Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1988, Qupperneq 21

Frjáls verslun - 01.10.1988, Qupperneq 21
Þjónusta við bílaeigendur veitir mörgum atvinnu. staða íslands kemur vel fram þegar litið er á almenningssamgöngumar. Jámbrautanet Evrópu var orðið þéttriðið þegar fyrstu bflar komust í almannaeign en hér á landi. Með auk- inni þéttbýlismyndun hefur einkabíln- um verið gefinn ákveðinn forgangur í skipulagi og k'tið horft til hagkvæmni þess að beina fólki að notkun almenn- ingsvagna. Almenn atvinnuþátttaka. Hér á landi er atvinnuþátttaka kvenna mun meiri en í öðrum löndum og þörfin til að komast til og ffá vinnu því mikil. Þess vegna m.a. em að jafnaði 2 bflar á hverja fjölskyldu. Látum þetta nægja í bili en gemm samanburð á bifreiðaeign íslendinga og nokkurra þeirra þjóða sem við miðum okkur gjarnan við hvað varðar k'fskjör. í árslok 1987 voru 2 íbúar um hvern fólksbfl hér á landi en 1.8 ef allir bflar eru reiknaðir með. Sambærilegar töl- ur fyrir 1986 voru 2.1 og 1.9. Með tilliti til hinna vanþróuðu almennings- samgangna hér á landi er eðlilegt að bera saman íbúafjölda um hvern fólks- bfl og þá kemur í ljós að af okkar helstu viðskiptalöndum em það ein- ungis Bandaríkin sem skjóta okkur ref fyrir rass. Þar eru 1.8 íbúar um hvern fólksbfl og þess því ekki langt að bíða að við náum því marki. MARGIR VINNA VIÐ BÍLA Sjálfsagt gera fáir sér fulla grein fyrir því hve bifreiðar leika stórt hlut- verk í þjóðarbúskap okkar. Fjöldi þeirra sem byggir afkomu sína á bflum fer stöðugt vaxandi og verulegur hluti vinnufærra íslendinga koma nálægt innflutningnum og þjónustu við þá hartnær 150.000 bfla sem nú eru í landinu. Samkvæmt Hagtíðindum hefur hlutur bflgreinarinnar á vinnumark- aðnum verið á bilinu 2.0-2.5% á árun- um 1970-1987. Þá er átt við störf vegna sölu á bflum og bflavörum og í sambandi við viðgerðir bfla og hjól- barða. Ef rekstur allra bifreiða er tal- inn með fer hluturinn yfir 5% og þá er bætt við þeim sem aka atvinnubifreið- um, vinna á bflaleigum og afgreiða bensínvörur. Hreint ekki lítill hlutur það. Það er athyglisvert að þrátt fyrir stóraukna bifreiðaeign landsmanna hefur ekki átt sér stað nein ijölgun að ráði í þeim hópi manna sem vinnur við bflaviðgerðir. Arsmenn hafa verið um og innan við 1.600 frá árinu 1971. Hins vegar hefur bflum á hvem viðgerðar- mann fjölgað gífurlega eða frá því að vera rúmlega 30 árið 1971 upp í 80 bifreiðar árið 1986. Skýringin er af tvenns konar toga: bflar landsmanna eru yngri og þurfa því minna viðhald auk þess sem tækni á verkstæðum hefur fleygt fram. SPÁ HRUNI í BÍLASÖLU1989 Það er ljóst af viðtölum við sölu- menn umboðanna að um hmn í inn- flutningi bifreiða verður óhjákvæmi- SKATTHEIMTAN BIFREIÐAEIGN fBúRR á FóLKSBiL i NOKKRUM LoNDUM Band NýSjá Kan Sviss Nor Sviþ Danm isl Holl ástr Frak ital Finn 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.