Þjóðviljinn - 19.12.1970, Page 6
I
J ÓLABLAÐ
17" ristnir ménn halda jólin 1 minningu um fæðingu
Jésú frá Nasarét, eða éins og trúaðir orða það: í
minningu holdtekju guðssonarins, hvemig Kristur
birtist meðal manna í þeirra mynd, gérðist einn
þeirra til að veita hina fullkomnu opinberun
um Guð.
ITm þetta deila kristnir söfnuðir ekki, en á hinn
^ bóginn leggja þeir misjafnt gildismat á kenningu
Jesú. Sumir leggja höfuðáherzlu á hið tvöfalda kær-
leiksboðorð hans sem svo er nefnt, líkt og Matt-
hías Jochumsson:
Því son Guðs kom með sól og morgunroða,
er sendur var í heiminn til að hoða,
að jöður hans vér föður mættum kalla
og fárátt mannk-yn brœður sína alla.
Aðrir hafa trúnaðartraustið til Guðs efst á blaði,
enn aðrir friðþægingardauða Krists og náð Drott-
ins, og svo má lengur telja.
Asama hátt og grundvallaratriði bristinnar trúar
éru með ýmsu móti. túlkuð og boðuð, svo hefur
Jesú og tekið á sig margvíslega mynd í hugum
kristinna manna í tæp 2000 ár. Samtíðarmenn
Krists létu engar teikningar eða aðrar myndir af
honum eftir sig, svo að kristnir söfnuðir hafa löng-
um mótað sínar myndir að eigin höfði og þá hefur
tími og staðhættir og þjóðmenning vissulega oft
sett mark sitt á svipmótið.
Oér á síðunum eru birtar allmargar Kristsmynd-
ir frá ýmsum tímum og þjóðlöndum. Stærsta
myndin er gömul íslenzk tréskurðarmynd.
Krists-
myndir
fra
ýmsum
tímum
löndum
Frakkland
(frá 12. öld)
Þýzkaland
(Emil Noide)
Frakkland
(G. Rouault)
Italía
(Michelangelo)
Brasilía
Kjína
(Kristur á vatninu)
Messíasarmynd af öþeikktum
uppruna
Frakkland
(Gaugin)
Pólland
(18. öld)
Grikkland
(11. öld)
Austur-Afríka
Noregur
(1882)
Nýja-Gínea
Frakkland
(12. öld)
Ghana í Afriku
Tékkóslóvakia
(óþelcktur meistairii)
Syriand
(ofanveröar miðaldir)
Frakkiland
(G. Rouault)
Holland
(Rembrandt)