Morgunblaðið - 18.07.2000, Qupperneq 13

Morgunblaðið - 18.07.2000, Qupperneq 13
MORGUNBLAÐIÐ FRETTIR ÞRIÐJUDAGUR 18. JÚLÍ 2000 13 Bjarni Siffurjónsson, bifvélavirki á Akureyri, kom að slysstaðnum við Hólsselskfl Morgunblaðið/Kristján Hinir slösuðu voru fluttir fluglciðis frá flugvellinum við Grímsstaði á Fjöllum á Landspítalann í Fossvogi. Erlendu ferðalangarnir athuga með farangur sinn í húsnæði Rauða krossins á Akureyri, eftir bænastund og fund með áfallahjálparteymi FSA í gær. Með þeim á myndinni, annar f.v. er Svanur Eiríksson ræðis- maður Þýskalands á Akureyri. Bilstjórinn kom í veg fyrir að ekki fór verr BJARNI Sigurjónsson, bifvélavirki á Akureyri, kom ásamt konu sinni, Sigríði M. Jóhannsdóttur, að slysstaðnum við Hólsselskíl, skammt frá Grímsstöðum á Fjöll- um, sl. sunnudag. Bjarni sagðist £ samtali við Morgunblaðið þess fullviss að bflstjóri rútunnar hefði komið í veg fyrir að ekki fór verr er rútan valt af brúnni. Bjarni, sem hefur yfir 30 ára reynslu í fagi sínu, taldi að bflstjórinn hefði misst vald á rútunni eftir að fjaðrablað vinstra megin að framan brotnaði en við það hefðu framhjólin rifið í stýris- ganginn. Hann taldi að rútan hefði verið nánast kyrrstæð er hún valt út af brúnni, þar sem afturendi hennar hafnaði í ánni. Bjarni sagði það líklegast að augablað fjaðrar- innar hefði brotnað um það leyti sem rútan fór inn á brúna eða rétt áður og í kjölfarið hefði krókblað fjaðrarinnar húkkast af festingum með fyrrgreindum afleiðingum. „Það er alls ekki óalgengt að fjaðrir brotni á þessum íslensku vegum en það var mikil óheppni að það skyldi gerast einmitt á þessum stað.“ Bjarni og Sigríður voru að koma austan af fjörðum á húsbíl sínum er þau urðu vör við hvers kyns var. Þau settu sig í samband við lög- regluna á Húsavík, sem óskaði eftir að þau færu á slysstaðinn, en bæði starfa þau innan Rauðakrossdeild- arinnar á Akureyri. Þau hlúðu að hinum slösuðu í húsbfl sínum ásamt fleira fólki sem þarna hafði komið að. Bjarni sagði að aðkoman hefði ekki verið góð en skipulag á vett- vangi verið í mjög góðu lagi. „Þarna kom að mikið af læknum og hjúkrunarfólki en fólkið í rútunni var mikið skrámað og í talsverðu sjokki.“ Bjarni sagði að fólkið í rútunni hefði allt verið nokkuð fullorðið en það hefði verið einstaklega yfiiveg- að og elskulegt í alla staði. Hann sagði jafnframt að aðgerðum á vettvangi hefði verið stjórnað af festu og fagmennsku en við nokkuð erfiðar aðstæður, enda slysið nokk- uð langt frá mannabyggðum. Sigurður Sigurðsson, slökkviliðs- og sjúkraflutningamaður á Akur- eyri, var staddur í fríi á Húsavík þegar hann frétti af slysinu og hélt hann þegar á vettvang. Sigurður sagði að aðkoman hefði verið hörmuleg. Þarna hefði verið mikið af slösuðu fólki en starfið á vett- vangi hefði gengið mjög vel. „Það var ferðafólk sem veitti fyrstu hjálpina og m.a. var settur upp tjaldvagn fyrir farþegana. Fólkið var mikið skorið og nokkuð var um beinbrot, enda hefur það kastast til og hvað á annað við fallið af brúnni, sem hefur vafalaust verið 4-5 metr- ar.“ Höfum átt von á að þessi staða kæmi upp Sigurður sagði að þótt aðstæður á vettvangi hefðu ekki verið mjög þægilegar hefði björgunarstarf gengið mjög vel fyrir sig. „Við sem erum í þessu starfi höfum alltaf mátt eiga von á að þessi staða kæmi upp og höfum í raun búið okkur undir það.“ Alls fóru tveir sjúkrabflar og níu sjúkraflutningamenn frá Slökkviliði Akureyrar á staðinn, auk þess sem viðbótarmannskapur var kallaður á slökkvistöð vegna hugsanlegra flutninga frá flugvelli á FSA. Brúin var byggð 1937 BRÚIN yfir Hólsselskíl var byggð árið 1937 og samkvæmt upplýsing- um Vegagerðarinnar er hún 3,30 metar á breidd. Vegurinn frá Grímsstöðum á Fjöllum og niður að Dettifossi er sumarvegur sem er lokaður 7-8 mánuði á ári. Ofaní- burður í veginum er víða lítill og sumstaðar er vegurinn niðurgraf- inn. Reynt hefur verið að hefla hann yfir sumarmánuðina og var hann sfðst heflaður þremur dögum fyrir slysið. Einar Hafliðason, verkfræðingur hjá Vegagerðinni, sagði að Vega- gerðin hefði sett í forgang að fækka einbreiðum brúm á hringveginum, en einnig hefði talsvert af gömlum brúm utan hringvegarins verið sett í ræsi. Markvisst væri unnið að fækk- un á einbreiðum brúm. Einar hafði ekki upplýsingar um að brúin yfir Hólsselskfl hefði verið á áætlun Vegagerðinnar um brýr sem yrðu endurnýjaðar á næstu árum. Ekki náðist í fulltrúa Vegagerðar- innar á Norðurlandi sem hefur með viðhald á veginum að gera. Þakka viðbrögð hjálpar- sveita Varautanríkisráðherra Þýska- lands, Dr. Christoph Zöpel, sem dvelur á íslandi um þessar mundh', átti í gær viðræður við framkvæmdastjóra Almanna- varna ríkisins, Sólveigu Þor- valdsdóttur, og framkvæmda- stjóra Rauða Krossins, Sigrúnu Arnadóttur, þar sem hann, fyr- ir hönd þýsku ríkisstjórnarinn- ar, þakkaði skjót og mikilvæg viðbrögð íslenskra hjálpar- sveita við björgun hinna slös- uðu úr bílslysinu við Hólssel. Rannsókn á rútuslysinu við Holsselskfl í fullum gangi Talið að rútan hafí lent á brúarstólpa LÖGREGLAN á Húsavík vann áfram í gær að rannsókn á um- ferðarslysinu á brúnni yfir Hóls- selskíl en rannsókn á vettvangi lauk í fyrrinótt. í gær voru teknar skýrslur af farþegum og ökumanni rútunnar og stóð sú vinna enn yfir seinni partinn í gær. Sigurður Brynjólfsson, yfirlög- regluþjónn á Húsavík, sagði það liggja nokkuð ljóst fyrir að rútan hafi lent utan í öðrum brúarstólp- anum, trúlega með afturhásingu, er henni var ekið inn á brúna og að það sé í rauninni orsök slyssins. „Síðan er eitthvert orsakasam- hengi á milli þess að bíllinn lendir á stólpanum og fer svo út í gegn- um handriðið." Sigurður sagði að þótt það væri ekki endanlega staðfest sé líkleg- ast að frambitinn hafi brotnað undan rútunni við það að fara út í gegnum handrið brúarinnar. Enn meiri afsláttur áður en við flytjum Opið á laugardögum frá kl. 10-14 mraanon Reykjavíkurvegi 64 • Hafnarfirði • Sími 565 1147
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.