á móts við nemend-
ur og aðra strætisvagnafarþega.
Það er ekki nóg með það að nem-
endur þurfi að borga stóran hlut
af þeim peningum sem þeir hafa
til umráða, sem er oftast ekki mik-
ið, í strætisvagnagjöld, heldur fer
líka mikið af þeirra tíma í strætis-
vagnaferðir sem annars ætti að
fara í heimalærdóm! Ég skora því
á SVR að bæta ráð sitt (og ferðir)
ekki seinna en strax.
Þreyttur strætófarþegi
nærri að gusugangur frá bílum
hafi lent yfir mig og það er ekki
ökumönnum að þakka að þetta hef-
ur ekki gerst, ég treysti þeim ekki
og gæti mín ávalt fyrir þessum
ósköpum þegar rignir. En ökumenn
verða að gera sér ljóst að það er
þeirra að gæta fyllsta öryggis þeg-
ar gangandi fólk er annars vegar
og þeim ber að sína gangandi veg-
farendum tillitsemi í hvívettna. Það
þyrfti að taka harðar á þessum
málum.
■«
Gusugangur á Hringbraut
Kœri VelvakandL
Þannig er mál með vexti að ég
bý I Vesturbœnum og þegar ég er
á leið til vinnu minnar þarf ég að
ganga eítir Hringbrautinni. Eg á
reyndar bil en þar sem vinnustaður-
inn er ekki nyög langt frá heimili
mlnu, kýs ég að ganga þvf það er
jð svo hollt, ekki satt?
Ástaeða þcss að ég rita þetta
bréf, er aú að ég vil kvarta yfir til-
litsieysi ökumanna. Þegar það rign-
ir og vatnið aafnast f polla á götun-
um, virðist enginn reyna að hægja
á sér þött gangandi vegfarandi aé
á ferð. Bílamir keyra á fullu ( poll-
ana og akvetta á gangandi vegíar-
endur scm eiga aér einskis ills von.
Nýlega íékk ég mér (jóaa ull-
arkápu fyrir veturinn og einn dag-
inn er ég var á leið til vinnu minnar,
var gusugangurinn avo mikfll að
nýja ffna ullarkápan mfn var orðin
eins og tuska þegar ég komst á
ieiðarenda. Á henni voru (jótir blett-
ir svo ég flýtti mér með hana f
hreinsun en ekki tókst betur tfl en
svo að þessi nýja rándýra ílík er
ennþá blettótt og iUa farin eítir
voUdð.
Það eru fleiri en ég sem hafa
orðið fyrir þessu UUitaleyai öku-
maima. Vinkona mfn sem þarf að
ganga Eiðsgrandann á leið til vinnu
sinnar, þarf að taka á sig stóran
krók framhjá byggingarevœðum til
þess að komast niður á Hring-
brautina ef það rignir. Hún segist
ekki þora fyrir sitt litla líf að ganga
bflamir svo hratt og þrátt fyrir að
þetta sé tfltölulega ný gata, er
skipulagið svo lélegt að vatnið safn-
ast þar saman eins og þar aé verið
að opna nýja laug. Þessi vinkona
mín segist alveg eins geU stoklrið
niður f fjðru og buslað dálftið í qjón-
um áður en hún fer f vinnuna, eins
og að ganga eftir þessari götu f
rigningu.
Ég vil hér með skora á ökumenn
að hafa þetta ( huga þcgar þeir
fara nscst f bfltúr f rigningu ogeinn-
ig vil ég benda borgaryfirvðiduin á
að svona getur þetta ekki gengið
lengur. Þama verður að oetja fleiri
rsesi og hreinsa þau sem fýrir eru
regiulega þannig að þau aéu ekki
alltaf stífiuð.
Vej
Tillitsleysi gagnavart
gangandi vegfarendum
INNRÖMMUN
SIOURUÓNS
InnrömmunSigurjóns
Málverka- og
myndainnrömmun.
RMULA 22
símí 31788 Málverkasala
Jólagjöfin til afa
oö ömmu!
LjósmYndarar: Jóhanncs Long og
Inga Hulda Guðmundsdóttir
LJÐSMYNDARINN
í MJÐDDINNI SIMI 79550
KROSSVIÐUR
T.d. vatnslímdur og
vatnsheldur - úr grení,
birki eða furu.
SPÓNAPLÖTUR
T.d. spónlagðar, plast-
húðaðar eða tilbúnar
undir málningu.
Vegg- og loftklæðningar, límtré og parket.
Einstök gæðavara á sérdeilis hagstæðu
verðl' SPARIÐ PENINGA!
- Smíðið og sagið sjáifl
JJ\ND5!Nr> \ Þið fáið að sníða niður allt plötuefni
B&STA hjá okkur í stórri sög
(JFVAL (L vVy. - ykkur að kostnaðarlausu.
BJORNINN
Við erum í Borgartúni 28
Reykvíkingur