Morgunblaðið - 29.11.2000, Side 14
14 MIÐVIKUDAGUR 29. NÓVEMBER 2000
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Einar Karl Haraldsson kjörinn for-
maður Hjálparstarfs kirkjunnar
Söfnunarfé um
helmingur tekna
Stúlka tilbúin með saumavélina sem gef-
ur henni tækifæri til að vinna fyrir sér.
HEILDARTEKJUR
Hjálparstarfs kirkjunn-
ar voru á síðasta starfs-
ári 98,8 milljónir króna
sem er um 28% aukning
frá fyrra ári. A aðal-
fundi Hjálparstarfsins
nýverið var kjörin ný
stjóm og er Einar Karl
Haraldsson formaður
og meðstjómendur sr.
Guðný Hallgrúnsdóttir
og Hanna Pálsdóttir.
Nálega helmingur af
98,8 milljóna króna
tekjuin Hjálparstarfs-
ins fékkst með söfnun-
arfé en aðrir helstu
tekjuliðir eru framlög
styrktarmanna, sala
friðarljósa, auglýsinga-
tekjur og fjármagns-
tekjur. Ráðstafað var
rúmum 57 milljónum
króna á síðasta starfs-
ári og fóru 29,5 milljón-
ir í verkefni, þar af 15,8
í þróunarverkefni, 3,8 milljónir
til neyðarhjálpar, 6,5 milljónir í
innlend verkefni og 3,3 milljónir í
fræðslustarf. Launagjöld vora
rúmar 9 milljónir.
Hæstu framlögin til erlendra
verkefna fóra til Indlands, 10,8
milljónir, 3,6 milljónir til Eþíópíu,
2,7 til Mósambik og lægri fram-
lög til Súdan og Argentínu. Sam-
starfsaðilar Hk á liullandi em
þeir sömu og fyrr, Sameinaða
indverska kirkjan og samtökin
Social Action Movement, en báðir
aðilar sinna starfí meðal hinna
fátækustu og lægst settu stétta í
landinu.
Skólabörn á Indlandi studd
Hjálparstarfið styður nú 331
barn til náms hjá Sameinuðu ind-
versku kirkjunni með tilstyrk
fósturforeldra á íslandi. Kostnað-
ur við hvert barn er 1.390 kr. á
mánuði og dugar hann til fram-
færslu í heimavist skólans. Auk
kennslunnar njóta börnin þar
einnig heilsuvemdar. Auk þess
að styðja skólastarfið hefur
Hjálparstarfið styrkt 97 fjöl-
skyldur sem misstu hús sín í flóð-
um.
Þá styrkir Hjálparstarfíð
nærri 800 böm í forskóla og
grunnskóla hjá samtökunum
Social Action Movement. Á liðnu
vori söfnuðust um 30 milljónir
króna til að leysa þrælabörn úr
ánauð, böm sem eru í þrældómi
vegna skulda foreldranna. Er
bömum og foreldrum þeirra
hjálpað til að afla sér meiri tekna,
greiða skuldir og koma börnum í
skóla.
Framkvæmdastjóri Allrahanda um kæru Sleipnis
Sleipnismenn drógu mál-
ið til baka í Félagsdómi
ÞÓRIR Garðarsson, framkvæmda-
stjóri Allrahanda, segir að Bifreiða-
stjórafélagið Sleipnir hafi ákveðið að
draga mál félagsins gegn Allrahanda
fyrir Félagsdómi til baka vegna þess
að félagið hafi ekki getað lagt fram
sannanir fyrir fullyrðingum sínum.
Hann segir jafnframt að engir bíl-
stjórar, sem sagt höfðu sig úr Sleipni
nokkrum vikum áður en verkfall fé-
lagsins hófst, hafi ekið meðan á verk-
fallinu stóð.
I Morgunblaðinu sl. sunnudag er
haft eftir Óskari Stefánssyni, for-
manni Sleipnis, að Félagsdómur hafi
vísað málinu frá. Þórir sagði að það
sem raunverulega gerðist hefði verið
að Óskar og lögmaðm- hans hefðu
dregið málið til baka þegar þeim
varð ljóst að þeir gátu ekki lagt fram
sannanir fyrir því að níu bflstjórar,
sem áður voru í Sleipni, hefðu ekið
fyrir Allrahanda í verkfallinu.
Sleipnir höfðaði málið til að fá það
viðurkennt að Allrahanda hefði átt
þátt í að bflstjórarnir sögðu sig úr fé-
laginu nokkrum vikum áður en verk-
fallið hófst.
Óánægja með félagið
Þórir sagði að Allrahanda hefði
ekki átt neinn þátt í uppsögnunum.
Starfsmennirnir hefðu sagt sig úr
félaginu vegna þess að þeir hefðu
verið óánægðir með framgöngu þess
í garð fyrirtækisins. Sleipnir hefði
staðið í málarekstri gegn fyrirtæk-
inu og í raun lagt það í einelti.
Þórir sagðist hafa gert sér grein
fyrir að akstur þessara níu manna í
verkfalli myndi leiða til þess að
verkfallsverðir myndu reyna að
stöðva akstur þeirra með tilheyr-
andi óþægindum fyi-ir farþega. Auk
þess mætti félagið eiga von á kærum
og málarekstri í kjölfarið. Þess
vegna hefði fyrirtækið ákveðið að
þessir níu menn sætu heima í verk-
fallinu. Eina undantekningin frá
þessu hefði verið akstur á fötluðum,
enda hefði fengist undanþága fyrir
hann.
Þórir sagði að á fundi í maí sl., þar
sem uppsagnir níumenninganna
hefðu verið til umfjöllunar, hefði for-
maður Sleipnis látið svo ummælt að
uppsagnirnar skiptu ekki máli; það
yrði forgangsverkefni hjá Sleipni að
stöðva akstur Allrahanda í verkfall-
inu. M.a. vegna þessai'a ummæla
hefði níumenningarnir ekki ekið í
verkfallinu.
Óskar Stefánsson sagði í samtali
sem birtist í blaðinu fyrir helgi að
verið væri að afla gagna um akstur
umræddra bílstjóra. Þórir sagði að
þessi gagnaöflun myndi engum
árangri skila því að þeir hefðu ekki
ekið í verkfallinu.
Lagagögn verði aðgengileg
almenningi á Netinu
NEFND sem dómsmálaráðherra
skipaði í nóvember 1999 um miðlun
lagagagna á Netinu hefur skilað
tillögum sínum. Hlutverk nefndar-
innar var að fylgja eftir þeirri
stefnu sem mótuð var af nefnd um
aðgengi að lagagögnum á verald-
arvefnum vorið 1999.
Fyrrnefndu nefndinni var falið
að setja upp heildstæða yfirlitssíðu
á Netinu yfir öll lagagögn sem þar
er að finna, setja upp tengingar við
síður og vefsetur sem hafa laga-
gögn og stuðla að því að umsjónar-
menn helstu gagnabanka á þessu
sviði búi til tengingar á milli
þeirra. Jafnframt var nefndinni
ætlað að stuðla að því meginmark-
miði að öll lagagögn verði aðgengi-
leg almenningi á Netinu.
Megintillögur nefndarinnar lúta
að því að ríkið skuli birta lagagögn
á Netinu, en notkun Netsins er
óvíða jafnmikil og á Islandi og
tölvueign almenn.
Að mati nefndarinnar er ríkið
ekki aðeins skyldað til að birta lög
og stjórnvaldsfyrirmæli á Netinu
heldur einnig dóma og tilteknar
ákvarðanir stjórnvalda. Sem dæmi
um lagagögn má nefna, auk laga
og reglugerða, Alþingistíðindi,
hæstaréttardóma, héraðsdóma,
dóma Félagsdóms, álit umboðs-
manns Alþingis, stjórnvaldsúr-
skurði, alþjóðasamninga sem Is-
land er aðili að og niðurstöður
alþjóðadómstóla.
Nefndin leggur til að vefsetrið,
www.rettarheimild.is, verði sett
upp á Netinu. Nefndin telur mikil-
vægt að vefsetrinu verði úthlutað-
ur áberandi staður á stjórnarráðs-
vefnum og vef á vegum
forsætisráðuneytisins, sem nefnist
„Upplýsingaveita fyrir almenn-
ing“.
Lagt er til að dómsmálaráðherra
verði falið að hafa umsjón með
lagagagnasíðunni og leiða sam-
ráðshóp ráðuneytanna um verkefn-
ið. Einnig er lagt til að þriggja
manna ritstjórn verði ráðuneytinu
til stuðnings.
Samrás á Seltjarnarnesi fær verðlaun fyrir hraðamælabreyta á alþjóðlegri bflasýningu
HRAÐAMÆLABREYTIR, sem
framleiddur er af Samrás á Sel-
tjarnarnesi, vann nýlega til verð-
launa á sýningu fyrir vörur tengdar
bílum, í Las Vegas í Bandaríkjun-
um. Af 650 nýjum vörum var hraða-
mælabreytirinn TruSpeed í öðru
sæti í flokknum besta nýja varan.
Hann er einkum ætlaður í jeppa
sem breytt hefur verið en hentar
einnig sportbílum.
Guðlaugur Jónasson og Guðrún
Axelsdóttir stofnuðu Samrás árið
1987. Á liðnu sumri gekk Þorsteinn
I. Víglundsson til liðs við fyrirtækið
ásamt fleiri fjárfestum og er hann
markaðsstjóri þess.
Síðustu árin hefur Samrás fram-
leitt hraðamælabreytinn TruSpeed
og eru nú á annað þúsund slík tæki
í íslenskum jeppum.
En hvernig datt Guðlaugur niður
á þessa framleiðslu?
Hannað á námsárum
í Danmörku
„Þetta hófst þegar ég var í námi í
rafmagnsverkfræði í Danmörku og
jeppaáhugamenn sögðu mér af
þeim vanda sem fylgir jeppabreyt-
ingum og hvernig aðlaga þarf
hraðamæla þeirra að breytilegum
hjólbarðastærðum," segir hann.
„Þá byrjaði ég að hanna fyrstu
frumgerð af tækinu og fljótlega
hófst framleiðsla á fyrstu útgáfu.
Er þessi búnaður nú notaður af
helstu jeppabreytingaverkstæðum
landsins og er kominn í annarri út-
gáfu.
Þörfin fer líka vaxandi vegna
þess að í dag er sjálfskiptingum og
bíltölvum stýrt út frá hraða bílsins.
Ef þessi tæki fá röng boð vinna þau
ekki rétt, sjálfskiptingin skiptir á
Markaðssetning í Banda-
ríkjunum undirbúin
Hraðamælabreytirinn er ekki
fyrirferðamikill.
í
fff Ifr " j ■
Morgunblaðið/Kristinn
Guðlaugur Jónasson, hönnuður og einn aðaleigandi Samrásar (t.v.), og
Þorsteinn I. Víglundsson markaðsstjóri með viðurkenninguna á milli sín
og tækið sem þeir notuðu til að kynna það á sýningunni.
röngum hraða og læsist ekki við
réttan hraða, sem orsakar óþarfa
slit og eyðslu. Þessi hraðaboð eru
leiðrétt með TruSpeed.“
Helsti samstarfsaðili Samrásar
hérlendis er Arctic Trucks og um-
boðs- og söluaðili í Bandaríkjunum
er Superlift Suspension Systems,
sem sérhæfír sig í framleiðslu á
upphækkunarsettum fyrir Banda-
ríkjamarkað. Á . sýningunni var
Samrás með aðstöðu á bási Super-
lift og segja þeir Guðlaugur og Þor-
steinn, sem kynntu TruSpeed þar,
að sýningin sé stærsta alþjóðlega
sýningin fyrir aukahluti í bfla.
„Þarna settum við upp stand þar
sem við gátum sýnt hvernig tækið
starfar og vorum með mismunandi
stærðir hjólbarða til að geta sýnt
mönnum breytinguna í raun og
vakti þassi framsetning okkar
mikla athygli gesta og áhugi sölu-
aðila var vakinn," segir Þorsteinn.
Þeir félagar segjast þó vera jarð-
bundnir og segja ekki unnt að
leggja undir sig heiminn í einu
stökki í þessum efnum. Benda þeir
á að undirbúningurinn að þessum
þreifingum í Bandaríkjunum hafi
staðið yfir í heilt ár. Það gæti liðið
nokkur tími þar til endanleg við-
brögð koma fram. Búið er að panta
„tilraunasendingu“ og er verið að
framleiða 500 stykki upp í þá pönt-
un. Næstu mánuðir fara í frekari
vinnu við sjálfa markaðssetninguna
og gangi hún vel verður að vera
fyrir hendi framleiðslugeta til að
anna markaðnum. Hafa þeir þegar
samið við fyrirtæki í Danmörku um
fjöldaframleiðslu á íhlutum en tæk-
in verða sett saman hjá Samrás.
Tækin hafa reynst vel hérlendis og
ekki komið fram í þeim bilanir síð-
ustu fimm árin.
Guðlaugur, sem er bæði tækni-
fræðingur og verkfræðingur að
mennt, hefur síðustu árin einnig
unnið fyrir álverin, Vegagerðina og
rannsóknastofnanir atvinnuveg-
anna að ýmiss konar hönnun raf-
eindabúnaðar.
Þannig hefur Samrás framleitt
vegalengdarmæla fyrir Vegagerð-
ina, þungaskattsmæla og unnið
ýmsar sérlausnir á sviði rafeinda-
búnaðar. Hann segir að þeim félög-
um hafi komið nokkuð á óvart
hversu vel ísland væri kynnt meðal
jeppamanna í Bandaríkjunum,
Ástralíu og Kanada sem komu á
sýningarbásinn. Flestir þekktu til
Áretic Trucks en allt myndefni
Samrásar á sýningunni var fengið
úr ferðum þeirra um heiminn.
„Þetta er stórt skref fyrir lítið
fyrirtæki en við ákváðum í sumar
að setja nokkurn kraft í þetta. Við
munum framleiða nokkur hundruð
tæki næstu vikurnar og fljótlega
eftir áramótin verður komið í ljós
hvaða viðtökur verða við markaðs-
setningunni vestra.
Bándaríkjamarkaður einkennist
af mikilli samkeppni, líka í verði, og
bandarísk fyrirtæki eru fljót að
herma eftir.“