Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1988, Síða 18

Frjáls verslun - 01.10.1988, Síða 18
BÍLAR ÍSLENDINGAR EIN MESTA BÍLAÞJÓÐ VERALDAR: TVEIR UM HVERN FÓLKSBÍL! • YFIR 20% TEKNA RÍKISINS KOMA AF BÍLUM • HLUTUR RÍKISINS í BÍLAVERÐISAMIOG FYRIR TOLLALÆKKUN • VERÐA AÐEINS FLUTTIRINN 6-10 ÞÚSUND BÍLAR1989? Engum vafa er undirorpið að bíllinn er í dag þarfasti þjónn nútímamannsins. I önn dagsins ríður á að menn kom- ist hratt og örugg- lega á milli staða, hvort heldur sem er með einkabíl eða al- menningsvögnum. Þá er ekki síður nauðsynlegt í tækni- þjóðfélagi 20. aldar að hafa yfir að ráða öflugum flutninga- tækjum á fjórum eða fleiri hjólum og enn er það bíllinn sem kemur til sögunnar. Hér er ekki ætlunin að rekja í sögulegu samhengi notkun bifreiða á íslandi eða nauðsyn þeirra fyrir okkur Islendinga. Hins vegar er ljóst að bílgreinin stendur á tímamótum um þessar mundir og því fróðlegt að reyna að meta umfang hennar, þróun á síðustu árum, þýð- ingu fyrir þjóðarbúið og síðast en ekki síst hvað sé framundan í þessum at- vinnuvegi sem aflar árlega um 20% heildartekna ríkissjóðs. SVEIFLUR Á LIÐNUM ÁRUM í umræðum um bifreiðainnflutning hefur glögglega komið fram að sveifl- ur hafa verið miklar á síðustu 2 árum. Þetta er ekkert nýtt. Innflutningurinn hefur einkennst af gífurlegum sveifl- um síðustu tvo áratugina og má ugg- laust rekja þær til ýmissa ytri að- stæðna. Hitt er svo auðvitað stað- reynd að aukningin hefur verið stigvaxandi, þökk veri auknum þjóð- artekjum og neyslu manna í kjölfar þeirra. Á síðasta áratug voru fluttir að meðaltali 7.500 bílar til landsins á ári. Þessar tölur hafa farið hækkandi á undanförnum árum, m.a. í kjölfar toUalækkunar í mars 1986, þannig að meðaltal síðustu 10 ára er 10.700 bílar á hverju ári. Þetta kemur vel fram í tölum um skráða bíla. Þeir voru 95.600 í árslok 1980 en voru orðnir 133.500 í árslok 1988. Eins og áður sagði varð mesta aukning í innflutningi bifreiða til ís- lands í kjölfar kjarasamninga í mars 1986 þegar samkomulag varð um að lækka aðflutningsgjöld af bifreiðum um 30%. í stað rúmlega 7000 bfla, sem fluttir voru inn nýir eða notaðir á árinu 1985, fór innflutningurinn upp í 15.600 bfla á árinu 1986. Á árinu 1987 hélt skriðan áfram og nýir bflar flæddu út á göturnar í meira mæli en nokkru sinni fyrr. 23.500 bflar komu til lands- ins og þrátt fyrir verulegan samdrátt á þessu ári mun ekki langt í að 16.000 bfla markinu verði náð. En meira um það síðar. Ástæðurnar fyrir mikl- um sveiflum eru margar. Sú sem síðust var nefnd, þ.e. tollalækkunin í mars 1986, hefur orðið hvað af- drifaríkust en fleiri má nefna á síðustu árum og áratugum. Innflutningur minnkaði t.d. mjög árið 1968, sem menn hafa rakið til sfldarleysis og einnig ár- ið 1975, sem á eflaust rót sína að rekja til olíukreppu og annarra tíðinda utan úr heimi. Loks má nefna árið 1983, en það ár var gripið til efnahagsráðstafana innanlands sem gerðu bifreiðar hlutfallslega dýr- ar og dró því verulega úr sölu. AFK0MA FYRIRTÆKJANNA Bifreiðainnflytjendur eru sammála um að erfitt sé að reka fyrirtæki í þessari atvinnugrein við slíkar að- stæður. Miklu skiptir fyrir afkomuna að fjárfestingum sé stillt í hóf en hins vegar virðist greinilegt að þar hafa sumir innflytjenda reist sér hurðarás um öxl. Meginvandinn liggur vitan- lega í sveiflunum; ráðist er í dýra fjár- festingu á ári með mikla innkomu en greiðslubyrðin heldur áfram þrátt fyrir minnkandi tekjur næstu ár á eft- ir. Mörg dæmi eru til hjá innflutnings- fyrirtækjunum um dýrar fjárfestingar TEXTI: VALÞÓR HLÖÐVERSSON MYNDIR: GRÍMUR BJARNAS0N 18 Skipting á verði meðalstórs fjölskyldubíls í desember 1988 Verfcsmiðjan Flutningur, Aðfiutningsgjöld, Álagning, (35-40%) uppskipun, söluskattur standsetning, tryggingar, (30-40%) ábyrgð bankakostnaður (15-20%) 37% 9% 36% 18% Tölur eru byggðar á upplýsingum frá Bílgreinasam- bandinu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.