Morgunblaðið - 04.07.2000, Síða 64

Morgunblaðið - 04.07.2000, Síða 64
ÞRIÐJUDAGUR 4. JÚLÍ 2000 FOLKI FRETTUM MORGUNBLAÐIÐ ■ ■ ' . níjartað ^ i I i i vdkí ' í kvöld sýnir Stomp-hópurinn fyrstu sýn- / •• ingu sína af átta hér á Islandi. Birgir Orn Steinarsson hitti þau Konrad Kendrick, John Sawicki og Donishu Brown og frædd- ist heilmikið um Stompið. þess að sjá sýninguna. Til dæmis hefur móðir mín séð sýninguna u.þ.b. fimm sinnum og hún segist alltaf upplifa eitthvað nýtt. Þetta er mjög gott mál því það heldur sýning- unni ferskri að við fáum að koma með eitthvað nýtt inn á hverju kvöldi.“ Konrad: „Það er nægilegt pláss í sýningunni fyrir sjálfstjáningu. Til dæmis ef hópurinn hefur átt sérstak- lega skemmtilegan dag þá rennur það beint inn í sýningu kvöldsins. Ég hef aldrei tekið þátt í sömu sýning- unni.“ Þátttaka áhorfenda Skipta áhorfendurnir miklu máli? Konrad: „Þeir hafa mjög mikið að segja.“ John: „Áhorfendurnir geta haft áhrif á skap þitt. Þau eru orkan sem við nærumst á. Ef við erum með góð- an áhorfendahóp verður sýningin betri.“ Pið treystið mikið á að áhorfendur taki þátt ísýningunni, er það ekki? Konrad: „Það eru stöðug sam- skipti í báðar áttir á sýning- t unum. En það getur verið Iv mjög mismunandi stemmn- ing. Sumir eru lengur en aðrir að taka við sér. Stemmingin er mismun- andi eftir hverri borg sem við heim- sækjum.“ Donisha: „Það er einmitt mjög skemmtilegt að fylgjast með því. Til dæmis er það mjög misjafnt eftir löndum hvað áhorfendurnir eru fljótir að tengja sig við taktinn. Ann- ars staðar er auðveldara að fá áhorf- endur til þess að brosa. Síðan eru áhorfendahóparnir sem sýna engin viðbrögð á meðan sýningunni stend- ur og okkur fínnst eins og þeim fínn- ist þetta ekkert áhugavert. Síðan þegar sýningin er búin rís fólk hróp- andi upp úr sætunum og þá var mál- ið það að meðan á sýningunni stóð var einbeiting svo mikil við það að hlusta og fylgjast með því sem var að gerast á sviðinu. Svo springa þeir af fögnuði í lpkin." John: „í kvöld verður hópur fólks sem hefur aldrei séð sýninguna áður þannig að þetta verður líklega einn af þeim áhorfendahópum sem mun vera að fylgjast vel með allan tímann. Við höfum hlakkað til þess að spila fyrir Islendinga í langan tíma.“ Einn af fímm Samanstendur hópurinn alltaf af sömu einstaklingunum eða er hann síbreytilegur? Donisha: „Það eru tveir hópar að ferðast nú um Evrópu. Einn hópur ferðast um Bandaríkin, svo erum við með fasta hópa í New York, San Fransisco og svo er upprunalegi hópurinn sem kemur alltaf saman annað slagið til þess að sýna. I hverj- um hóp eru tólf manns sem skiptast á að sýna því það eru átta manns á sviðinu á sýningu.“ Konrad: „Við hoppum á milli hópa þannig að við erum alltaf að vinna með mismunandi fólki.“ Þetta eru þá í rauninni ein stór Stomp-samtök? Öll saman: „Við erum ein stór fjöl- Morgunblaðið/Jim Smart Þau Donisha Brown, John Sawicki og Konrad Kendrick eru meðal þeirra sem Stompa á fslandi. skylda." John: „Við hugsum ekki um þetta sem samtök. Við borðum saman, höldum veislur saman, förum í skemmtigarðinn saman, þannig að þetta er ein risastór fjölskylda." Donisha: „Ef tveir hópar eru frek- ar nálægt hvor öðrum þá eru farnar sérstakar ferðir til þess að sjá sýn- ingu hvors annars. Ég man þegar hópurinn minn kom til Evrópu í fyrra, þá hafði enginn Bandaríkja- hópur hitt evrópskan áður og það var eins og að hitta skyldmenni sín.“ Stompari í Stjörnustríði Ég las að sá sem leikur Jar Jar Binks í Star Wars sé stompari. Donisha: „Já, hann heitir Ahmed Best og hann er stompari. Hann kemur inn í hópinn annað slagið en ég held reyndar að núna hafi hann verið að byrja tökur á Episode 2. Þannig að hann er ekki með okkur núna. Hann er gjörsamlega yndis- legur stompari. Hann hefur verið hluti af sýningunni í langan tíma og við erum afar heppin að hafa hann með okkur. Hann er sérstaklega orkumikill og er afar hvetjandi fyrir hina.“ John: „Hann kemur samt ekki fram í búningnum. (hópurinn hlær) Hann er ekki Jar Jar, hann er Ahrned." Stompið þið mikið í frítíma ykkar? Konrad: (hlær) „A hverri einustu sekúndu dagsins. Maður er alltaf að heyra einhverja takta í umhverfinu. Þú heyrir rútu keyi-a framhjá og þú heyrir takt í dekkjunum. Við heyrum stöðugt einhver umhverfishljóð og við reynum alltaf að finna nýja hluti út úr þeim. Svo deilum við nýjum hugmyndum og pikkum út þær bestu. Við erum alltaf að reyna að halda sýningunni sem ferskastri." John: „Blikkljósin í bílnum þínum slá í takt, rúðuþurrkurnar þínar líka. Allt í einu stendur þú þig að því að á sama tíma og þú ert að sjúga úr gos- dós ertu að berja í takt við blikkljósið þitt og á meðan eru rúðuþurrkurnar á. Allt í einu fellur þetta allt saman ogþá ertu komin með lag.“ Donisha: „Við þjálfuðum öll sam- an. Og þar sem ég var ekki trommari eða neitt slíkt áður en ég byrjaði varð ég allt í einu mjög vör við takta í umhverfi mínu. Við þjálfuðum í New York sem er ein háværasta borg í heimi og allt í einu t.d. þegar ég beið á neðanjarðarlestarstöðinni var ég byrjuð að skynja takta frá lestar- sporunum. Margir sem fara á sýn- inguna verða miklu varari við um- hverfishljóðin. Oft eftir sýningar þegar áhorfendurnir eru komnir aft- ur í bílana sína fara þeir að slá takt með bílflautunum, svo kemur önnur flauta inn í og allir spila saman út af bílastæðinu." Er Stompið þá afsprengi stór- borgarlífsins? Konrad: „Nei, það kemur því í rauninni ekkert við. Stompið getur verið alls staðar, því taktur er alls staðar." John: „Þegar þú ert kominn upp í rúm í nótt hlustaðu þá á hjartsláttinn þinn. Það er grunneining Stompsins. Hlustaðu svo eftir því hvort það sé vindur að blása inn um gluggann þinn, blandaðu þessum hljóðum saman í huganum og byggðu upp frá því. Við tölum í takt, syngjum í takt, göngum í takt, allt umhverfi þitt er gert úr töktum. Ef þú gefur þér tíma til þess að hlusta áttar þú þig á því.“ Og þið komið áhorfendum í skiln- ingum þetta? Konrad: „Já, þetta er besta starf í heimi. I leiðinni fáum við að ferðast mikið og kynnast fullt af fólki.“ Hvernigfínniðþiðnýja stompara? T.d. ef þið sjáið einhvern taktfastan, er þá kallað „þarna er stompari, grípið hann!“? Konrad: (hlátur) „Nei, nei fólk þarf að fara í inntökupróf. Það eru alltaf öðru hvoru auglýstar stöður svo fólk þarf bara að hafa augu og eyru opin ef það vill komast inn.“ Er hættulegt að framkvæma ein- hver atriði í sýningunni? Donisha: „Það eru atriði í sýning- unni sem hafa valdið meiðslum. Það er bara hluti af sýningunni og það gerir hana skemmtilegri. Þó svo að sum atriðin séu þannig að áhorfend- ur óttist um fólkið á sviðinu eru líka aðrar stundir sem eru eins og vöggu- vísur. Við förum með ykkur í rússí- banareið tilfinninga og svo sendum við ykkur heim.“ (hlær) Trúið þið því að enginn sé takt- laus? Konrad: „Það hafa allir einhvern takt, allir! Heimurinn snýst í takt, hver sekúnda slær í takt.“ Stomp í Háskólabíói ÞAÐ ER erfitt að lýsa Stompinu í örfáum orð- um,“ segir Donisha Brown úr Stomp-hópn- um sem ætlar að slá í gegn í víðasta skilningi í kvöld og (jaæstu sex kvöld, auk tveggja dags- sýninga um helgina. „Sýningin er samruni nokkurra listgreina. Hún samanstendur af áslætti, dansi og gamansemi og við notum óhefð- bundnar aðferðir til þess að túlka þessa þætti. Hún stendur yfir í einn klukkutíma og 45 mínútur án hlés og við reynum að koma þeim skilaboð- um til skila að taktur er sameiginlegt tungumál allra þjóða og það sé hægt að sameina hann við alla hluti ef maður hefur sköpunargáfu." Þannig að Stomp er alþjóðleg list- Qsrein án tungumáls? Konrad Kendrick: „Öll menning- arsvæði hafa sinn takt. Við brjótum strax niður alla tungumálaþröskulda því það geta allir tengt sig við takt- inn. I Stompinu notum við þó ýmiss konar hversdagshluti sem koma mörgum á óvart.“ Er þá ekkert talað né sungið mál í sýningunni? John Sawicki: „Það er ekki sagt eitt einasta orð í allri sýningunni. Það sem er svo flott við þetta og ástæðan íyrir því að þetta gengur upp er sú að allar lifandi verur í heiminum deila sama taktinum, þ.e. hjartslættinum. Því skilja allir hvað er á seyði, hjartað slær í vissan takt j)g þegar fólk kemur á sýninguna attar það sig á því að þetta er sam- eiginlegur hlutur allra.“ Furðuhlutir og fjölbreytileiki Þið spilið á furðulegustu hluti er það ekki? Konrad: „Við spilum á ruslatunn- ur, sópa, vaska og ýmsa hluti." Donisha: „Við viljum ekki segja fólki of mikið um það því t.d. þegar ég sá sýninguna í fyrsta skiptið var einmitt svo spennandi að sjá hvað yrði notað næst. Við erum orðin þekkt fyrir að spila á ruslatunnur þannig að það liggur í augum uppi en það eru einnig ýmsir aðrir hlutir sem við notum sem eiga eftir að koma á óvart. Jafnvel hlutir sem fólk notar heima hjá sér rétt áður en það kem- ur á sýninguna.“ John: „Þessi sýning er gjörsam- lega stórkostleg og hún á eftir að hafa sterk áhrif á áhorfendur.“ Komið þið með öll „hljóðfærin“ eða fínnið þið einhver ný á hverjum stað? Konrad: (hlær) „Það kemur fyrir að við hirðum einhverja hluti frá stöðum sem við heimsækjum en yfir- leitt notum við bara okkar eigið dót.“ Ersýningin alltafeins eða breytið þið henni á hverju kvöldi? ^ John: „Við höfum vissa uppbygg- ingu á sýningunni en skiljum eftir mikið pláss til þess að spinna þannig að sýningin breytist á hverju kvöldi. Það fer mikið eftir þeim hópi sem er á sviðinu og skapi þeirra. Það er allt- af sama spilagleðin og sama sköpun- argáfan sem keyrir okkur áfram en heildarútkoman er síbreytileg." "V Donisha: „Mörg okkar eiga vini og ijölskyldur sem koma reglulega til

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.