Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1988, Qupperneq 19

Frjáls verslun - 01.10.1988, Qupperneq 19
bílar bíða nýrra eigenda. og afleiðingamar hafa í sumum tilfell- um ekki látið á sér standa. Fyrirtæki sem hafa verið ímynd traustrar efna- hagsstöðu hafa þurft að hætta rekstri og útsjónasamir nýgræðingar í grein- inni hafa náð undir sig æ stærri hluta markaðarins. Dæmi um þetta eru við- skipti Veltis hf, sem komst í greiðslu- þrot á árinu, m.a. vegna of mikilla fjárfestinga, og Brimborgar hf, sem keypti hið fyrmefnda og jók hlutdeild sína í innflutningnum vemlega. í versnandi efnahagsástandi eru blikur á lofti fyrir bílafyrirtækin því mörg þeirra hafa ráðist í gífurlega fjár- festingu á síðustu misserum. Dæmi um slík fyrirtæki eru Sveinn Egilsson hf og Bílaborg hf. Vissulega hljóta menn að vona að eiginfjárstaða þess- ara fyrirtækja og bætt afkoma í góð- æri tveggja síðustu ára komi þeim yfir þessa hjalla sem framundan hljóta að vera. Einnig má nefna Heklu hf sem byggir nú stórhýsi við Laugaveg, en þess ber að geta að það fyrirtæki stendur á afar gömlum merg og það sem meira er, Hekla flytur inn og selur ýmsan annan varnig en bifreiðar og hefur því ekki öll eggin í sömu körfu. Fram hefur komið að Hekla hf þarf ekki lánsfé vegna fjárfestingar- innar. Ingvar Helgason hf hefur ráðist í að reisa stórhýsi við Elliðaárvoginn í Reykjavík en það fyrirtæki hefur farið sér hægt í fjárfestingum hingað til og skilað mjög góðum hagnaði. Sveiflumar í innflutningi koma vel fram í tölum sem sýna afkomu fyrir- tækja sem versla með bíla og bflavör- ur. Hagnaður þeirra fyrir skatt og af- skriftir, sem hlutfall af tekjum, hefur verið afar mismunandi eða allt frá því að vera ríflega 5% árin 1972,1981 og 1986 niður í 0% árið 1985. Þetta kem- ur fram á myndriti sem byggir á tölum frá Þjóðhagsstofnun. I samtölum Frjálsrar verslunar við talsmenn bifreiðaumboðanna kom vel fram að menn telja einsýnt að um al- varlegan samdrátt í imiflutningi verði að ræða á næsta ári og sumir töluðu raunar um hrun í þeim efnum. Til dæmis sagðist Jóhann Jóhannsson í Brimborg ekki eiga von á nema um 6000 bflum til landsins á árinu 1989 og „því eins gott að menn snúi sér líka að einhverju öðru,“ eins og hann komst að orði. Undir þetta tók Kristinn Val- týsson hjá Bifreiðum og landbúnaðar- vélum sem sagðist búast við svipuð- um bifreiðainnflutningi á næsta ári og var árið 1985 eða ríflega það. Þá voru fluttir inn 7.200 bflar, þar af 5.650 fólksbflar. AUKINN HLUTUR RÍKISINS Aður í þessari samantekt var minnst á lækkun aðflutningsgjalda af bifreiðum og alkunna er að þarfasti þjónninn er einn gildustu tekjustofna íslenska rfldsins. En hvernig hefur álögum verið háttað undanfarin ár? Lítum nánar á það. Fyrst er að minna á þá staðreynd að tekjur ríkisins af bflainnflutningi og bflanotkun, sem hlutfall af heildartekj- um, hefur verið um og yfir 20% á undanförnum árum. Þá er miðað við tekjur vegna innflutnings bflanna, varahluta í þá og hjólbarða. Einnig tekjur vegna viðgerða á bifreiðum og sölu á eldsneyti og tryggingum. Á tímabilinu 1977-1987 fór hlutfallið 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.