Eintak - 01.12.1993, Page 32

Eintak - 01.12.1993, Page 32
Pétur Björnsson stjórnarformaður, forstjóri og aðaleigandi Vífilfells: Stjór oKka ómunarstfll r Lýðs ólíkur Það þekkja allir Coca-Cola, en fólk veit lítið um fyrirtækið Vífilfell. Hvers vegna er það? „Við höfum ekki verið að trana okkur fram, öðruvísi en að auglýsa. Það er ákveðin steíha sem við höfum haldið okkur við. Við höfum til dæmis aug- lýst í öllum blöðum. Að sama skapi höfum við ekki viljað marka okkur pólitískan bás, að öðru leyti en því að vilja frjálsræði. Frjáls markaður er okkar vín- arbrauð, eins og sagt var. Það er ekki hægt að brennimerkja okkur ákveðnum flokki.“ Ég spyr: Hvað er Vífilfell? „Vífilfell er fyrirtæki sem stofnað var til að semja um umboð fyrir Coca-Cola á íslandi. Þetta er útvörður Coca-Cola á íslandi. Og þetta er hreint út sagt eitthvert besta kókfýrirtæki heims- ins. Það koma menn hingað reglulega sem skoða allan ferilinn og gefa einkunn. Þær eru gefnar í prósentvís og við höfum fengið þetta 88 eða 89 pró- sent. Ég hef ekki á takteinum hvort einhverjir eru ofar okkur, hygg reyndar að það sé líklegt í hinum stóra heimi. En útkoma okkar er mjög góð, ég veit ekki um neinn betri. Og fáir komast í þennan klassa. Við erum mjög uppteknir af því að viðhalda háum gæðastimpli.“ Þið eruð með yfirburðastöðu á markaðinum, ekki satt? Það er varla hægt að tala um sam- keppni? „Markaðsstaða okkar er alltaf metin af þriðja að- ila og við sjáum ekki endilega heildarstöðuna. En samkeppnin er einkum við pepsi og í minna rnæli við afurðir Sól, ískóla og bónuskóla. Við erum kannski með 50 til 60 prósent í því sem við erum að framleiða, en þótt staðan sé sterk má ekki gleyma því að það er ntikið verðstríð í gangi; það er hart bar- ist í þjónustu og menn mega aldrei gleyma sér þegar þróun á markaðinum er annars vegar, það þarf að halda uppi stífum gæðakröfum.“ Kók er fjölskyldufyrirtæki. Hver á kók? Hvernig er skiptingin? „Það er engin launung í því að ég er með meiri- hluta. Líklega nálægt 60 prósent. Að öðru leyti er ég ekki með skiptinguna á hraðbergi.“ En kók í samfélagi fyrirtækjanna á íslandi. Kolkrabbinn? „Okkar tengsl eru aðallega við kaupendurna, sem sumir eru ansi stórir. Að öðru leyti erum við hvergi stórir í öðrum fyrirtækjum. Við tókum þátt í Stöð 2, en í dag er það lítið. Ég get nefnt Skeljung og Flugleiðir og fyrirtæki eins og Þórsbrunn, en þá er það nánast upptalið sem nefnandi er.“ Vífilfell er forríkt félag með myljandi góða eig- infjárstöðu, annað er varla hægt að segja? „Já, við stöndum vel, en ekki má gleyma því að það er erfitt að halda uppi góðri eiginfjárstöðu og lausafé. Það verður alltaf að spara og hver mistök eru dýr. Það verður að halda stjórnunarkostnaði í lágmarki. Nú er mikil kreppa, sú dýpsta og erfið- asta síðan 1930, og er þá kreppan 1968 til 1969 ekki undanskilin. En ég er sannfærður um að brátt muni hjólin fara að snúast aftur; ég hef sérstaklega í huga NAFTA og EES. Við íslendingar komum til með að njóta slíkra santninga." Þú ert alvaldur í þessu fyrirtæki, ekki satt? Hvernig stjórnar þú batteríinu? „Ég er forstjóri og stjórnarformaður, hef heild- aryfirsýn og eftirlit. Páll Kr. Pálsson er fram- kvæmdastjóri. En síðan eru deildir ntjög sjálfstæð- ar; við gerum áætlanir, en erum ekki með dagskip- anir. Við setjum ramma, en eftir það leysa yfir- menn deilda sín mál. Ég vil halda býrókratíi í lág- marki. Við störfum að mestu leyti eftir formúlu Coca-Cola í Bandaríkjunum, en fylgjumst vel með alþjóðlegum breytingum. Mynstrið í dag er sjálf- stæðar deildir. Fólk á að finna fyrir ábyrgð.“ Páll tók við af tengdasyni þínum, Lýð. Þvi hef- ur verið hvíslað að samstarf ykkar Lýðs hafi verið orðið stirt? „Nei. En ef til vill rná þó tala um ólíkan stjórn- unarstíl hjá okkur. Ég gerði óverulegar breytingar þegar hann fór frá, en vildi hafa aðra menn á toppnum en ráðnir höfðu verið. Lýður sinnti mark- aðnum fullkomlega, en ég vildi meira back-up í ffamleiðslu og þá með mannaskiptum.“ Það hafa komið upp erfiðleikar í kók-fjölskyld- unni, málaferlin 1983 til 1989 vegna erfðaskrár systur þinnar. Voru þau ekki erfið fyrir fjöl- skylduna og fyrirtækið? „Málaferli eru alltaf erfið og þegar svona kem- ur upp innan fjölskyldu er reynt að láta það ekki skilja eftir sig sár og bletti. Arfleiðsla eftir systur mína var véfengd, ekki annað. Það fór fýrir dóm og það var dæmt í málinu. Það voru ekki allir sáttir, en ég rnyndi segja að þetta sé að falla í gleymsku. Það er ekki imprað á þvi í dag.“ Ekki heyrist mér að fjölskyldusamgangurinn sé mikill? „Hann hefur aldrei verið mikill. Það eru ekki endilega leifar af málinu.“ Það vakti athygli þegar íslenska brennivínið var boðið út að það var fjölskylda systur þinnar sem fékk framleiðsluréttinn. Er þá ekki hægt að tala um tengsl við Vífilfell? „Þetta er algjörlega aðskilið, Vífilfell mun aldrei fara að blanda þessu tvennu saman. Það er stefna félagsins reyndar. Þarna á rnilli eru engin tengsl." Það hefur verið staðfest að ísland sé mesta gos- drykkjaland heimsins. Burtséð frá vangaveltum um góða 'stjórnendur - hvers vegna er þetta stað- reynd? „Það má velta fyrir sér ýmsum skýringum. Til dæmis má nefna að á sínum tíma, urn og upp úr heimstyrjöldinni síðari, var hér engin kaffihúsa- menning; hún var í lágmarki og sömuleiðis vín- menning. Menn hittust á séríslenskan hátt í versl- unum á horninu. Og menn fengu sér kók. Ég hugsa að að þetta hafi sett söluna af stað. í dag er varla hægt að nefna stað sem ekki er með kók. Þeir sem versla við okkur passa mjög upp á þau við- skipti. Það er undantekning að okkar viðskiptavinir standi ekki í skilum.“ Og hvernig er þá andinn í fyrirtækinu? „Andinn hér er sérstaklega góður. Þegar fólki er treyst til að axla ábyrgð verður það ánægðara og finnur fyrir meira öryggi. Og við leggjum einnig áherslu á félagslífið; árshátíðir, ferðalög, barnaböll og slíkt.“ 32 EINTAK DESEMBER
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Eintak

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eintak
https://timarit.is/publication/309

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.