Morgunblaðið - 18.07.2000, Side 45
-VlOitólih )iili
minna máli breytingar á aðsetri
hennar. Koma í báðum tilvikum við
sögu kostnaður við reksturinn,
tekjumöguleikar, starfsmannamál-
efni og hagsmunir þeirra sem sækja
þurfa þjónustu til stofnunar eða hún
á viðskipti við auk fleiri atriða. A síð-
ari árum hafa þó ýmis þessara atriða
breyst vegna bættra samgangna og
samskiptatækni. Við flutning stofn-
unar koma jafnframt til sögunnar
kostnaður við flutninginn sjálfan og
röskun sú sem óhjákvæmilega verð-
ur á starfrækslu stofnunar við hann,
sérstaklega á málefnum starfs-
manna hennar.“
í dómnum er greint á milli ákvörð-
unar um aðsetur ríkisstofnunar „í
upphafí“ annars vegar og flutnings
stofnunar hins vegar. Ljóst er að
flutningur stofnunar er mun afdrifa-
ríkari en ákvörðun um aðsetur nýrr-
ar ríkisstofnunar, bæði fyiir starfs-
menn, sem byggt hafa upp sér-
þekkingu á starfssviði stofnunar, og
fyrir notendur opinberrar þjónustu.
Síðast en ekki síst má nefna fjárhags-
leg rök frá sjónarhóli ríkisins og
skattgreiðenda enda gagnrýndi
Hæstiréttur það líka að ekki hefði í
fjárlögum verið tekið tillit til útgjalda
vegna flutnings Landmælinga.
!>®yggðastofa“
Þar sem félagsmálaráðherra var
ljóst að hann skorti lagaheimild til
þess að flytja Skrifstofu jafnréttis-
mála var félagsmálanefnd Alþingis á
elleftu stundu fengin til þess að
breyta nafni hennar - í „Jafnréttis-
stofa“ - án þess að verksviði hennar
væri breytt miðað við frumvarpið
þar sem hún heitir: „Skrifstofa jafn-
réttismála."
UMRÆÐAN
Síðbúin málamyndanafnbreyting
virðist einnig gerð í því skyni að upp-
fylla skilyrði byggðastefnu stjóm-
valda sem snýst um að staðsetja
„nýja“ starfsemi hins opinbera utan
höfuðborgarsvæðisins. Iðnaðar- og
viðskiptaráðherra hefur í kjölfarið
ákveðið að flytja Byggðastofnun til
Sauðárkróks - án þess þó að breyta
nafni hennar í „Landsbyggðarstofn-
un“ eða „Byggðastofa" og án þess að
færa haldbær rök fyrir ákvörðun
sinni.
Ryki slegið í augu
starfsmönnum
Þar sem hér er fjallað um málið
frá sjónarhóli starfsmanna er rétt að
benda á að félagsmálanefnd Alþingis
fellur í sömu gryfju og þegar Ibúða-
lánasjóður var settur á fót í stað
Húsnæðisstofnunar ríkisins fyrir um
hálfu öðru ári. Þá lagði meiri hluti fé-
lagsmálanefndar „þunga áherslu á
að starfsmönnum verði gefinn kost-
ur á störfum hjá hinni nýju stofnun
eftir því sem írekast er unnt og
þannig nýtt starfsreynsla þeirra og
sérþekking.“ Minni hluti nefndar-
innar benti á að þá væri réttara að
setja í lög ákvæði um forgang þeirra
til starfa. Umboðsmaður Alþingis,
sem fékk málið til umfjöllunar, benti
sömuleiðis á að lagaheimild hefði
þurft til þess að starfsmenn hefðu
forgang til starfa hjá nýrri stofnun.
Bandalag háskólamanna (BHM)
vakti fyrir níu mánuðum formlega
athygli félagsmálanefndar á þessu
áliti umboðsmanns Alþingis þar sem
minnt var á að árið 1996 hefði verið
numinn úr lögum forgangsréttur til
starfa til handa þeim sem starfað
hefðu hjá stofnun sem lögð hefur
brottkasts. Þessi ráðstöfun færir
ríkissjóði 1,3 milljarða og útgerð-
inni 900 milljónir í auknar tekjur
miðað við 110 kr. á kíló. Fiskvinnsl-
an tvöfaldar þetta aflaverðmæti og
eykur útflutning sinn um 4,4 millj-
arða. Með margföldunaráhrifum
eykst þjóðarframleiðslan um allt
að 8,8 milljarða og ríkissjóður eyk-
ur aðrar skatttekjur sínar um 1,7
milljarða til viðbótar við 1,3 millj-
arða sem fengust fyrir viðbótar-
kvótann.
Niðurstaða
Nauðsynlegt er að stýra verði á
kvóta þannig að löndun á fiski sé
hagkvæmari en brottkast. Það eyk-
ur þjóðarframleiðsluna og gefur
fiskifræðingum réttari upplýsingar
um raunverulega veiði sem til
lengri tíma stuðlar að betri fisk-
veiðistjórnun.
Sjávarútvegsráðuneytið á að
bjóða til kaups viðbótarkvóta á
verði sem tryggir að hagkvæmt sé
að landa öllum afla en jafnframt
það háu að ekki sé hvatt til veru-
lega aukinnar sóknar. Viðbótar-
kvótanum má ekki úthluta án end-
urgjalds því þá sæi útgerðin sér
hag í því að bjóða upp verð á kvóta
þar til hann er aukinn. Hátt kvóta-
verð getur stafað af því að fiskur
gefi sig óvenju vel vegna skilyrða í
sjónum fremur en þvi að stofninn sé
það sterkur að hann þoli aukna
veiði. Undir þeim kringumstæðum
er ekki réttlætanlegt að auka veiði-
heimildir varanlega, en rétt að
bjóða viðbótarkvóta til kaups. Út-
gerðir og sjómenn sem þessa dag-
ana eru að kaupa þorskkvóta munu
hagnast verulega á lækkuðu verði,
en þeir sem selja munu ekki njóta
þeirrar aðstöðu að fá jafn mikið fyr-
ir seldan kvóta og landaðan afla.
Hagræn stjórn á verði fiskveiði-
heimilda mun til lengri tíma auka
sjálfbæran landaðan afla og bæta
hag sjómanna, útgerðar og þjóðar-
innar allrar.
Höfundur er rekstrarhagfræðingur.
Hreiirn kroppur
aiiíaf aflsstaðar
„Sturta"án vatns, sápu og handklæðis
8 stórir rakir.„Sporfs & Leisure Wash"
þvottaklútar.
Frabært í bílinn, fellihýsið, bakpokann,
bátinn, töskuna eða hvar sem er.
Verstöðin ehf.
Suðurlandsbraut 52, s. 588 0100
Fást um land allt.
........ - -
ÞRfí&jUriktíCiítÍö'ÚÚ'liÚáttóOi 40
-----------------------------------rc
verið niður. Þrátt fyrir þetta leyfir
félagsmálanefnd Alþingis sér nú aft-
ur að slá ryki í augu starfsmönnum
með því að benda á að „eðlilegt sé að
núverandi starfsfólk Jafnréttisráðs
hafi rétt til starfa við hina nýju Jafn-
réttisstofu á grundvelli þeirrar
reynslu og þekkingar sem það hefur
öðlast með störfum sínum við ráðið.“
Ef sú er afstaða þingmanna eiga þeir
að setja ákvæði um forgangsrétt í
lög; að öðrum kosti eru þeir bara að
lofa upp í ermina á sér.
Eg leyfi mér að minna þingmenn
og ráðherra á að hið sama gildir um
íþyngjandi ákvarðanir - t.d. um
flutning ríkisstofnana - og ívilnandi
ákvarðanir - svo sem um forgangs-
rétt; hvort tveggja þarf að ákveða
berum orðum í lögum.
Höfundur er framk væni dastj óri
BHM.
Fingur
tannbursti
Klæjar ykkur í iljarnar
að komast í hitann?
Þið verðið svöl í
þessum...
Slate-Slide sandalar
%'f-
Vandaðir sandalar úr leðri, fóðraðir með neoprene. Stamur
gúmmísóli heldur þér á jörðinni. Kr. 6.990.-
♦Columbia U D CVCTI
Sportswear Companj® |g| ggjjjj g g
ÆFINGAR - ÚTIVIST - BÓMULL
----—- SkeHunni 19 - S. 5681717-
Opið mánud.- föstud. kl. 9 - 18, laugard. kl. 10 - 14
IISI Dí
► I LJ:
Heildsöludreifing, s. 897 6567
Fasteignir á Netinu
^mbl.is
Benidorm JL9. Júlí (á morgunl) frá kr. 39.900
Þrjár vikur (5 sreti)
3-4 saman í íbúö kr. 39.990 á mann + skattur
2 saman I íbúö kr. 49.990 á mann + skattur
Flugvallarskattur er kr. 2.495 á mann og kr. 1.810 fyrir börn
Enginn barnaafsléttur
VISA
j er c'mgcnga
fyrtr V1SA *tofth«ía
Kaupmannaiiöfn 20-25.júiíkr. 13.900
Verö kr. 13.900 (fram og til baka) + skattur (5 saeti)
Rugvallarskattur er kr. 3.505 á mann og kr. 2.820 fýrlr börn
Barnaafsláttur kr. 4.000.
Portúgal
—Tvæi vlkui -
31. lúii frá kr.
2 saman l Ibúö kr. 62.990 á mann + skattur
3-4 saman I fbúö kr. 44.990 á mann + skattur
Rugvallarskattur er kr. 2.905 á mann og kr. 2.220 fyrlr börn
Enginn barnaafsláttur
Ungbörn 0-2 ára grelöa kr. 7.000
toVö
,s
Athugift aft ganga þarf frð grelðslu vlð bókun.
Glstlng er sta&fest vlft bókun.
(Benidorm og Portúgal)
44.990
Fyrstir koma
fyrstir fá!__
Samvinnuferðir
Landsýn
Á veröi fyrir þig!
Samvinnuferöir-Landsýn flytur höfuöstöövar sínar aö Sætúni 1 um næstu mánaöamót. í flutningunum höfum
vlö fundiö á lager ýmíslegt lauslegt, m.a. LAUS SÆTI f UTANLANDSFERÐIR. Þessi sæti ætlum viö ekki aö
taka meö okkur I Sætúnlö og viljum þvl bjóöa þau meö sérstökum RÝMINGARAFSLÆTTI.
<1
c