Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.04.1913, Qupperneq 12

Skírnir - 01.04.1913, Qupperneq 12
108 Um jarðarfarir, bálfarir og trúna á annað líf. mátti höggva höfuðið af búknum og ganga milli bols og höfuðs, eða setja höfuðið við iljarnar eða þjófin; það gerði Grettir við drauginn Glám til bráðabirgða, segir í Grettissögu, en svo brendu þeir Glám daginu eftir og grófu niður öskuna, og varð hans ekki vart úr því. Nú kemur kristnin til sögunnar (lögleidd árið 1000 hér á landi). Þið skuluð ekki ætla, að hún hafi afnumið þessa barnalegu tvílífistrú. Kristn- in magnaði hana enn meir. Dekrið við mannabúkana hélzt eftir sem áður. í kaþólskum sið, alt fram að siðabót, var trúin á þessa leið: Þegar kristnir menn deyja fara sálir þeirra út um vitin. »Þá myndaði Jahve Guð manninn af leiri jarðar og blés lífsanda í n a s i r hans, og þannig varð maðurinn lif- andi sál« (1. Mósebók, 2., 7). Beztu sálirnar fara beint til himnaríkis, þær lakari fara fyrst í hreinsunareld. Lík- aminn verður eftir, en þessi líkamsvera er ekki eins og steinn- inn eða staurinn, hún er maður, lifandi en sálarlaus maður? sofandi maður; þetta er síðasti svefninn, dauðasvefn; líkið er dauðsofandi sálarlaus maður, dauður maður. Orðið, að s v æ f a (sæfa) fekk merkinguna að d r e p a, og er sú merking afarforn. Við segjum enn að svæfa naut. Hvern dauðan mann skal flytja til kirkju og búa um hann þar i vígðri mold, og þar skal hann liggja og sofa, þangað til drottinn vekur hann á dómsdegi. Þá rís hann upp, þá fer sál hans aftur inn í líkamann, þá byrjar nýtt líf, ei- líft líf. Þetta hefir kristnin fram yfir heiðn- ina: upprisu mannsins. Annars var alt með sama hætti. Sálin gat skroppið hingað og vitrast mönnum, helzt í svefni; hún sást líka einstaka sinnum — það var svipur mannsins, eða vofa. Maðurinn »sjálfur«, sem lá og svaf í gröfinni, g a t gengið aftur, en kaþólskir klerkar börðu niður afturgöngutrúna. »Virðulegur faðir« Arni biskup Þorláksson (f 1298) eyddi t. d. þeirri villu, að óskírð börn (»útburðir«) gengju aftur, þó þau væru graf- in utangarðs. I Sturlungu og biskupasögunum er mjög
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.