Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1988, Qupperneq 20

Frjáls verslun - 01.10.1988, Qupperneq 20
BÍLAR lægst á árunum 1977 og 1986 en hæst á árunum 1981 og 1987. Sannarlega sérkennileg staðreynd hvað varðar síðasta ár eftir umræðu manna um verulegar tollalækkanir á bflum! Kemur þar raunar fram sem margir hugðu — stóraukinn bílainnflutningur bætti hlut ríkisins á móti lækkuðum aðflutningsgjöldum. LAGER- INNRÉTTINGAR - í verslanir og vörugeymslur - Góðar í bílskúrinn og geymsluna - Sterkar og stílhreinar - Auðveldar í uppsetningu - Ókeypis kostnaðaráætlun VERÐIÐ ER HAGSTÆTT GARÐASMIÐJAN GALAX SF. LYNGÁSI 15 210 GARÐABÆ SÍMI 91-53511 GÆÐI TJR STÁXJ F orsjármenn ríkisins hafa í gegnum árin stöðugt verið að breyta reglum varðandi tolla og aðflutningsgjöld. í árslok 1976 var sett á 50% innflutn- ingsgjald á bifreiðar og 90% tollur á fólksbíla. Gjaldið var lækkað á vöru- bifreiðum tveimur árum síðar og frá 1981 var fólksbílum skipt í gjalda- flokka eftir vélastærð. Tollurinn var þó áfram 90%. Þrátt fyrir þessar ráð- stafanir lækkaði hlutur ríkisins í verði innfluttra bfla ekkert heldur hélt áfram að vera 50-60%! Bifreiðagjald var sett á með reglu- gerð vorið 1982 og miðaðist það við eigin þyngd bifreiða eða sprengirými vélar. Var hugmyndin sú að mismuna í álögum eftir stærð bflanna og auka sölu sparneytnari bifreiða. í heildina tekið má segja að gjald þetta hafi verið hækkað í ágúst 1982 og lækkað aftur sumarið 1983! Þá voru tollar lækkaðir úr 90% í 70% af fólksbflum í septem- ber 1985. Áfram var haldið á sömu braut. Tollar lækkuðu í 30% í mars 1986 og bifreiðagjaldið fellt niður af íjórum lægstu gjaldflokkunum. Ekki þótti stjómvöldum nóg að gert og enn voru breytingar gerðar 11 dögum síðar. Þá var tollur lækkaður í 10% og bifreiða- gjald sett á í þrepum frá 0% upp í 32%. Tollur af sendi- og vömbifreið- um var þó áfram 30%. Síðasta breytingin var svo gerð 9. október 1987 en þá kom til verulegrar hækkunar á verði bfla. Hún þýddi að aðflutningsgjöld eru nú frá 15% upp í 65% og að hlutur ríkisins í verði með- alstórs fjölskyldubfls er orðinn 35- 40% Samsvarandi tala fyrir ráðstafan- ir til lækkunar í lok síðasta áratugar var 50-60% svo ljóst er að Stóri bróð- ir hefur ekki tapað stórum spón úr aski sínum á liðnum árum. Einnig er fróðlegt að bera þessa þróun saman við það sem hefur verið að gerast í helstu nágrannalöndum okkar. Samkvæmt upplýsingum Bfl- greinasambandsins er hlutur ríkisins hér á landi í útsöluverði bfla aftur mun hærri en þar og liðin tíð að nágrannar okkar á Norðurlöndum líti okkur öf- undaraugum vegna lágra tolla á bflum. Þau breytast skjótt kaupin á Eyrinni. GÍFURLEG BIFREIÐAEIGN Þrátt fyrir ásælni ríkis í vasa bif- reiðaeigenda hefur bifreiðaeign landsmanna aukist ár frá ári og telj- umst við lítill hópur meðal þeirra þjóða þar sem bflaeign er hvað al- mennust. Þessi staðreynd sýnir bet- ur en margar aðrar hvað íslendingar virðast tilbúnir að leggja mikið á sig til að ráða yfir einkabifreiðum og er út af fyrir sig verðugt verkefni að athuga hvað veldur. En nefnum nokkur atriði sem skipta máli. Nýtt samgöngukerfi. Þegar litið er á samgöngukerfi íslands kemur vel í ljós hve það hefur verið vanþróað fram undir síðustu ár. í kjölfar átaks í þeim efnum hafa möguleikar manna til að ferðast um landið á einkabflum stóraukist. Litlar almenningssamgöngur. Sér- 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.