Morgunblaðið - 03.05.1997, Side 40
MORGUNBLAÐIÐ
4
40 LAUGARDAGUR 3. MAÍ 1997
V4 k
Kol«,Porti?i *
ÖFatnadur á karlmcnn
Buxur kr. 1100, jakkar kr. 2500 og skyrtur kr. 900
Það er nýkominn lager af fallegum fatnaði á karlmenn á einstöku verði.
Sem dæmi má nefna buxur frá kr. 1100,-, skyrtur frá kr. 900,-, jakkar og
sportjakkar frá kr. 2500,- og uliarffakkar ffá kr. 5000,- Sjón ersögu ríkari.
Pfididas skór frd CJSfi
Frábærir Adidasskór á kr. 3990,- beint frá USA
Skóútsalan í Kolaportinu var að taka upp nýja sendingu af Adidasskóm
beint frá Bandaríkjunu. Verðið slær allt út sem sést hefur hér á landi á
þessum vönduðu íþrótta og -sumarskóm. Láttu þetta ekki fram hjá þér fara.
OBarnavörar á tilbodi
Bílstólar, skiptitöskur, kerrur og fl á sprengiverði
I bamavörubásnum hjá Önnu og Fannari er mikið af vandaðri vöru á
algjöru tombóluverði. Upplagt að ná sér í fyrsta flokks bamavöru, en þetta
er síðasta helgin sem þessar vömr em í sölu. Láttu sjá þig um helgina.
KOLAPORTIÐ ^
Opið laugardaga og sunnudaga kl. 11 >17
Framhaldsnám
i Damnörku
Horsens Polytechnic, býður uppá framhaldsnám fyrir
iðnaðarmenn, og stúdenta.
Námið býður uppá hönnun, tæknilegar lausnir, og
samskifti inna byggingaiðnaðarinns.
Nám sem byggingarfræðingur er hægt að taka bæði á
dönsku og ensku ( einnig þýsku).
Horsens Polytechnic er alþjóðlegur skóli með
námsvænlegt umhverfi.
Kynningarfundur Jýrir félagsmenn Samiðnar verður
haldin Mánudaginn 5 mai, kl: 1700
að Suðurlandsbrauí 30, 2 hœð.
Veittar verða upplýsingar um:
# Kort- og landmálstekniker
# Byggetekniker (bygge/anlæg)
# Bygningskonstruktor
(byggeri/anlæg, dansk,engelsk,tysk)
Með á kynningunni er íslenskur nemi sem segir ffá því
hvemig sé að vera nemandi í Horsens, Danmörku.
Horsens Polytechnic
Slotsgade 11 DK-8700 Horsens
TeL +45 75 62 50 88 Fax. +45 75 62 01 43
E-mail: horstek@horstek.dk
http://www.horstek.dk
AÐSEIMDAR GREINAR
Er einhvers virði
að taka strætó?
ÞAð ER stefna SVR
að útfæra þjónustu sína
með þarfir viðskipta-
vinanna að leiðarljósi.
Þarfir þróast og einnig
er mikilvægi þeirra mis-
munandi. Það sem ein-
um þykir mikilvægt,
kann öðrum að þykja
léttvægt.
Ef við tökum dæmi
af manni sem þarf að
fara 10 km til vinnu
daglega, þá koma ýms-
ar leiðir til greina. Hann
gæti farið á reiðhjóli, í
einkabíll, með leigubíl
eða strætisvagni. Allir
þessir kostir hafa eitt-
hvað til síns ágætis. Þörfin „að kom-
ast á milli staða“ er hér n.k. grunn-
þörf, en nú kann svo að vera að við-
komandi hafi ýmsar aðrar þarfir sem
hann vill einnig fullnægja á leið sinni
til vinnu. Hér gæti verið um að
ræða þörf fyrir hraða, öryggi, þæg-
indi og hagkvæmni, svo eitthvað sé
nefnt. Lausnirnar sem að framan
eru taldar fullnægja þessum þörfum
misvel. Ferð á hjóli er hægari og
mun erfiðari en ferð með einkabíl.
Hins vegar er slík ferð fjárhagslega
hagkvæmari. Með svipuðum hætti
má bera saman ferð með strætis-
vagni annars vegar og einkabíl hins
vegar. Með einhverjum hætti þarf
einstaklingurinn að velja þann ferða-
máta sem þjónar þörfum hans best
og víst er að hann, sem og aðrir
þjóðfélagsþegnar, mun velja þá
lausn sem felur í sér mest VIRÐI.
Einkabíllinn er þægilegur
Ljóst er, ef marka má þá aukn-
ingu sem orðið hefur á fjölda einka-
bíla á íslandi, að flestir leggja mikið
upp úr þeim þægindum sem fylgir
því að eiga og nota einkabíl. Einka-
bílnum fylgir mikið frelsi. Þarna
stendur hann, reiðubúinn að flytja
eiganda sinn hvert sem er, hvenær
sem er. Þessi gæði eru að sjálfsögðu
mikils virði og engin ástæða til að
vera án þeirra ef viðkomandi hefur
á annað borð efni á því. Bíll er nauð-
synlegt tæki á flestum heimilum,
rétt eins og þvottavél, eldavél, ör-
bylgjuofn o.s.frv. Þegar hins vegar
talið er nauðsyniegt að eiga 2 og
jafnvel 3 slíka gripi, vakna upp
spurningar. Umferð einkabíla er alls
ekkert einkamál þess sem ekur þar
sem hún hefur veruleg áhrif á aðra
og er á mörgum stöðum í Reykjavík
orðin alvarlegt vandamál.
Er umferð vandamál?
Allt er einhverjum takmörkunum
háð. Sé farið út fyrir þau takmörk,
hljóta að koma upp vandræði fyrr
eða síðar. Oheft aukning umferðar
einkabíla í Reykjavík hefur skapað
margvísleg vandræði. Umferðin er
víða í borginni frekar
glundroðakennd, um-
ferðartafir gjarnan
miklar, mengun hefur
aukist, þá sérstaklega
hljóðmengun, og þann-
ig má áfram telja. Hér
er að sjálfsögðu engum
um að kenna. Aðstæður
leyfa einfaldlega ekki
alla þá umferð sem
skapast oft á tíðum í
borginni. Allir virðast
leggja sig fram við að
reyna að greiða úr
flækjunni en verður oft
á tíðum lítið ágengt.
Afram ólgar umferðin
og í hugum margra
hafa þau þægindi sem fylgja því að
eiga og geta notað einkabíl, snúist
upp í andhverfu sína. Spurningin er
Með því að ferðast ein-
göngu með strætis-
vögnum, segir Þórhall-
••
ur Orn Guðlaugsson,
væri hægt spara um-
talsverðar fjárhæðir.
hvort ekki sé kominn tími til að
staidra við og velta því upp hvert
stefnir. Er t.d. hugsanlegt að sá
hreinleiki sem nú einkennir borgina
glatist á næstu 5 eða 10 árum? Er
hugsanlegt að borgarbúar eigi eftir
að eiga við heilsufarsvandamál að
stríða í framtíðinni sem rekja má
beint til umferðar og mengunar sök-
um hennar?
Þægindin kosta sitt
Eins og áður var vikið að er sjálf-
sagt og eðlilegt að einstaklingar og
fjölskyldur eigi og eða hafi til um-
ráða bifreið til að sinna ferðaþörfum
sínum. Þó svo að til sé einkabíll á
heimilinu er ekki þar með sagt að
honum þurfi að aka hvert sem þarf
að fara. Margar ferðir eru þannig
að þeim má sinna mjög vel með
öðrum hætti, t.d. strætisvagni. Á
þetta ekki síst við um ferðir til og
frá vinnu eða skóla. Ferð með stræt-
isvagni tekur alla jafna lengri tíma
en ferð með einkabíl. Lengri ferða-
tími er þó ekki alltaf raunin ef dæm-
ið er skoðað til enda. Sem dæmi þá
vanmetur fólk gjarnan þann tíma
sem fer í að koma bílnum í umferð-
ina, t.d. moka af honum snjó og
skafa rúður og ganga tryggilega frá
honum á áfangastað. Ef tekið væri
fullt tillit til þessara þátta er líklegt
að bilið milli ferðatíma í einkabíl og
strætisvagni myndi styttast.
Miklar breytingar hafa átt sér
stað í þáttum sem tengjast umferð
og fólksbílaeign í Reykjavík sl. 35 ár.
Af upplýsingunum sem fram
koma í töflu 1 má draga margvísleg-
ar ályktanir. Ljóst er að fólksbílaeign
hefur stóraukist og langt umfram
fjölgun íbúa og lengingu gatnakerf-
isins. Afleiðing þessa er aukin um-
ferð, mengun, slysatíðni og síðast
en ekki síst fer stærri hluti ráðstöf-
unartekna heimilanna til fjárfest-
inga og reksturs á eigin bifreið nú
en áður.
Áætlað hefur verið að beinn
kostnaður við rekstur meðal fólksbif-
reiðar sé u.þ.b 380 þúsund kr. á
ári. Taki heimilin ákvörðun um að
eiga t.d. bara einn bíl, skipuleggja
sig örlítið betur og nýta sér þjónustu
almenningsvagna, gæti sparnaður
orðið umtalsverður. Græna kortið,
sem veitir ótakmarkað ferðafrelsi
með almenningsvögnum á öllu höf-
uðborgarsvæðinu, kostar 40.800 kr.
á ári. Sparnaður heimilisins yrði því
tæplega 340 þús. á ári. Þessa fjár-
muni gæti fjölskyldan einfaldlega
sparað sér eða varið til annarra
hluta. Upphæðinni væri t.d. hægt
að veija til greiðslna af 4,5 millj.
kr. húsnæðisláni, sem menn eru
væntanlega sammála um að sé mun
varanlegri ráðstöfun fjármuna en
rekstur fólksbifreiðar, eða veitt sér
þann munað að fara til útlanda í
frí. Það er því ljóst að sú ákvörðun
að taka sér ferð með strætisvagni í
stað þess að aka um á einkabíl, er
mikils VIRÐI fyrir þann sem það
gerir. I upphafi greinarinnar var
komið inn á það að VIRÐI skiptir
öllu máli þegar valið er milli hinna
mörgu ólíku valkosta sem fyrir hendi
eru til að fullnægja þörfum.
Það er því með mikilli ánægju sem
við hjá SVR óskum viðskiptavinum
okkar til hamingju með val sitt og
góðrar ferðar með strætó.
Höfundur er markaðs- og tækni-
fræðingur og veitir forstödu
murkaðs- ogþróunarsviði SVR.
Þórhallur Örn
Guðlaugsson
Lengd gatnakerfis Fj. fólksbifr. íbúafj. 1. des. Fjöldi íbúa um
í km í Reykjavík í Reykjavík hverja fólksbifreii
1960 164 7.085 72.407 10.2
1995 365 46.272 104.258 2.3
Breyting 123% 553% 43,9% -77,5%
Tafla 1: Þróun fólksbílaeignar og íbúafjölda í Reykjavík 1960-1995. Heimild: Árbók
Reykjavikurborgar 1996
REYKVIKINGAR
Sumardekkin á
Gleðilegt sumar
BORGARSTJÓRINN í
REYKJAVÍK
Minni mengun
Minni hávaöi
Minni gatnaskemmdir
i