Morgunblaðið - 12.10.2002, Side 57
FÓLK Í FRÉTTUM
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 12. OKTÓBER 2002 57
www.ostur.is
alpaSMJ Ö R
Frábært
ábrauð,
ímatargerð
ogbakstur.
Íslensk afurð
- evrópsk hefð
Alpa smjör er hrein, íslensk
náttúruafurð sem hentar vel
ofan á brauð, í bakstur og
matargerð.
Alpa smjör er unnið úr sýrðum
rjóma eftir vinnsluaðferð sem
löng hefð er fyrir meðal
smjörmeistara í Evrópu.
... Amerísku átrúnaðargoðin
(American Idol) eru lögð af stað í
hljómleikaferð um Bandaríkin.
Um er að ræða tíu keppendur úr
samnefndum sjónvarpsþætti, þar
sem keppt var um hver væri nú
flottasta poppstjarnan. Þátturinn
var vinsælasti þátturinn vestra og
fylgdust 23 milljónir manna með
lokaþættinum. Sigurvegarinn var
Kelly Clarkson og seldist smáskífa
hennar, „A Moment Like This“ í
236.000 eintökum fyrstu vikuna...
Ruslrokkssveitin White Stripes
er klár með nýja plötu og heitir
hún Elephant. Þetta er fjórða
breiðskífa systkinadúettsins sem
sló í gegn með síðustu plötu sinni,
White
Blood Cells.
Útgáfudag-
ur er enn á
huldu ...
Rokktæfan
eina og
sanna
Courtney
Love gefur bráðlega út smáskífu í
Bretlandi. Ber hún heitið „Mono“
og verður gefin út á Poptones
merkinu hans Alan McGee, fyrr-
um eiganda Creation útgáfunnnar.
B-hliðar lagið heitir „But Julian,
I’m A Little Older Than You“ og
er nett skot á Julian Casablancas,
söngspíru Strokes ... Scott Stapp,
söngvari Creed, er kominn með
barkabólgu. Hann og félagar hans
hafa unnið hörðum höndum síð-
ustu viku að því að bæta fyrir tón-
leika sem var frestað vegna bíl-
slyss sem Stapp lenti í fyrr á
árinu. En nú þarf semsagt enn að
fresta vegna ofreynslu Stapp.
Taktu því nú rólega Scott ... Billy
Corgan,
fyrrum
Smashing
Pumpkins
leiðtogi,
lýsir því yf-
ir að fyrsta
plata nýrr-
ar sveitar
hans,
Zwan,
komi von-
andi út fyr-
ir jól. Í
sveitinni er m.a. Jimmy Chamb-
erlain, sem áður var trommari
Smashing Pumpkins ...
POPPkorn
JÓHANNA Vigdís Arnardóttir
og Selma Björnsdóttir hafa sungið
saman í allnokkurn tíma. Þær
kynntust að sögn við vinnu við
söngleikinn
Grease sem var
frumsýndur í júlí
1998. Þar léku
þær helstu and-
stæðurnar í verk-
inu, Jóhanna Vig-
dís erkiskvísuna Rizzo en Selma
sakleysingjann Sandy. Selma kom
svo fram sem gestur á tónleikum
Jóhönnu Vigdísar í Borgarleikhús-
inu fyrir hartnær tveimur árum. Í
september tæpu ári síðar hófu þær
að æfa saman lög úr söngleikjum,
sem þær fluttu í bland við jólalög í
Vesturporti um miðjan desember
sl. Fyrstu stóru tónleikar þeirra
saman voru svo í Borgarleikhúsinu
fyrri hluta janúar sl. Efnið sem
þær flytja á þessum disk er því
þaulæft.
Það sem vakti athygli undirritaðs
þegar hann heyrði þær tvær syngja
saman í fyrsta skipti var hve vel
raddirnar lágu saman og hve flutn-
ingur lagsins „I Know Him So
Well“ úr Chess (eftir Björn og
Benny úr ABBA og textasmiðinn
Tim Rice) var fágaður og úthugs-
aður. Þetta var þegar þær sungu
sem gestir á tónleikum Þórunnar
Lárusdóttur í Þjóðleikhúskjallaran-
um síðla árs 2001.
Lagið er einmitt upphafslag
disksins, en þær syngja tvær sam-
an á fjórum öðrum lögum á honum
og með Stefáni Karli Stefánssyni á
einu til viðbótar, „Two Ladies“ úr
Cabaret. Það er athyglisvert hve
dramatíkin er ríkjandi í þessum
samsöngslögum, t.d. „Anything
You Can Do“ úr Annie Get Your
Gun og „Take Me or Leave Me“ úr
Rent þar sem togstreita milli per-
sónanna er túlkuð í söng. Þeim
stöllum ferst frábærlega að túlka
þessi samskipti. Lögin sem þær
syngja, svo að segja frá sama sjón-
arhóli, eru miklu fágaðri og rólegri.
Má þar nefna upphafslagið, „Class“
úr Chicago og „Find Out What
They Like“ úr Aińt Misbehavin’.
Einsöngslögin eru hvert úr sinni
áttinni og greinilegt að söngkon-
urnar hafa valið lög sem eru þeim
mjög kær. Þetta eru löngu orðin sí-
gild lög eins og „Því mín ást er öll
hjá þér“ sem Jóhanna Vigdís sló
svo eftirminnilega í gegn með í
hlutverki Lilli Vanessi á hinu stóra
sviði Borgarleikhússins í Kysstu
mig, Kata sem frumsýnt var í mars
2000. Lagið er útsett fyrir píanó og
strengjakvartett sem tekur svolít-
inn tíma að venjast, en ef hlustað
er endurtekið á útsetninguna koma
dramatískir kostir hennar í ljós.
Önnur útsetning sem við fyrstu
hlustun kemur svolítið undarlega
fyrir sjónir er gítarundirleikurinn í
„Send in the Clowns“ úr A Little
Night. Annað lag sem hún velur er
standardinn „Ne me quitte pas“.
Jóhanna Vigdís hefur greinilega
sérstakt lag á að tileinka sér hinn
franska „chanson“-stíl og túlka til-
finningar í söng, eins og sérhver
sem sá hana túlka Les Feuilles
mortes í Borgarleikhúsinu getur
vottað.
Þó að Selma sé kunn fyrir leik og
dans er hún samt þekktust fyrir
sönginn. Hún hefur greinilega ein-
sett sér að ná sem mestri tækni-
legri fullkomnun eins og söngur
hennar í „Over the Rainbow“ sýnir
berlega. Selma sýnir svipaða takta
í „Can’t Help Lovin’ That Man of
Mine“ úr Showboat og „Out Here
on My Own“ úr Fame. Áhrifaríkust
er túlkun hennar samt í „Gettu
hver hún er“ eftir Jón Múla og
Jónas Árnasyni, þar sem einfald-
leiki píanóundirleiks, söngraddar
og laglínu ná að koma á framfæri
innilegu sakleysi.
Undirleikurinn er allur til fyr-
irmyndar og útsetningar fjölbreytt-
ar og fágaðar. Hér hefur ekki verið
kastað til höndum heldur unnið
markvisst að því að finna hverju sí-
gildu lagi þann búning sem hentaði
flytjendum best án þess að falla í
þann farveg að endurtaka gamlar
klisjur í útsetningunni.
Undirritaður var viðstaddur
frumflutning á söngdagskrá þeirra
stallnanna á laugardagskvöldið í
Ásbyrgi í Hótel Íslandi. Kynnir var
Örn Árnason sem flutti einnig
nokkur lög og undirleikarar Erik
Qvick, Gunnar Rafnsson, Kjartan
Valdemarsson og Sigurður Flosa-
son. Þrátt fyrir að erfitt sé að koma
fram svo seint að kvöldi, enda kom-
in ókyrrð í salinn, stóðu þær sig
frábærlega. Um helmingur laganna
var af disknum en önnur af sama
meiði, t.d. „Mein Herr“ úr Cabaret
í stað „Two Ladies“ og Jóhanna
Vigdís söng með glæsibrag Edit
Piaf-lagið „La Vie en rose“. Túlkun
Selmu á „Somewhere Over the
Rainbow“ var einnig framúrskar-
andi. Í lokin sungu þær Gloriu Est-
efan-lagið „Mi tierra“ með þvílíkri
sveiflu að sumir áhorfenda héldust
ekki í sætum sínum og enduðu á
ABBA-laginu „Thank You For the
Music“.
Það er greinilegt að þær vinkon-
ur eiga í erfiðleikum með að finna
sér heppilegan stað til að syngja á;
að syngja í hinum stóra sal Borg-
arleikhússins hentar jafn illa og að
flytja þessi lög yfir ókyrrum dans-
húsagestum. Kannski einhver
hinna óteljandi skemmtistaða borg-
arinnar sjái sér hag í að skapa sér
sérstöðu með að bjóða upp á flutn-
ing á tónlist sem greinilega á sér
sífellt fleiri aðdáendur.
Tónlist
Selma og Hansa
Sögur af sviðinu
Skífan
Selma Björnsdóttir og Jóhanna Vigdís
Arnardóttir syngja lög sem flest eru úr
söngleikjum á plötunni Sögur af sviðinu.
Stefán Karl Stefánsson syngur í einu lagi.
Undirleikur Kjartan Valdemarsson (pí-
anó, harmonika, orgel og rhodes), Þor-
valdur Bjarni Þorvaldsson (gítar), Valdi-
mar Kolbeinn Sigurjónsson (kontra- og
rafbassi), Eiður Arnarsson (rafbassi),
Ólafur Hólm Einarsson (trommur), Óskar
Guðjónsson (saxófónn), Sigurður Flosa-
son (klarinett) auk strengjakvartetts.
Upptökustjórn og útsetningar: Kjartan
Valdemarsson og Þorvaldur Bjarni Þor-
valdsson. Skífan gefur út.
Sveinn Haraldsson
Selma og Hansa hafa sungið saman í allnokkurn tíma og segir Sveinn
Haraldsson áberandi hversu vel raddir þeirra eiga saman.
Lög fyrir
lágnættið
Morgunblaðið/Árni Sæberg