Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1988, Síða 21

Frjáls verslun - 01.10.1988, Síða 21
Þjónusta við bílaeigendur veitir mörgum atvinnu. staða íslands kemur vel fram þegar litið er á almenningssamgöngumar. Jámbrautanet Evrópu var orðið þéttriðið þegar fyrstu bflar komust í almannaeign en hér á landi. Með auk- inni þéttbýlismyndun hefur einkabíln- um verið gefinn ákveðinn forgangur í skipulagi og k'tið horft til hagkvæmni þess að beina fólki að notkun almenn- ingsvagna. Almenn atvinnuþátttaka. Hér á landi er atvinnuþátttaka kvenna mun meiri en í öðrum löndum og þörfin til að komast til og ffá vinnu því mikil. Þess vegna m.a. em að jafnaði 2 bflar á hverja fjölskyldu. Látum þetta nægja í bili en gemm samanburð á bifreiðaeign íslendinga og nokkurra þeirra þjóða sem við miðum okkur gjarnan við hvað varðar k'fskjör. í árslok 1987 voru 2 íbúar um hvern fólksbfl hér á landi en 1.8 ef allir bflar eru reiknaðir með. Sambærilegar töl- ur fyrir 1986 voru 2.1 og 1.9. Með tilliti til hinna vanþróuðu almennings- samgangna hér á landi er eðlilegt að bera saman íbúafjölda um hvern fólks- bfl og þá kemur í ljós að af okkar helstu viðskiptalöndum em það ein- ungis Bandaríkin sem skjóta okkur ref fyrir rass. Þar eru 1.8 íbúar um hvern fólksbfl og þess því ekki langt að bíða að við náum því marki. MARGIR VINNA VIÐ BÍLA Sjálfsagt gera fáir sér fulla grein fyrir því hve bifreiðar leika stórt hlut- verk í þjóðarbúskap okkar. Fjöldi þeirra sem byggir afkomu sína á bflum fer stöðugt vaxandi og verulegur hluti vinnufærra íslendinga koma nálægt innflutningnum og þjónustu við þá hartnær 150.000 bfla sem nú eru í landinu. Samkvæmt Hagtíðindum hefur hlutur bflgreinarinnar á vinnumark- aðnum verið á bilinu 2.0-2.5% á árun- um 1970-1987. Þá er átt við störf vegna sölu á bflum og bflavörum og í sambandi við viðgerðir bfla og hjól- barða. Ef rekstur allra bifreiða er tal- inn með fer hluturinn yfir 5% og þá er bætt við þeim sem aka atvinnubifreið- um, vinna á bflaleigum og afgreiða bensínvörur. Hreint ekki lítill hlutur það. Það er athyglisvert að þrátt fyrir stóraukna bifreiðaeign landsmanna hefur ekki átt sér stað nein ijölgun að ráði í þeim hópi manna sem vinnur við bflaviðgerðir. Arsmenn hafa verið um og innan við 1.600 frá árinu 1971. Hins vegar hefur bflum á hvem viðgerðar- mann fjölgað gífurlega eða frá því að vera rúmlega 30 árið 1971 upp í 80 bifreiðar árið 1986. Skýringin er af tvenns konar toga: bflar landsmanna eru yngri og þurfa því minna viðhald auk þess sem tækni á verkstæðum hefur fleygt fram. SPÁ HRUNI í BÍLASÖLU1989 Það er ljóst af viðtölum við sölu- menn umboðanna að um hmn í inn- flutningi bifreiða verður óhjákvæmi- SKATTHEIMTAN BIFREIÐAEIGN fBúRR á FóLKSBiL i NOKKRUM LoNDUM Band NýSjá Kan Sviss Nor Sviþ Danm isl Holl ástr Frak ital Finn 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.