Eintak - 01.12.1993, Síða 69

Eintak - 01.12.1993, Síða 69
Ragnhildur Vigfúsdóttir Konur ráða öllu sem þær vilja Kristín Jóhannesdóttir p®fín er kvikmyndagerðarmaður. Hún býr til öðruvísi nyndir en kollegar hennar ístenskir - sem þeir gera kannski al/ir, hver um sig. Myndir Kristínar eru bara ^aira öðruvísi - kannski vegna þess að Kristín er það. Þetta er tvímælalaust einn af uppáhaldsfrös- unum mínum. Svo djúp speki í honum og mikill sannleikur. Enda trúa margar konur þessu stað- fastlega og lifa samkvæmt því. Sumir kalla þetta „að leika leikinn“ og segja frægðarsögur af sjálfum sér til að sýna hvernig þeim tekst að hafa allt eftir sínu höíði af því að „konur ráða öllu sem þær vilja“. Ég kannast við eina sem telur sig ráða öllu sem hún vill. Hún ræður til dæmis hverju maðurinn hennar klæðist, því hún kaupir á hann fötin eða sendir hann með skýr fýrirmæli í herrafataversl- unina. I blábyrjun sambandsins setti hún öll fötin hans sem henni gast ekki að á suðu, algerlega óvart, enda fékk hann allt greitt úr tryggingunum og hún gat klætt hann eftir sínu höfði. Hún er alsæl með lífið og tilveruna. Þegar þau fara út að borða notar hún trixið sent hún lærði af annálaðri fegurð- ardís: Ef hann vill frekar fara á MacDonald's en hún á Grillhús Guðmundar segist hún endilega vilja fara á þann fyrrnefnda, þótt hún hafi reynd- ar heyrt því fleygt að þar séu tóm smábörn og hamborgararnir komist ekki tærnar þar sem gummaborgarar hafa hælana, og bætir því við um leið og hún setur á sig hanskana að það sé svo gasa- þegar Hallgerður neitaði manni sínum um hár- lokkinn í bogann. Sumar konur láta ekki lemja sig, ekki einu sinni þótt eiginmennirnir geti stokkið hæð sína. „Sumar tilfinningar búa í körlum og konum. Sá er aðeins munurinn að þau eru misgeðrík. Því munu karl og kona jafnan misskilja hvort annað.“ Þetta eru orð heimspekingsins Nietzsche. Ljóð skáldkonunnar Ólafar Sigurðardóttur frá Hlöðum er staðfesting á því að það er skammt á milli ástar og haturs í sálarlífinu: Sé konu hefndin hrœðileg þið hljótið að skilja það, að raun sé óumrœðileg, sem ruddi henni af stað. Þið œttuð að heyra urg í þjöl, sem yddir konu hefnd. Þið œttuð að takast á við kvöl, sem ást ífyrstu er nefnd. Betur verður þetta vart sagt. kökunni? Þá sór ég að ég skyldi vinna fyrir mér, ekki fyrir peningana heldur vegna þess að ég gæti þá hugsað og sagt það sem mér sýndist hér í kaffi- stofunni minni.“ Lykkjufallið hafði alveg farið með sigur af hólmi. Fyrir tveimur árum var ég á ferð í París og ákvað að líta við hjá Pauline. Þegar ég kom í Blondelgötu var hvergi að finna neina kaffistofu; Chez Pauline, né heldur neinar konur með innrömmuð brjóst. Allt horfið. Þá fyrst áttaði ég mig á að hjá Pauline hafði ég aldrei verið spurð neins, aldrei spurð að nafni né þjóðerni og þaðan af síður hvað ég gerði. Hjá Pauline í Blondelgötu mátti ég vera nákvæm- lega sú eða öllu heldur þær sem ég vildi - með klikkuðum konum. Ragnhildur Vigfúsdóttir Ragnhildur hefur ritstýrt Veru, kvennablaðinu. Á Ragnhildi lenti sú raun að stjórna blaðinu þegar snyrtivöruauglýsingar og myndir afberum körlum birtust þar fyrst og fleiri vígi orþódox-femínisma féllu. Hún er eins konar Willy Brandt í détente-hlutverki sínu. Kristin Jóhannesdóttir Konur eru hysterískar, paró og klikkaðar Þetta er staður fyrir mig, hugsaði ég þegar ég gekk inn í kaffistofu við Blondelgötu í Paris. Það fyrsta sem ég hafði rekið augun í var skiltið „Chez Pauline" með neonskrifstöfum fýrir ofan dyrnar. Innan við móðuna á rúðunum sá ég svartan ka- byssuofn. Það var enginn kúnni inni. Ég settist við borð hjá ofninum og tók þá eftir konu sem sat á stól við endann á barborðinu. Hún var fjörgömul með silfrað hár sem hún tók saman í hnút í hnakkanum. Nei, hún minnti mig alls ekki á Virginíu Woolf, heldur ekki á Beauvoir og ör- ugglega ekki á ísak Dinesen Blixen, en ég sé það núna að allar voru þær með sams konar hnút í hnakkanum og sama augnaráðið. Hún hallar undir flatt og horfir lengi á mig. „Ma fille, stúlka mín“, sagði hún svo, „þú ert svo svöng, ég ætla að ná í eitthvað að borða.“ Svo fikraði hún sig upp þröngan hringstigann, þrátt fýrir mótmæli mín og hvarf upp á efri hæðina. Ég ætlaði að fara að læðast út, þegar dyrnar opnuðust og inn rann safh af konum. Og ég meina konum. Það hefði ekki farið fram hjá neinum að þetta voru kon- ur. Það átti heldur ekki að fara ffarn hjá neinum. Það fýrsta sem blasti við voru brjóstin, innrömmuð í svartar blúndur og rautt satín eða tígrisskinn eða alveg óinnrömmuð undir pelsunt. Þessi brjóst, dreifð og svo ótrúlega sjálfstæð og sögðu margt. Þær vildu kaffi calvados, þeim var kalt, enda voru þær ekki klæddar til að standa úti á götu í nóv- emberkulda, það verður að segjast eins og er. Sú gamla kom til baka með Lorraineböku og vínber og þá fyrst tók ég eftir höndunum á henni. Nánast fjólubláar og svo stórar að það var nær óhugsandi að þær tilheyrðu þessum fínlega líkama og fágaða andliti. „Ma fille, borðaðu og vertu hörð. Það eru aðeins harðir málmar sem senda ffá sér hljóma. Ég gerði bökuna sjálf,“ sagði hún og tíndi upp í mig vínber og hélt áffam að hjala við mig eins og hún gerði í mörg næstu ár, því ég hélt áfrant að korna þarna og sitja stundum heilu næturnar, sérstaklega þeg- ar ég gat tekið undir með Bessie Smith: „Nobody knows you when you are down and out.“ Allan þennan tíma flysjaði ég af mér ímyndir sem allar höfðu sín teikn. Gallabuxur. Leðurstígvél. Karlmennska. Flipper. Svart. Beauvoirklútur. Sex. Tangó. Stríðsáradragtir. Whiskí. Leður. Kínagalli. Kjaftur. En þarna inni hjá Pauline við Blondelgötu í París breyttist ekkert. Aldrei. Hvorki staðurinn né konurnar. Og alltaf vildi Pauline gefa mér að borða. „Ef tnenn væru ekki svona takmarkaðir, alltaf að reyna að vera ein persóna, ef menn leyfðu sér að vera rnargir, þá væri svo miklu léttara yfir öllu, svo miklu meira fjör,“ sagði Pauline og verrndi calvadosglasið mitt í fjólubláum höndunum. „Er ostakakan ekki góð?“ Kvöldið sem Pauline sagði mér frá hjónabandi sínu hafði ég lengi vel drepið tímann við að fýlgjast með konunum sem stóðu eins og ævinlega við bar- inn. Það hafði lykkjufall farið af stað á svörtum sokk. Það skreið alltaf lengra og lengra upp og mig var farið að kitla. Eiginmaðurinn hafði oft lokað hana inni - ég man ekki lengur af hverju - bundið hana niður í rúm og spilað barnsgrát af segulbandi sem hann hafði undir rúminu. „Viltu aðra sneið af osta- desember eintak 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Eintak

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eintak
https://timarit.is/publication/309

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.