Morgunblaðið - 30.04.2002, Page 21

Morgunblaðið - 30.04.2002, Page 21
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 30. APRÍL 2002 21 Í JÚNÍ nk. verða brautskráðir fyrstu nemendurnir með MBA- gráðu (Master in Business Admin- istration) frá Háskóla Íslands en þá ljúka námi þeir 45 sem stundað hafa námið frá haustinu 2000. Runólfur Smári Steinþórsson, dósent við við- skipta- og hagfræðideild Háskóla Íslands, er forstöðumaður MBA- námsins. „Það hefur tekist að skapa tengsl á milli MBA-námsins og ís- lensks atvinnulífs. Námið er lifandi og sambandið við námsefnið er beint. Svokölluð „case“ sem MBA- nám er yfirleitt grundvallað á eru í rauninni hugsuð sem staðgengill raunverkefna. Vegna nándarinnar hér á Íslandi er auðveldara að byggja MBA-námið meira upp á raunverulegum verkefnum fyrir ís- lensk fyrirtæki.“ Snjólfur Ólafsson, prófessor við sömu deild, er formaður stjórnar MBA-námsins. „Þetta eru allt mjög áhugaverð verkefni í sambandi við rekstur og stjórnun fyrirtækja og stofnana. Þessi verkefni hafa verið í sérflokki og eru fyrir fyrirtækin á við góða vinnu ráðgjafarfyrirtækis.“ Það liggur beint við að spyrja hvort markaðssetning á MBA-nám- inu sem nokkurs konar ráðgjafar- fyrirtæki sé þá ekki hafin? „Það sem gerir það erfitt er að við tökum inn hópa á tveggja ára fresti og fyrra árið vinna nemendur ekki sambærileg verkefni og þeir gera á seinna árinu. En við verðum viðbúin þegar næsti hópur kemst á annað ár,“ segir Snjólfur. Markaðssetning og verð- ákvörðun á nýrri vél frá Marel Þrír MBA-nemar, þau Ásta Hrönn Maack viðskiptafræðingur, Hrönn Pétursdóttir samskiptafræð- ingur og Sigurður Garðarsson byggingaverkfræðingur hafa eins og aðrir nemendur tekið þátt í mörgum raunverkefnum, en flest eru þau unnin í hópum. Þremenn- ingarnir greina hér frá reynslu sinni af MBA-náminu og raunverk- efnum. Verkefnin eru umfangsmikil og að baki þeim liggur margra stunda vinna. Í ljós hefur komið að hver nemandi notar á bilinu 45-100 stundir í hvert verkefni og verkefn- ishópurinn þannig allt að 500 stund- um samanlagt, að sögn Snjólfs. Verkefnunum er svo skilað í formi kynninga og skýrslna, mismunandi að lengd. Ljóst er að vinnuálag er mikið þá tvo vetur sem MBA-námið stendur, sérstaklega þegar haft er í huga að flestir stunda fulla vinnu samhliða náminu. Runólfur segir dæmi þess að nemendur vinni að verkefni fyrir fyrirtæki í fleiri en einu námskeiði. Ásta segir frá einu slíku: „Ég, ásamt Hrönn Ingólfsdóttur og Ing- ólfi Erni Guðmundssyni, unnum verkefni fyrir Marel um markaðs- setningu á nýrri skurðarvél í nám- skeiði um verkefnastjórnun og ráð- gjöf og samhliða vann ég verkefni í námskeiði um rekstrarstjórnun og reiknilíkön sem snerist um verð- ákvörðun fyrir þessa sömu vél.“ Þessa áætlun og verðákvörðun hef- ur Marel svo notað og kynnti m.a. þessa nýju skurðarvél á sjávarút- vegssýningunni í Brussel. Verkefnið um markaðssetn- inguna á nýju skurðarvélinni fól m.a. í sér tillögu að markaðssetn- ingu á vélinni í fiskiðnaði í Norður- Evrópu. Nemendurnir öfluðu upp- lýsinga hjá Marel, vöruþróunarhóp- um, ráðgjöfum og starfsmönnum, þeir gerðu könnun á viðhorfi við- skiptavina Marels m.a. til fyrirtæk- isins, þjónustunnar og til skurðar- véla almennt. Þeir greindu þær boðleiðir sem til staðar eru, beittu hugarflugi um áherslur í markaðs- setningunni, samhæfðu hugmyndir og niðurstöður úr könnuninni. Lagðar voru leiðir í markaðsstarf- inu og kostnaður og tímasetning áætluð. Loks var ályktað um lær- dóm af verkefnaferlinu til að nýta í undirbúning að markaðssetningu á öðrum afurðum Marel. Verkefnin nýtast vel sem lýsing á almennri aðferðafræði Hrönn var í hópi nemenda sem vann einnig fyrir Marel að grein- ingu á Ástralíumarkaði fyrir opnun skrifstofu fyrirtækisins þar í landi. Tilgangur verkefnisins var að gera tillögu að því hvernig Marel gæti sem best og fljótast komist inn á markaðinn. Hefur Marel fylgt til- lögum nemendahópsins, að sögn Hrannar. Það gildir um bæði verkefnin fyr- ir Marel, sem og flest verkefnanna sem unnin eru af nemendum, að þau snúast um hagnýta og faglega notkun á almennri aðferðafræði í tiltekinni faggrein sem fyrirtækin geta notað í mismunandi aðstæðum. Hrönn segir frá verkefni sem hún vann fyrir Landspítala – Háskóla- sjúkrahús ásamt Ingólfi Þórissyni og Baldri Johnsen. „Í kjölfar ákvörðunar um sameiningu sjúkra- húsanna þótti nauðsynlegt að hefja ákveðna stefnumótunarvinnu. Við unnum með framkvæmdastjórn LSH að því að hefja stefnumótunar- vinnuna hjá þeim. Sem hluta af verkefninu gerðum við greiningu á ytra umhverfi spítalans og teikn- uðum það upp. Verkefni okkar var að leggja niður hvernig og hvað spítalinn gæti gert til að móta fram- tíðarsýn sína miðað við ytri og innri aðstæður. Niðurstaða vinnunnar var kynnt til um 250 stjórnenda fyr- irtækisins á sérstökum fundi og spítalinn er núna að vinna með þetta áfram,“ segir Hrönn. Sigurður segir frá verkefni fyrir Sjúkrahúsapótekið sem hann vann að ásamt Jóni Níelsi Gíslasyni. „Sjúkrahúsapótekið er rekið með tveimur birgðastöðvum í dag, önnur í Fossvogi en hin á Hringbraut. Við skoðuðum kosti þess að sameina reksturinn, þ.e. hvaða áhrif það myndi hafa á núverandi starfsemi. Eftir að hafa lagt mat á hvernig væri hægt að standa að þessu, gát- um við sýnt fram á að með samein- ingu á einn stað gæti þjónustustig hækkað og kostnaður minnkað. Niðurstaða verkefnavinnunnar var að kostir sameiningar birgðastöðv- anna væri ótvíræður og þess vegna var mælt með því að reksturinn verði sameinaður á einn stað, utan húsnæðis spítalanna,“ segir Sigurð- ur. Húsvarðarlyklakippan Ásta segir að nemendur leggi ekki sama mælikvarða á vinnu við verkefnin í MBA-náminu og vinnu við önnur verkefni. „Maður vinnur verkefnið þannig að maður sjálfur sé alveg sáttur, læri allt sem maður vill læra og öðlist þá þekkingu sem maður mögulega getur út úr verk- efninu,“ segir Ásta. „Þessi hópur er mjög metnaðar- fullur,“ segir Snjólfur. „Það sem einkennir hópinn er þessi mikli vilji til að vinna og þessi mikli áhugi,“ segir Runólfur. „Við erum ekki bara að nota þau tæki og tól sem við lærum um, held- ur erum við að búa til tæki og tól út frá þeirri þekkingu sem við nú höf- um og þegar náminu lýkur höldum við því áfram,“ segir Hrönn. Ásta hefur eftir myndlíkingu frá samnemanda þeirra: „Hann sagðist hafa mætt til námsins með einn Assa-lykil um hálsinn eins og lykla- barnið. En núna eftir nærri tveggja ára nám líkir hann sér við húsvörð með stóra húsvarðarkippu í beltinu og þarf bara að velja lyklana!“ Sambandið við námsefnið er beint Snjólfur Ólafsson prófessor, formaður stjórnar MBA-námsins við Háskóla Íslands, Ásta Hrönn Maack, Sigurður Garðarsson og Hrönn Pétursdóttir nemendur og Runólfur Smári Steinþórsson, dósent við viðskipta- og hag- fræðideild Háskóla Íslands og forstöðumaður MBA-námsins. Í sumar útskrifast fyrsti nemendahópurinn með MBA-gráðu frá Háskóla Íslands. Lögð er áhersla á tengingu MBA-náms- ins við íslenskt atvinnu- líf og í vetur hafa verið unnin u.þ.b. 100 svoköll- uð raunverkefni af nem- endunum fyrir íslensk fyrirtæki. Steingerður Ólafsdóttir ræddi við nokkra nemendur og kennara. steingerdur@mbl.is Morgunblaðið/Sverrir

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.