Morgunblaðið - 04.01.2001, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 04.01.2001, Blaðsíða 4
FRÉTTIR 4 FIMMTUDAGUR 4. JANÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ LJÓST er orðið að kosningu um framtíð Reykjavíkurflugvallar seink- ar nokkuð frá því sem áður var ráð- gert. Unnið hefur verið að nýrri hug- mynd um breytingar á flugbrautum hjá embætti borgarverkfræðings til viðbótar þeim hugmyndum sem ræddar hafa verið. Felst hún í að gerð yrði ný austur-vestur-braut á uppfyll- ingu í Skerjafirði, núverandi suður- norðurbraut yrði stytt en aðrar brautir lagðar niður, skv. upplýsing- um Ólafs Bjarnasonar, yfirverkfræð- ings hjá embætti borgarverkfræð- ings. Þessi hugmynd er einnig til skoð- unar hjá sérfræðinefnd sem unnið hefur að undirbúningi að kosningu um framtíð Reykjavíkurflugvallar, að sögn Stefáns Ólafssonar, formanns nefndarinnar. Er nú stefnt að því að atkvæða- greiðsla fari fram í síðari hluta febr- úar eða í mars að sögn Stefáns. Hann sagði ástæðurnar fyrir þess- ari seinkun þær að annars hefði borg- arráð ákveðið á fundi í desember að atkvæðagreiðslan yrði rafræn að hluta eða öllu leyti eins og undirbún- ingsnefndin lagði til, sem hafi í för með sér að meiri tíma þyrfti við und- irbúning málsins. Á hinn bóginn hef- ur nefndin svo til skoðunar nýja val- kosti, að hans sögn. Sérfræðihópurinn hefur skoðað ýmsa kosti varðandi framtíð flugvall- arins og nýtingu Vatnsmýrarinnar og hefur leitað ráðgjafar m.a. erlendis. Lögð verður áhersla á að víðtæk kynning fari fram um valkostina áður en kosning fer fram, að sögn Stefáns. Nýjasta hugmyndin um nýja aust- ur-vestur-braut hefur verið unnin á vegum samvinnunefndar um svæða- skipulag, að sögn Ólafs. „Við munum skoða þetta með öðrum hugmyndum. Við höfum verið að velta við öllum steinum í þessum málum, bæði innan Reykjavíkur og fyrir sunnan Hafn- arfjörð. Við ætlum að taka saman kosti og galla við hinar ýmsu hug- myndir,“ segir hann. Meginkosturinn við þessa hug- mynd um nýja austur-vestur-braut út í sjó er sá að til verður mun stærra svæði til nýtingar á núverandi flug- vallarsvæði í Vatnsmýrinni en ef farnar verða aðrar leiðir sem rætt hefur verið um á núverandi flugvall- arsvæði. Ný hugmynd um breytta legu austur-vestur-brautar Reykjavíkurflugvallar til skoðunar Kosningu um framtíð flugvallarins mun seinka Borgarverkfræðingur Nýjasti kosturinn af nokkrum sem til skoðunar eru um framtíð Reykjavíkurflugvallar. Byggð yrði upp ný aust- ur-vestur-braut í Skerjafirði, suður-norður-brautin stytt og aðrar flugbrautir aflagðar. JANÚARÚTSÖLUR eru að hefjast þessa dagana í mörgum verslunum og stórmörkuðum landsins. Stefán S. Guðjónsson, framkvæmdastjóri Samtaka verslunarinnar, sagði við Morgunblaðið að útsölurnar í árs- byrjun væru orðnar hefðbundnar og yrðu væntanlega síst færri að þessu sinni en undanfarin ár. Stefán sagði það vissulega ekki al- gilt að allar verslanir væru með út- sölur í janúar. Þetta færi eftir þjón- ustunni og einnig hvernig birgðastaðan væri. Mest áberandi í janúar eru fataverslanir. Afsláttur á útsölum er mismunandi en getur víða numið allt að 70%. Þegar útsölur hefjast í janúar eiga margir enn eftir að skipta vörum sem þeir fengu í jólagjöf eða keyptu um jólin. Sé varan gölluð eiga við- skiptavinir, samkvæmt kaupalögum, að geta fengið vörunni skipt á því verði sem hún var upphaflega keypt á. Sé um jólagjöf að ræða, sem ekki er hægt að sýna kvittun fyrir, hefur varan rýrnað samkvæmt því sem út- sölunni nemur sé hún yfirhöfuð á út- sölu eða enn til sölu. Gilda þá kaupa- lög ekki lengur heldur hefð og/eða þjónusta viðkomandi verslana. Stefán sagði að af þessum sökum legðu kaupmenn mikla áherslu á að viðskiptavinir notuðu tækifærið milli jóla og nýárs og skiptu jólagjöf- unum þá, áður en útsölur hæfust eft- ir áramótin. Áður en útsölur hefjast í versl- unum eftir áramótin er algengt að fyrsta virka daginn sé lokað vegna vörutalninga. Hefð er fyrir þessu en lokanir virðast þó koma mörgum viðskiptavininum á óvart þegar á reynir. Stefán sagðist kannast við þetta. Að hans sögn miða flestar verslanir reikningsár sitt við alman- aksár og fer vörutalning þá fram í kringum áramót. Hann sagði taln- inguna nauðsynlega til að meta verðmæti lagers fyrir ársuppgjörið. Þá kæmi einnig fram rýrnun ef ein- hver hefði verið hjá viðkomandi fyr- irtæki. Talningin væri sömuleiðis nauðsynleg til samanburðar við birgðabókhaldið í tölvum fyrirtækj- anna. Stefán sagði vörutalningu einnig fara fram um mitt ár hjá þeim fyrirtækjum sem gerðu milliuppgjör eða vildu fylgjast betur með lag- erstöðunni. Morgunblaðið/Ásdís Verslanir við Laugaveginn, sem og víða annars staðar á landinu, eru óðum að hefja útsölur sínar þessa dagana. Algengur afsláttur er frá 20-50% en getur numið allt að 70% á mörgum stöðum. Janúar- útsölurnar að hefjast GAMALT fjós á bænum Stafni í Svartárdal í A-Húna- vatnssýslu brann til grunna í gær. Bóndinn á bænum, Sig- ursteinn Bjarnason, varð eldsins var um eittleytið í gær og náði að bjarga heim- iliskúnni og kálfi sem voru inni í fjósinu og einnig hæn- um sem voru í nærliggjandi kofa. Fjósbyggingin er ónýt eftir brunann og nokkurt magn af heyi brann sömuleið- is. Logn gerði það að verkum að nærliggjandi húsum staf- aði ekki hætta af fjósbrun- anum. Slökkviliðið þurfti að aka 50 kílómetra á brunastað Slökkviliðið á Blönduósi var kvatt á vettvang og tók akst- urinn þessa 50 km löngu leið um klukkustund. Stafn er næstinnsti bærinn í Svartár- dal, um 20 km frá þjóðvega- mótum við Bólstaðarhlíð og Húnaver. Slökkvistarfi lauk um klukkan hálffimm í gær en 14 stiga frost gerði slökkviliðsmönnum erfitt fyr- ir þar sem vatnið vildi frjósa í krönunum. Sigursteinn sagði við Morg- unblaðið að upptök eldsins væru að öllum líkindum kunn. Hann hefði fyrr um morg- uninn verið að þíða vatn og neisti úr logsuðutæki þá lík- lega komist í klæðningu. Vel hefði verið gengið frá rafmagni. Hann sagði fjósið hafa verið tryggt. Sigursteinn stundar sauðfjárbúskap og geymdi hey á fleiri stöðum en í fjósinu. Hann fékk aðstoð gröfu til að bjarga því heyi sem bjarg- að varð í brunanum og fella fjósið niður að slökkvistarfi loknu. Fjós brann á Stafni í Svartárdal Heimilis- kýr og kálfur björguðust VERKFALL framhaldsskólakenn- ara er það lengsta sem skráð er frá stofnun embættis ríkissáttasemjara árið 1980, eða 59 dagar. Lengsta verkfall í Íslandssögunni mun þó vera 109 daga verkfall flugvirkja sem hófst á nýársdag árið 1950 og lauk þann 19. apríl sama ár. Flugferðir Loftleiða og Flugfélags Íslands héldu þó áfram allt verkfallið þar sem yfirflugvirkjar félaganna lögðu ekki niður störf. En þegar líða tók á verkfallið fækkaði flughæfum vélum og er verkfallinu lauk voru að- eins átta af sautján flugvélum flug- félaganna í flughæfu ástandi. Flugvirkjar fóru fram á um 20% launahækkun en í verkfallslok var samið um 5,8% hækkun og að 2% af launm rynnu í sjúkrasjóð. Verkfall framhaldsskólakennara hefur staðið í 59 daga. Fundur deilu- aðila í gær var sá 56. frá því að kjara- deilunni var vísað til ríkissáttasemj- ara. Samkvæmt upplýsingum frá embætti ríkissáttasemjara hafa að- eins verið haldnir fleiri fundir í fjór- um sáttamálum frá árinu 1925. Í deilu ASÍ og VSÍ árið 1977 voru haldnir 67 fundir. Í deilu FÍA, Félags íslenskra atvinnuflugmanna, og VSÍ árið 1980 voru alls 86 fundir. Í deilu ASÍ og VSÍ 1980 voru haldnir alls 72 fundir og árið 1994 voru haldnir 56 fundir í kjaradeilu Sjúkra- liðafélags Íslands og ríkisins. Lengsta verkfall Íslandssög- unnar varði í 109 daga
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.