Morgunblaðið - 17.06.1992, Blaðsíða 56
SINDRI
terkur hlekkur
í íslensku iðnverki
Gæfan fylgi þér
í umferðinni
SJOVA
LMENNAR
MORGVNBLADID, ADALSTRÆTI 6, 101 REYKJAVlK
— slMBRÉPaumm' —
SlMI 691100, Sll
691181, PÓSTHÖLF 1561 / AKUREYRI: HAFNARSTRÆTI 85
MIÐVIKUDAGUR 17. JUNI 1992
VERÐ I LAUSASOLU 110 KR.
Formaður félags ferðaskrifstofa:
Höfum í þrjú ár
viljað setja upp
ábyrgðarsjóð
Ábyrgðarsjóður fæli í sér meiri vernd
fyrir neytendur en núgildandi reglur
HELGI Jóhannsson, formaður Félags ferðaskrifstofa, segir að í
þijú ár hafi félagið reynt að fá það í gegn að stofnaður yrði ábyrgð-
arsjóður ferðaskrifstofa sem fæli I sér miklu meiri vernd fyrir neyt-
endur heldur en núgildandi reglur hafa í för með sér. í gær ákvað
samgönguráðuneytið að fara fram á það við ríkissaksóknara að
hann standi fyrir opinberri rannsókn á starfsháttum ferðaskrifstof-
^unnar Flugferða-Sólarflugs.
'' Helgi sagði að frumvarp um
þessi efni hafi tvívegis verið lagt
fram á Alþingi. í fyrra skiptið í
ráðherratíð Steingríms Sigfússon-
ar, en það frumvarp hefði dagað
uppi. Síðan hefði Halldór Blöndal
lagt fram framvarp á Alþingi í
vetur, sem ekki hefði verið afgreitt
í vor. Ef frumvarpið hefði farið í
gegn hefðu menn að líkindum ekki
borið skaða af því að Flugferðir-
Sólarflug lokuðu, að sögn Helga,
**~pví ábyrgðarsjóðurinn hefði ekki
bara tryggt mönnum það að kom-
ast heim heldur einnig innborganir
á ferðir og að þeir sem þyrftu að
stytta dvöl sína vegna gjaldþrots
fengju bætur.
„Skipulag eins og þama var lagt
til er mjög víða erlendis og eykur
til muna neytendavemd. Með þessu
væri verið að auka álögur á ferða-
skrifstofur, en það er jafnframt
verið að tryggja neytandann þann-
ig að hann geti skipt við alla innan
félagsins án þess að eiga á hættu
að missa stórfé ef illa fer,“ sagði
Helgi.
Hann sagði að lokun Flugferða-
----Sólarflugs og gjaldþrot Veraldar
hefðu haft slæm áhrif á þeim stöð-
um sem þeir hefðu verið í viðskipt-
um og skaðað ísfenskar ferðaskrif-
stofur erlendis. Það tæki nokkra
mánuði eða ár að ná jafnvægi aftur
því það væri tilhneiging til þess að
setja alla í einn hóp og dæma allar
skrifstofur hér út frá þessu.
Þórhallur Jósepsson, deildar-
stjóri í samgönguráðuneytinu,
sagði að ákvörðun um að óska eft-
ir rannsókn á starfsháttum ferða-
skrifstofunnar Flugferða-Sólar-
flugs hefði verið tekin í framhaldi
af erindi Neytendasamtakanna þar
að lútandi og einnig vegna þess að
í fiölmiðlum hefðu birst fréttir sem
gæfu fullt tilefni til þess að ásakan-
ir á hendur ferðaskrifstofunnar um
að óeðlilega hefði verið staðið að
verki við innheimtu yrðu rannsak-
aðar. Hann sagði að ákveðið hefði
verið að binda ekki beiðnina við
síðustu klukkutímana sem ferða-
skrifstofan starfaði heldur leggja
það í hendur rannsóknaraðila
hversu langt tímabil þeir skoðuðu.
Varað við hættum í umferðinni
Morgunblaðið/Bjarni
Árleg umferðarfræðsla 5 og 6 ára bama stendur nú yflr í skólum landsins. í Reykjavík er það lögregian
og umferðamefnd borgarinnar, í samvinnu við Umferðarráð, sem standa að fræðslunni, en lögreglumenn
og fóstrur sjá um hana. Bömin fá almenna fræðslu um umferðina og hættumar, sem í henni leynast. Á
mánudag var hópur áhugasamra bama saman kominn í Ártúnsskóla. Börnin teiknuðu táknrænar myndir
úr umferðinni og fengu viðurkenningu fyrir þær. Þá fengu þau límmiða og bréf, sem þau færðu foreldrun-
um. Umferðarfræðslan stendur til 25. júní. Á myndinni er Ema Sigfúsdóttir, lögregluþjónn, að afhenda
bömunum nytsamar upplýsingar.
Tekjutap þjóðarbúsins um 10 milljarðar verði farið að tillögum Hafrannsóknastofnunar;
Þorskafli næsta fiskveiðiár
fari ekki yfir 190.000 tonn
Lögð til aukning veiða af öðrum botnfiski og skeldýrum
Hafrannsóknastofnun leggur nú til að þorskafli á næsta fiskveiðiári
verði ekki meiri en 190.000 tonn og 175.000 tonn tvö næstu fiskveiðiár
þar á eftir. Þetta svarar til 28-34% skerðingar frá þeim 265.000 tonn-
um af þorski, sem leyfilegt er að veiða á yfirstandandi fiskveiðiári.
Krislján Ragnarsson, formaður Landssambands útvegsmanna, segir
að þetta þýði tiu milljarða króna tekjutap fyrir þjóðarbúið.
Hvað varðar komandi fískveiðiár,
leggur Hafrannsóknastofnun tii
60.000 tonnum minni þorskafla, en
hún lagði til að tekinn yrði á þessu
ári og 75.000 tonnum minna en kvót-
inn er nú. Á hinn bóginn leggur
stofnunin til að veitt verði 25.000
tonnum meira af öðrum kvótabundn-
um botnfisktegundum, ýsu, ufsa og
grálúðu, en hún lagði til fyrir yflr-
standandi ár og 20.000 tonnum
meira en kvóti fyrir þessar tegundir
er.
Hafrannsóknastofnun leggur til
óbreyttan afla hefðbundins karfa
milli fiskveiðiára en bendir á, að
Úttekt á húsnæði fæðingardeildar og Fæðingarheimilis:
-■>
Odýrara að fæðingar verði
áfram á Fæðingarheimilinu
ÚTTEKT sem tæknideild ríkisspítalanna hefur gert á húsnæði fæð-
ingardeildar Landspítalans og Fæðingarheimilis Reykjavíkur bendir
til þess að hagkvæmara sé að reka áfram fæðingargang á Fæðingar-
heimilinu og bjóða þar upp á svipaða þjónustu og gert hefur verið
undanfarna áratugi í stað þess að innrétta sérstakan heirnilislegan
fæðingargang á Landspítala eins og hugmyndir hafa verið um að
undanförnu. Arni Gunnarsson, formaður stjórnarnefndar ríkisspítal-
anna, segir að enn séu báðir valkostir til skoðunar en hann segist
vonast til að endanleg niðurstaða liggi fyrir innan tíðar.
„Úttektin leiðir í ljós að það yrði
nokkuð dýr kostur að innrétta gang
á fæðingardeildinni til að taka þar
inn annað fæðingarform," segir
Ámi.
■» Hann segir að á Fæðingarheimil-
inu hafi náðst mjög góður árangur
undanfama mánuði í að skera
kostnað niður. Matarkostnaður hafí
lækkað mjög mikið auk þess sem
starfsmannahaldi hafí verið haldið
í lágmarki með góðum árangri en
samt sem áður verið veitt fullkomin
þjónusta. Rekstrarlega sé heimilið
því í miklu betra ástandi en það var.
„Auk þess er nýbúið að taka
húsnæði Fæðingarheimilisins í gegn
og það er því vel undir það búið
að taka við þessu en þá á eftir að
leysa vandann með bakvaktir
lækna,“ segir Ámi. Hann segir að
valkostimir séu enn í skoðun. „Það
em allir sammála um og fullir vilja
til að fínna þá lausn sem á að vera
fyrir hendi, það er að segja að kon-
ur hafí val um hvar þær fæði böm
sín,“ segir hann.
miklir möguleikar séu á aukningu á
afla af úthafskarfa. í fyrra veiddum
við 10.000 tonn og aðrar þjóðir um
14.000, en talið er óhætt að auka
veiðina í að minnsta kosti 50.000
tonn. Stofnunin leggur til aukna veiði
á humri, rækju og skel, byrjunark-
vóti á loðnu er 500.000 tonn, en var
enginn í fyrra. Loks er lagt til að
veidd verði 90.000 tonn af síld, sem
er 10.000 meira en lagt var til að
tekið yrði á síðustu vertíð, en þá var
kvótinn ákveðinn 110.000 tonn.
Kristján Ragnarsson, formaður
Landssambands íslenzkra útvegs-
manna, segir að miðað við þessar
tillögur Hafrannsóknastofnunar sé
heildarskerðing botnfískkvóta um
13,5%. Tekjutapið fyrir þjóðarbúið
verði um 10 milljarðar króna. Davíð
Oddsson forsætisráðherra nefnir
svipaðar tölur.
Tillögur Hafrannsóknastofnunar
voru kynntar fyrir sjávarútvegsnefnd
Alþingis og hagsmunaaðilum í gær.
Þær vom einnig ræddar á ríkisstjóm-
arfundi og sagði Davíð Oddsson eftir
fundinn að ráðherrar væm sammála
um að erfítt væri að fara ekki eftir
þessum tillögum. Hins vegar yrði að
fara mjög vel yfír málið og krefjast
skýringa frá fískifræðingum um for-
sendur tillagnanna og að hvaða leyti
þær væri breyttar frá síðasta ári.
Þorsteinn Pálsson sjávarútvegs-
ráðherra leggur áherzlu á að við
endanlega ákvörðun afla fyrir næsta
ár verði uppbygging þorskstofnsins
höfð í huga. Jón Baldvin Hannibals-
son utanríkisráðherra segir að kanna
verði hvemig hægt sé að mæta
skerðingu þorskaflans með sókn í
nýjar tegundir og hvernig nýta megi
þau tækifæri til betri nýtingar afl-
ans, sem samningurinn um Evrópskt
efnahagssvæði gefi.
Sjá miðopnu og bls. 32.
Mikil verð-
mæti í út-
hafskarfa
MÖGULEGT útflutningsverðmæti
úthafskarfa gæti orðið 2,5 millj-
arðar innan tveggja ára, en sókn
í þennan fiskistofn fer stöðugt
vaxandi. Þetta kemur fram í sér-
riti Morgunblaðsins um sjávarút-
veg, Úr verinu, í dag. Haft er eft-
ir Sigurbimi Svavarssyni útgerð-
arsljóra Granda hf. að skerðing á
þorskkvótanum verði trúlega til
þess að íslendingar veiði meira
af vannýttum tegundum en áður.
Einnig er greint frá því í Verinu,
að tvö íslensk fískiskip séu nú að
fara til veiða á síld og makríl við
Færeyjar. íslensk skip hafa heimild-
ir til að veiða 2.000 tonn af síld og
1.000 tonn af makríl innan lögsögu
Færeyja.
Aukin sókn er nú í útgerð frysti-
skipa til að auka aflaverðmæti og
mögulega afkomu útgerðarinnar. Nú
eru gerð út 32 flakafrystiskip en þau
verða hugsanlega orðin 40 á næsta
ári. Skrifað hefur verið undir samn-
ing um kaup á frystiskipi frá Noregi
I stað Ottós Wathne NS frá Seyðis-
firði að sögn Trausta Magnússonar,
sem gerir út Ottó Wathne.
Sjá Úr Verinu, bls. B1 og B2.