Skírnir - 01.01.1914, Qupperneq 58
58
Hvar er Lögberg hið foma?
riðu til búða sinna«.‘) Ef Flosa menn hafa haft vopnin
eða herklæðin við Byrgisbúð, sem líkur eru til, þá hefir
hún tæpast verið á Lögbergi. Því það gat ekki verið nein
ástæða fyrir þá að hervæðast á Lögbergi, þegar hinir
voru norður á Völlum.
»Ef vér vissum fyrir víst«, segir Olsen, »á hverri
stundu dags dómar fóru út til hruðningar og sóknar, þá
þirfti ekki annað en reisa upp lóðrétta stöng á Nónþúfu,
þar sem efri gjábarmurinn first fer að gnæfa ifir hinn
neðra, og taka eftir í hverja stefnu skugginn fjelli á hinni
ákveðnu stundu um alþingistímann, því að í þeirri stefnu
hliti þá Lögberg að hafa legið«.2) Þetta væri gott ráð,
ef maður vissi hina ákveðnu stund, það virðist liggja næst
að hugsa sér að fornmenn hefðu miðað hana við nónið,
þetta þýðingarmikla dagsmark, sem fornmenn miðuðu svo
margt við, bæði hér á landi og erlendis, sem sjá má t. d.
í íslenzkum eyktamörkum, aftan við Fingrarím Jóns bisk-
ups Arnasonar (bls. 239—256.) og í Grágás sést að þeir
héldu hvern laugardag helgan að liðnu nóni: »U e r
scolom hallda lavgardagiN VII hvern non
helgaN®,8) Þegar menn föstuðu miðuðu þeir við nónið
o. s. frv. »Sá maþr er hann scalfasta, hann
scal hafa etit mat sín fyrir miþia nott þa
er hann fastar vm daginn eptir oc mataz
eigi aþr liðr nön«.4)
Fornmenn töldu að kvöldið byrjaði með nóninu og
næði til náttmála kl. 9 e. m. (sbr. miður aftan) og mætti
þá geta sér til, að lögbergsstörfin hafi aðallega varað frá
því fyrir dagmál kl. 9 f. m., ef til vill frá miðjum morgni
kl. 6 f. m. (sbr. orðin: »Ver scolom fara til logbergs a
morgin«), og verið vanalega lokið um nón. »Frá morgni
til kvölds«. Frá dagmálum til nóns var ekkert dagsmark
nema miðdegi eða miðmunda kl. 12.
') Njála 138. k.
*) German. Abhandl. bls. 140.
*) Grágás 9. k.
*) Sama 17. k.