Þjóðviljinn - 23.12.1964, Síða 19

Þjóðviljinn - 23.12.1964, Síða 19
DIEGO RIVERA að úrsllt séu I n&nd. Bnginn veit hvar upp úr sýftur — í **arís, í skotgröfimum, 1 Pét- ursborg . . . Savínkof Dómgreind manna — þetta er eins og hver önnur Þjóðsaga. Það er mjög mikið af sósíalistum í Þýzkalan/i, en þegar skipað var ein zwei, marséruðu þeir af stað líka. Og það versta er eftir. Lapinski Nei, það versta er liðið. Sósíalistar geta . . . Modigliani Vitið þið hverj- uni sósíalistar líkjast? Sköll- úttum páfagaukum. Ég sagði þetta við bróður minn. Þér Skulið ekki móðgast fyrir alla niuni, sósíalistamir eru alla- Vega skárri en aðrir. En þið skiljið ekkert. Toma er ráð- ferra. Hvaða munur er á Mussolini og Cadorna? Vit- leysa! Soutine hefur málað frábæra andlitsmynd. Hann er Rembrandt, þið ráðið hvort þið trúið því. En hann verð- Ur líka settur inn. Heyrðu (við Léger). Þú villt skipu- ^6&ffja heiminn. En það er ekki hægt að mæla heiminn út með reglustriku. Það eru til menn Léger Það voru líka til góð- ir listamenn áður fyrr. Við Þurfum riýja aðferð. Listin *un lifa þetta ef, ef hún ræð- ur tungu samtíðarinnar. Rivera 1 París þarf engin á list að halda. París er að deyja, listin er að deyja. Bændur Zapata hafa aldrei séð neinar vélar, en þeir eru hundrað sinnum meiri samtíð- ui'menn en Poincaré. Ég er Sannfærður um að þeir muni skilja myndir okkar, ef við sýnum þeim þær. Hver byggði Sotneskar kifkjur eða must- eri aztekanna? Allir. Og handa öllum. Ilja, þú ert böl- sýnismaður, af því að þú ert ’Uenntaður. Listin verður að SuPa af villimennsku. Negra- skúlptúr bjargaði Picasso. ^náðum farið þið allir til ffongó eða Perú. Við þurfum skóla villimennskunnar . . . Ég Það er nóg til af villi- htennsku. Ég er ekki gefinn ^rír það sem fáséð er. Hver r6r til Kongó? Tsetlín, kann- ske Max, hann skrifar þar ttýjan sonnettusveig. Ég hata vélar. Við þurfum góðvild. Þegar ég sé sápuauglýsingu Eftir langar samningaumleitan- að sameina þann unga Rivera frá Cadoume veit ég, að ir voru freskurnar eyðilagðar. og Palekhöskjurnar. strákurinn I sápufroðunni er Árið 1951 sá ég í Stokkhólmi Ég er víst farinn að tala um hreinn og góður. Það er hræði- stóra mexikanska listsýningu. minn eigin listasmekk en það legt að Hindenburg og Poin- Ég varð stórhrifinn af högg- er ekki viðeigandi. Við skulum caré skuli líka hafa verið myndalist Aztekanna, hún heldur slá því föstu að Rivera börn. minnti á gamla höggmyndalist reyndi að leysa eitthvert erfið- Rivera. Þú ert Evrópumað- Indlands, Kína. Vegir menning- asta verkefni okkar tíma: að ur, það er þín ógæfa. Evrópa arinnar vöktu furðu mína: hjá skapa veggmyndalist. Alla æfi er í andarslitrum. Senn koma Aztekum tekur barokk við af reyndist hann alþýðunni trúr amerikanar, asíatar, afríkanar. ströngum tígulegum formum — oft deildi hann og sættist við Savínkof Bráðum lýsa am- eldri listar. Ég fór upp á aðra mexíkanska kommúnista, en frá eríkanar yfir stríði og setja hæð og sá verk Rivera. Það 1917 áleit hann Lenín læriföður hér her í land. Um hvaða as- var þróttur í málverkum hans. sinn. íumenn ert þú að tala? Um Þar voru líka eftirlíkingar vegg- Hann kom til Vínar á friðar- Japani? mynda. Þær létu mig ósnortinn. þing árið 1952. Ég sagði honum Rivera Jafnvel . . . Liklega hef ég ekki skilð þær. að á mexíkönsku sýningunni Allt í einu lokaði Rivera Hlið, hvelfingar gotneskra hefðu mér líkað vel verk Tam- augunum. Aðeins við Modigli- kirkna eru steingerð alfræði- aio. Diego reiddist, ásakaði mig an vissum, hvað nú myndi bók aldarinnar, en þá kunnu um formalisma; í stað vina- ske. Lapinski ræddi við Lég- menn heldur ekki að lesa. fundar eftir þrjátíu ára að- er í ró og spekt. Max tók ekki Freskur Rivera eru f jöldi frá- skilnað hófst leiðinleg kappræða eftir þeirri breytingu sem varð sagna: stundum um sögu mex- um málverk og freskur. Síðar á Rivera. Modi og ég leituðum íkönsku byltingarinnar, stund- kom hann til Moskvu til lækn- dyra. Diego stóð og æpti: „Sæl- um Um bólusetningu, stundum inga og heimsótti mig. Þetta ir herra grafarar. Þið eruð um atvinnulíf Nýja heimsins. var endurminningakvöld: þann- komnir til að sækja mig. Það Hann hafði ekki gleymt því, ig tala menn saman þegar búið verður nú ekki af því. Það sem hann lærði á Italíu, mexí- er að pakka niður og þeir tylla verð ég sem gref . . .“ Hann kanskar konur hans beygja sig, sér áður en lagt er af stað í stefndi að Volosjín og lyfti hon- dansa og sofa eins og flórensk- langferð. Allt það barnslega, um upp — þetta var næsta ar fimmtándualdardömur. Hann hreinskilna, innilega sem í hon- lygilegt því Max vóg að minnsta vildi sameina þjóðlega hefð og um bjó og hrærði mig endur kosti hundrað kíló. Rivera end- nútimamyndlist, eins og margir fyrir löngu reis upp þetta kvöld. urtðk með geigvænlegri raust: indverskir og japanskir lista- Við hittumst ekki framar. „Þið fáið fyrsta flokks jarðar- menn hafa reynt. Allti einu Hann var maður, sem ekki för . . .“ skildi ég ása'kanir hans á hend- gengur inn í herbergi, heldur Þegar ég kom til Parísar ur sovézkum listamönnum: fyllir það allt í einu. Okkar öld 1921 var það auðvitað mitt hvers vegna gengu þeir fram þrengdi að mörgum, en hann fyrsta verk að leita Rivera hjá „þjóðlegri" list — lakker- lét ekki undan — og öldin varð uppi. Hann bjó í Sömu vinnu- uðum öskjum. Hefði hann verið að rýma til fyrir honum. stofu og áður. Hann hafði ver- rússi hefði hann líklega reynt ið á ítalíu, dásamaði freskur Giotto og Ucelli, teiknaði: það voru fyrntu frumdrög nýs tímabils í list hans. Hann hafði mikinn áhuga á októberbylt- ingunni, frásögnum um Prolet- kúlt, ætlaði heim. Brátt tók hann að þekja veggi mexíkanskra stjórnar- bygginga stórkostlegum feresk- um. Ég las um hann, sá stund- um eftirprentanir af freskum hans, en hitti hann ekki sjálf- an. Árið 1928 var hann í Moskvu, en við sáumst þá ekki því hann kom ekki við í París. Rivera varð frægur, um hann voru skrifuð lærð rit. Hannvar boðinn til Bandaríkjanna, þar málaði hann einn af bílakóng- um landsins — Edsel Ford. Rockefeller pantaði freskur hjá honúm. Rivera dró upp atvik úr þjóðfélagsbaráttunni, Lenín. Gleðileg jól! Óskum öllum velgengni á komandi ári. Þökkum góð og ánægiuleg við- skipti á árinu sem er að líða. Kaupfélag Grundfirðinga Grafarnesi. J ÓLABLAÐ — 19
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.