Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1910, Qupperneq 55

Eimreiðin - 01.01.1910, Qupperneq 55
55 vélarnar. Árið 1897 bjó Þjóðverjinn dr. Wölfert til fyrsta loft- skipið með steinolíuvél. Skipið var að mörgu illa úr garði gert; meðal annars var hreyfivélin of nærri belgnum. Pegar Wölfert var kominn í loft upp, kviknaði í gasinu í loftbelgnum og alt skipið stóð á svipstundu í báli og steyptist til jarðar; varð það auðvitað bráður bani Wölferts. Sömu förina fóru fleiri, er gerðu likar tilraunir næstu árin. Maður frá Brasilíu, er heitir Santos Dumont, gerði mörg loftför með bensínvélum, og fór margar loftfarir í París um síðustu alda- mót. Ferðirnar gengu mjög skrykkjótt og hann lenti í mörgum hrakningum. Frægustu förina fór hann 19. okt. 1901, og hlaut þá 100,000 franka fyrir að verðlaunum. Hann flaug þá alllangan veg frá ákveðnu marki að Eiffelsturninum, umhverfis turninn, og síðan sömu leið til baka á stað þann, sem hann lagði upp frá. Sýndi þessi för meiri fimleik og betri stjórn á loftfarinu, en áður hafði verið. Mikið vantaði þó enn á, að loftförin væru orðin verulega hæf til ferða; enn voru þau um of háð vindinum, svo stjórnin var eigi fullkomlega á valdi loftfarans. Auk þess hafði mönnum ekki tek- ist að ganga nógu tryggilega frá smíðinu í öllum greinum; ýmist var þetta eða hitt að bila, og olli það oft líftjóni, og gerði loft- farirnar alt annað en glæsilegar, því tiltölulega fáar loftfarir enduðu slysalaust. En Frakkar voru ekki enn af baki dotnir. I Frakklandi var vagga loftskipanna, og frakkneskur maður, er Julliot heitir, varð að lokum til þess að gera þetta hættulega leikfang 19. aldarinnar að nytsömu ferðatæki. Julliot stóð fyrir sykurverksmiðju, er tveir ríkir bræður áttu, er hétu Lebaudy. 1896 fór hann fyrst að hugsa um loftsiglingar; gerði hann sér skjótt grein fyrir, hverjir helztu gallarnir væru á loftförunum, og datt í hug ýms ráð til að bæta úr þeim. Vakn- aði þegar mikill áhugi hjá honum til að koma hugmyndum sínum í framkvæmd, og notaði hann allar frístundir sínar til að búa til áætlanir og gera teikningar af loftskipi, er tæki öðrum fram. Pegar hann þóttist vera kominn að öruggri niðurstöðu, skýrði hann bræðrunum Lebaudy frá hugmynd sinni og urðu þeir hrifnir af áætlunum hans og buðust til að leggja fram það fé, sem þyrfti. 1899 var byrjað á að smíða loftskipið; langur tími fór til þess, að velja og reyna vélar og alt efni, sem notað var, og ekkert var
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.