Þjóðviljinn - 23.12.1964, Síða 60

Þjóðviljinn - 23.12.1964, Síða 60
Með heiðingjum Framhald aí bis. 59. lengi og menn muna, og á þessum jólum er skugginn dýpri en nokkru sinni fyiTj þar sem hann felur í sér al- gera tortímingu. Við tölum stöðugt um frið á jörðu. „Frið- ur sé með yður. Drottinn !áti sína ásjónu lýsa yfir þig og gefi þér frið.’’ Boðskapur frið- ar hefur verið boðaður f nær tvö þúsund ár og lítið gagnað. Hér er ég kominn til þjóðar Ah Röh með einkennilega hluti, haga mér einkennilega og er öðruvísi en þeir, en ég held að það hafi ekki áhrif á hann. Ég held ég geti séð það á hon- um og brosi hans. Það er austur og vestur, sem hér sitja andspænis hvoru öðru. — Nev- er the twain shall meet. — Ef nú , austur og vestur gætu sæzt og hlegið saman. Ef þeir kasta sprengjum verður það ef til vill hans ó- þekkta þjóð, er ein lifir eftir og fær það hlutverk að við- halda mannkyninu, þjóð án ritmáls, án menningar en einn- ig án árásarlöngunar. Hún er áreiðanlega ekki versta þjóð- in sem hægt er að fela slíkt hlutverk. — Ef ég kynni mál hans myndi ég segja honum frá hugsunum mínum. En það er ef til vill betra að það verði ósagt. Hann myndi ekki skilja neitt. Hann veit ekkert um Hiroshima, atómsprengjur, gervitungl og stórveldafundi. Það væri betra að tala ein- ungis um — heitt vatn, eld- inn, pípuna og tóbakið......... Hann situr svo ánægður, ró- legur og hlær við og við með skínandi augun. Hann þarfnast ekki uppbyggilegra samræðna, þarfnast ekki boðskapar friðar- ins. Hann hefur frið innra með sér í sjálfum sér og öðrum. Og ég er ekki grunsamleg vera, þó ég sé ókunnugur og komi frá öðrum heimi. Hann er frá þeim hluta veraldarinnar, þar sem hin tíu boðorð gilda ekki. Hann er heiðinginn, hinn ham- ingjusami maður. Hann hefur aldrei verið kvalinn af ógn hinna tíu boðorða. T UNGLIÐ ER komið upp og kofamir kasta -löngum skugg- um niður brattan þorpsstíginn. Ég kem mér fyrir í einum hinna djúpu skugga og hlusta. Himinninn er fullur af söng. en það eru ekki englar og hirðar, sem syngja. Nú standa einhverjir við hlið mér. Ég hef ekki heyrt þá koma, en ég finn hitann af þeim í nætur- svalanum. Þeir benda, benda upp til tunglsins og hneigja höfuðin mót kofunum. Það eru konurnar, sem syngja. Tunglið hefur staðnsemzt fyrir ofan einn kofann, eins og jólastjama yfir Betlehem. Og þegar i stað upphefst söngur herskara himnanna. Heiðinn kór hljómmikilla radda fyllir loftið. Kveinandi, sárir tónar, sem stöðugt stíga og falla, eins og englar, er stíga upp og nið- ur. Ah-u, Ah-u, Ah-rö. Mjólk- urhvítar þokuslæður svífa upp dalinn og gljúfrin og slétta allar misfellur fjallsins. Þær draga mig að opi í bam- busvegg kofans og viö gægj- umst inn. A gólfinu stendur stór tunna full af hrísgrjónum. Bak við hana liggur hálfnakin kona á hálmmottu. Eldstæði slær kynlegri birtu á kofann og kastar undarlegum flöktandi skuggum yfir umhverfið. Við annan enda hálmmottunnar stendur bambusstallur og á honum liggja beinagrindur af þrem fuglum. Kjötið hefur fletzt af beinunum, en enn loða við kjöttætlur hér og Þar- Bambusstallurinn er smurður blóði. Konan engist sundur og saman og syngur í dáleiðslu- kenndu ástandi. Hún hrópar og æpir, svo syngur hún, jóðl- ar, heldur höndum að munní eins og trekt eða setur Þær við og við á munn sér eins og til að gefa hljóðunum meiri áherzlu. Öaflátanlega hreyfir hún neðri hluta líkamans upp og niður, stundum skellir hún sitjandanum með ógurlegum krafti niður á bambusmottuna og skelfur eins og flogaveikur maður. Oftast liggur hún með lokuð augu, en þegar hún opn- ar þau, lýsir úr þeim djöful- legt æði. Með ákveðnu miUihm rís hún upp og svífur kringum hrísgrjónatunnuna, en kastar sér svo strax niður á mott- una, ber með knýttum hnefum á brjóst sér og rifbein svo brakar í. Þá skrækir hún aftur og sapir hærra og hljómmeira en nokkru sinni fyrr. -Ég sé niður í hyldýpi brjálæðisins í tvö uppglennt augu. Ég sé nið- ur þangað sem völd undir- heima ráða ríkjum. Ég kemst nærri í líkamlega snertingu við hið yfirnáttúríega. Brjálæðið grípur nú konuna margefldum krafti, meir en nokkru sinni fyrr. Með upp- glennt augu horfir hún I eld- inn, slær sitjandanum í gólf- ið, ber með knýttum hnefunt á brjóst sér, lyftir hnjánum að andliti, fálmar með hönd- unum eftir hálmmottunni, gríp* ur f hana og rífur úr henni stykki, er fljúga i kringum hana. Svitinn lekur í stríðum straumum niður andlit henn- Framhald á bls. 9®* 60 — J ÓLABLAÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.