Þjóðviljinn - 23.12.1964, Side 19

Þjóðviljinn - 23.12.1964, Side 19
DIEGO RIVERA að úrsllt séu I n&nd. Bnginn veit hvar upp úr sýftur — í **arís, í skotgröfimum, 1 Pét- ursborg . . . Savínkof Dómgreind manna — þetta er eins og hver önnur Þjóðsaga. Það er mjög mikið af sósíalistum í Þýzkalan/i, en þegar skipað var ein zwei, marséruðu þeir af stað líka. Og það versta er eftir. Lapinski Nei, það versta er liðið. Sósíalistar geta . . . Modigliani Vitið þið hverj- uni sósíalistar líkjast? Sköll- úttum páfagaukum. Ég sagði þetta við bróður minn. Þér Skulið ekki móðgast fyrir alla niuni, sósíalistamir eru alla- Vega skárri en aðrir. En þið skiljið ekkert. Toma er ráð- ferra. Hvaða munur er á Mussolini og Cadorna? Vit- leysa! Soutine hefur málað frábæra andlitsmynd. Hann er Rembrandt, þið ráðið hvort þið trúið því. En hann verð- Ur líka settur inn. Heyrðu (við Léger). Þú villt skipu- ^6&ffja heiminn. En það er ekki hægt að mæla heiminn út með reglustriku. Það eru til menn Léger Það voru líka til góð- ir listamenn áður fyrr. Við Þurfum riýja aðferð. Listin *un lifa þetta ef, ef hún ræð- ur tungu samtíðarinnar. Rivera 1 París þarf engin á list að halda. París er að deyja, listin er að deyja. Bændur Zapata hafa aldrei séð neinar vélar, en þeir eru hundrað sinnum meiri samtíð- ui'menn en Poincaré. Ég er Sannfærður um að þeir muni skilja myndir okkar, ef við sýnum þeim þær. Hver byggði Sotneskar kifkjur eða must- eri aztekanna? Allir. Og handa öllum. Ilja, þú ert böl- sýnismaður, af því að þú ert ’Uenntaður. Listin verður að SuPa af villimennsku. Negra- skúlptúr bjargaði Picasso. ^náðum farið þið allir til ffongó eða Perú. Við þurfum skóla villimennskunnar . . . Ég Það er nóg til af villi- htennsku. Ég er ekki gefinn ^rír það sem fáséð er. Hver r6r til Kongó? Tsetlín, kann- ske Max, hann skrifar þar ttýjan sonnettusveig. Ég hata vélar. Við þurfum góðvild. Þegar ég sé sápuauglýsingu Eftir langar samningaumleitan- að sameina þann unga Rivera frá Cadoume veit ég, að ir voru freskurnar eyðilagðar. og Palekhöskjurnar. strákurinn I sápufroðunni er Árið 1951 sá ég í Stokkhólmi Ég er víst farinn að tala um hreinn og góður. Það er hræði- stóra mexikanska listsýningu. minn eigin listasmekk en það legt að Hindenburg og Poin- Ég varð stórhrifinn af högg- er ekki viðeigandi. Við skulum caré skuli líka hafa verið myndalist Aztekanna, hún heldur slá því föstu að Rivera börn. minnti á gamla höggmyndalist reyndi að leysa eitthvert erfið- Rivera. Þú ert Evrópumað- Indlands, Kína. Vegir menning- asta verkefni okkar tíma: að ur, það er þín ógæfa. Evrópa arinnar vöktu furðu mína: hjá skapa veggmyndalist. Alla æfi er í andarslitrum. Senn koma Aztekum tekur barokk við af reyndist hann alþýðunni trúr amerikanar, asíatar, afríkanar. ströngum tígulegum formum — oft deildi hann og sættist við Savínkof Bráðum lýsa am- eldri listar. Ég fór upp á aðra mexíkanska kommúnista, en frá eríkanar yfir stríði og setja hæð og sá verk Rivera. Það 1917 áleit hann Lenín læriföður hér her í land. Um hvaða as- var þróttur í málverkum hans. sinn. íumenn ert þú að tala? Um Þar voru líka eftirlíkingar vegg- Hann kom til Vínar á friðar- Japani? mynda. Þær létu mig ósnortinn. þing árið 1952. Ég sagði honum Rivera Jafnvel . . . Liklega hef ég ekki skilð þær. að á mexíkönsku sýningunni Allt í einu lokaði Rivera Hlið, hvelfingar gotneskra hefðu mér líkað vel verk Tam- augunum. Aðeins við Modigli- kirkna eru steingerð alfræði- aio. Diego reiddist, ásakaði mig an vissum, hvað nú myndi bók aldarinnar, en þá kunnu um formalisma; í stað vina- ske. Lapinski ræddi við Lég- menn heldur ekki að lesa. fundar eftir þrjátíu ára að- er í ró og spekt. Max tók ekki Freskur Rivera eru f jöldi frá- skilnað hófst leiðinleg kappræða eftir þeirri breytingu sem varð sagna: stundum um sögu mex- um málverk og freskur. Síðar á Rivera. Modi og ég leituðum íkönsku byltingarinnar, stund- kom hann til Moskvu til lækn- dyra. Diego stóð og æpti: „Sæl- um Um bólusetningu, stundum inga og heimsótti mig. Þetta ir herra grafarar. Þið eruð um atvinnulíf Nýja heimsins. var endurminningakvöld: þann- komnir til að sækja mig. Það Hann hafði ekki gleymt því, ig tala menn saman þegar búið verður nú ekki af því. Það sem hann lærði á Italíu, mexí- er að pakka niður og þeir tylla verð ég sem gref . . .“ Hann kanskar konur hans beygja sig, sér áður en lagt er af stað í stefndi að Volosjín og lyfti hon- dansa og sofa eins og flórensk- langferð. Allt það barnslega, um upp — þetta var næsta ar fimmtándualdardömur. Hann hreinskilna, innilega sem í hon- lygilegt því Max vóg að minnsta vildi sameina þjóðlega hefð og um bjó og hrærði mig endur kosti hundrað kíló. Rivera end- nútimamyndlist, eins og margir fyrir löngu reis upp þetta kvöld. urtðk með geigvænlegri raust: indverskir og japanskir lista- Við hittumst ekki framar. „Þið fáið fyrsta flokks jarðar- menn hafa reynt. Allti einu Hann var maður, sem ekki för . . .“ skildi ég ása'kanir hans á hend- gengur inn í herbergi, heldur Þegar ég kom til Parísar ur sovézkum listamönnum: fyllir það allt í einu. Okkar öld 1921 var það auðvitað mitt hvers vegna gengu þeir fram þrengdi að mörgum, en hann fyrsta verk að leita Rivera hjá „þjóðlegri" list — lakker- lét ekki undan — og öldin varð uppi. Hann bjó í Sömu vinnu- uðum öskjum. Hefði hann verið að rýma til fyrir honum. stofu og áður. Hann hafði ver- rússi hefði hann líklega reynt ið á ítalíu, dásamaði freskur Giotto og Ucelli, teiknaði: það voru fyrntu frumdrög nýs tímabils í list hans. Hann hafði mikinn áhuga á októberbylt- ingunni, frásögnum um Prolet- kúlt, ætlaði heim. Brátt tók hann að þekja veggi mexíkanskra stjórnar- bygginga stórkostlegum feresk- um. Ég las um hann, sá stund- um eftirprentanir af freskum hans, en hitti hann ekki sjálf- an. Árið 1928 var hann í Moskvu, en við sáumst þá ekki því hann kom ekki við í París. Rivera varð frægur, um hann voru skrifuð lærð rit. Hannvar boðinn til Bandaríkjanna, þar málaði hann einn af bílakóng- um landsins — Edsel Ford. Rockefeller pantaði freskur hjá honúm. Rivera dró upp atvik úr þjóðfélagsbaráttunni, Lenín. Gleðileg jól! Óskum öllum velgengni á komandi ári. Þökkum góð og ánægiuleg við- skipti á árinu sem er að líða. Kaupfélag Grundfirðinga Grafarnesi. J ÓLABLAÐ — 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.