Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1955, Qupperneq 34

Frjáls verslun - 01.04.1955, Qupperneq 34
Sjóbúbir í Reykjavík um 1840 Árið 1905 kom tilboð frá Thore-félaginu svo- nefnda, sem aðallega var eign Þórarins E. Tuli- nius, um að hefja ferðir hingað til lands, svo og strandferðir fyrir talsvert lægri styrk, eða 50 þúsund kr. á ári. Voru ferðirnar þó miklu fleiri og hagstæðari fyrir landið. Þegar þessi sam- keiJjinisaðili kom fram, bauðst Sameinasta fé- lagið þegar í stað til þess að annast álíka marg- ar ferðir gegn 30 þúsund kr. styrk. Með þessu sýndi félagið' greinilega, að styrkur sá, er það hafði áður haft, hefur verið margfaldlega of hár, í skjóli þess, að ekki var um neina samkeppni að ræða. Strax og samkeppni myndaðist, lækk- aði krafan um styrk svo stórkostlega, og þegar hætt var með öllu að styrkja siglingar Samein- að'a félagsins liingað, eftir að Eimskipafélagið var stofnað, virðist félagið hafa getað haldið uppi talsverðum siglingum til íslands, a. m. k. framan af, styrklaust með öllu. Þá gerðist það á Alþingi 1909, að miklar bolla- leggingar urð'u um, að landssjóður keypti hluta- bréf í Thore-félaginu, til þess m. a. að Alþingi gæti þar með ráðið nokkru um siglingar þess félags til Islands. Var einnig rætt um að lands- stjórnin stofnaði hlutafélag til þess að annast skipaferðir landsins, þar sem hluthafar Thore- félagsins hefðu forkaupsrétt að hlutabréfum allt að 300 þús. kr., en landssjóður ætti 500 þúsund kr. í þessu væntanlega félagi, sem forgangs- hlutafé. Ur þessu varð þó ekki, heldur var nú samið' við Thore-félagið til 10 ára um strand- ferðir hér við land, svo og um millilandaferðir. En árið 1912 taldi Thore-félagið sig ekki lengur geta fullnægt þessum samningum, að því er snerti strandferðirnar, því að mikið tap væri á þeim ferðum, og miklu meira en sem næmi styrknum, sem var þó 60 þúsund kr. á ári. Fé- lagið var því leyst frá samningum sínum, og enn á ný var samið við Sameinað'a gufuskipa- félagið, og nú með sýnu verri kjörum, en það hafði áður boðið, enda öll samkeppni úr sög- unni. Að vísu voru nú fleiri félög íarin að sigla hingað til lands á eigin spýtur, en það voru frekar skipulagslausar siglingar, sem á engan hátt gátu komið að sama gagni og samnings- bundnar áætlunarferðir. Skipaferðirnar voru yfirleitt óheppilegar, m. a. vegna þess hve óreglulegar þær voru, ferðirn- ar féllu oft saman, og aftur leið svo langur tími, að engin ferð félli milli landanna. Þær voru að mestu bundnar við Danmörku, með viðkomu í Færeyjum, sem var með öllu óþörf fyrir okkur, en lengdu aðeins ferð'atímann, enda voru ferð- irnar að því er virtist frekar miðaðar við hags- muni skipaeigendanna og danskra kaupmanna en íslendinga. Allt þetta varð til þess, að seint á árinu 1912 bundust nokkrir víðsýnir athafnamenn í Reykja- vík samtökum um, að reyna að koma á fót ís- lenzku skipafélagi, þar sem fyrst og fremst væri miðað við' þarfir íslendinga um allan rekstur. Eftir því sem á undan var gengið, hefur þó á engan hátt verið glæsilegt, að leggja út í slíkt fyrirtæki. „Vestu“-útgerðin, uppgjöf Thore-félagsins, og stórfelldar greiðslur sem styrkur til Sameinaða félagsins til þess að halda uppi siglingunum, gaf ekki sérlega góðar vonir um hagstæðan rekstur 58 FRJÁLS VERZLUN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.