Morgunblaðið - 15.02.2005, Side 22

Morgunblaðið - 15.02.2005, Side 22
Steinunn Helga Sigurðardóttir myndlistarmaður og samstarfsmaður henn- ar Morten Tillitz. Þau munu halda sýningu í Kling & Bang í október nk. Steinunn Helga Sigurðardóttirmyndlistarmaður er meðmörg járn í eldinum þar sem hún býr í sveitasælunni í Lejre í Danmörku. Í byrjun febrúar var opnuð sýning á listasafninu Køge Skitsesamling samkvæmt hugmynd hennar og samstarfsmanns hennar Mortens Tillitz í bæn- um Køge rétt utan við Kaupmanna- höfn. Á sýningunni eru verk níu listahópa, alls 16 listamanna, frá Danmörku og Íslandi sýnd á tveim- ur stöðum samtímis, þ.e. á safni og í verslun, eins og heiti sýningarinnar „dobbeltop“ vísar til. „Fyrst ætluðum við að hafa sýn- inguna á safni og á krám og þaðan kom nafnið sem er sambærilegt við „Einn tvöfaldan“ á íslensku,“ segir Steinunn og hlær. Hætt var við krá- arhugmyndina en forsvarsmenn- irnir héldu sig við nafngiftina sem þótti góð. Sýningin er rannsókn á samhengi verkanna og markmiðið með henni er m.a. að færa listina út í daglega lífið og daglega lífið inn á Lista- safnið. Steinunn og Morten hafa unnið að undirbúningi í tvö ár og Listasafnið í Køge hefur staðið þétt við bakið á þeim. „Maria Gade- gaard er ungur og metnaðarfullur safnstjóri og listfræðingur á lista- safninu í Køge og hún var strax með á nótunum þótt í sýningunni felist ákveðin gagnrýni á listasöfn,“ segir Steinunn og bætir við að Køge sé tilvalinn staður fyrir sýningu af þessu tagi þar sem miðbærinn er fallegur og ekki of stór og listasafn- ið í miðbænum.    Listasöfn eru í rauninni barahvítur kassi,“ segir Steinunn. „Þar er ekkert undirspil eins og þegar verkið er úti í búð og allt um- hverfið spilar með. En það er líka allt í lagi og á að sjálfsögðu fullan rétt á sér. Annað þarf ekki að úti- loka hitt,“ segir Steinunn sem sjálf gerir hvort tveggja, að sýna á söfn- um og á öðrum stöðum. Yfir 800 manns mættu á opnun sýningarinnar 3. febrúar og var all- ur bærinn undirlagður og mikil stemning að sögn Steinunnar. Plak- öt voru prentuð og þeim hefur ver- ið dreift ásamt vegvísi um sýn- inguna lá frammi en verkin voru sýnd í níu verslunum. „Listasafnið bauð gestum upp á heitt rauðvíns- glögg og ristaðar möndlur fyrir ut- an safnið þar sem bálkestir voru á víð og dreif og góð stemning skap- aðist. Verslanirnar buðu einnig upp á vín, gos og snakk,“ segir Stein- unn. Heilmikil sýningarskrá er í prentun en ljósmyndir af opnuninni fara m.a. í hann og þar skrifar Maria Gadegaard listfræðingur um sýninguna. Steinunn spáir í samspil list- arinnar og samfélagsins í flestu sem hún tekur sér fyrir hendur og það var einmitt viðfangsefnið í sam- starfsverkefni hennar og Mortens og fjögurra annarra listamanna fyrir fimm árum, sýningunni Camp Lejre sem var haldin í Lejre. Sú sýning vakti mikla athygli og þá vaknaði hugmyndin um tvöfalda sýningu þar sem athugað yrði hvort verkið nyti sín jafnvel á listasafni og í daglega lífinu eins og í þeirri sýningu sem nú er orðin að veru- leika í Køge og stendur til 3. apríl. „Mér er mikið í mun að fá fólk til að tala saman og hafa skoðun á listaverkum. Ég vil ná til fólks sem fer aldrei á myndlistarsýningar. Ég hef fundið á þeim sem ég hef talað við eftir opnunina að þessi við- burður í Køge hefur einmitt skapað þær umræður sem við vonuðumst eftir.“    Steinunn og Hekla Dögg Jóns-dóttir eru Íslendingarnir sem taka þátt í sýningunni og heitir verk Heklu Wishing well eða Óska- brunnur og er á safninu eins og öll hin verkin en jafnframt í skart- gripaversluninni Guld og Sølv. Verk Steinunnar er samstarfsverk- efni með þremur öðrum listamönn- um og heiti verksins JOMOSTME er myndað úr upphafsstöfum þeirra: John Krogh, Morten Tillitz, Steinunn og Mette Dalsgård. Handunnið listaverk er þar fram- leitt sem vara þar sem listamenn- irnir vinna 50 verk. „Þegar við telj- um okkur búin að fullgera verkið tekur annar við og vinnur áfram í verkið þannig að það eru alltaf tvö af okkur sem setjum okkar per- sónulega spor á sama verkið. Við viljum selja verkin í allavega versl- unum, listasöfnum og hjá kaup- manninum á horninu þannig að það sé aðgengilegt fyrir alla. Í tengslum við þetta verk var búið til plakat sem dreift er ókeypis á sýn- ingunni. Inntakið í þessu verki eins og sýningunni í heild er að ná til breiðari hóps en ekki bara til þeirra sem koma á listsýningar.“ Steinunn og Morten munu halda sýningu í Kling og Bang í október á þessu ári. En fyrir utan að sinna myndlistinni rekur Steinunn mynd- listarskóla ásamt Morten, þar sem nemendur eru fólk sem á einhvern hátt hefur takmarkaða virkni en eru þó sjálfbjarga. Í tengslum við skólann er rekið færanlegt gallerí sem er fjarri því að vera eina gall- eríið sem Steinunn er tengd. Hún sinnir einnig sýningarstjórn hjá Galleri Nordlys í Kaupmannahöfn þar sem íslensk myndlist er í háveg- um höfð og er félagi í GUK+ sem er sýningarstaður í þremur löndum: Í húsagarði á Selfossi, í garðhúsi í Lejre í Danmörku, í eldhúsi í Brem- en í Þýskalandi og á tölvuskjá sem er á ólíkum stöðum í heiminum eft- ir því hvar eigandinn er staddur hverju sinni. Fjórir listamenn reka GUK+ í og við heimili sín, þ.e. Steinunn, Alda Sigurðardóttir, Hlynur Hallsson og Jürgen Witte. Listin og daglega lífið ’Inntakið í þessu verkieins og sýningunni í heild er að ná til breiðari hóps en ekki bara til þeirra sem koma á listsýningar.‘AF LISTUM Steingerður Ólafsdóttir steingerdur@mbl.is Frá sýningunni í listasafninu Køge Skitsesamling í Danmörku. 22 ÞRIÐJUDAGUR 15. FEBRÚAR 2005 MORGUNBLAÐIÐ MENNING EIVØR Pálsdóttir kom fram í Salnum í Kópavogi ásamt KaSa- hópnum og söng lög eftir sjálfa sig, meðal annars í ágætum, smekklegum útsetningum Árna Harðarsonar, Péturs Grétarssonar og Kjartans Valdimarssonar, en ekki Hilmars Arnar Hilmarssonar eins og auglýst hafði verið. Þau Áshildur Haraldsdóttir flautuleik- ari, Sif M. Tulinius fiðluleikari, Bryndís Björgvinsdóttir sellóleik- ari, Helga Þórarinsdóttir víóluleik- ari og Nína Margrét Grímsdóttir píanóleikari spiluðu með Eivøru þegar við átti, og fluttu líka tvo þætti úr kvintett eftir Jón Ásgeirs- son. Kvintettinn var fallega sam- ansettur og hljóðfæraleikararnir voru með allt sitt á hreinu; túlk- unin einkenndist í hvívetna af ör- yggi, nákvæmni og innlifun. Ég verð að viðurkenna að ég hef aðeins einu sinni heyrt Eivøru á tónleikum, en það var þegar hún kom fram á afmælistónleikum Söngskólans í Reykjavík í fyrra. Ég hef hins vegar ekki heyrt hana flytja eigin lög á sviði og verð að segja að frammistaða hennar kom mér verulega á óvart, jafnvel þó ég eigi diskinn hennar Krákuna, sem ég elska. Eivør hefur einstaka rödd, hljómmikla og tæra, og radd- beiting hennar er svo litrík að maður nýtur hvers tóns. Túlkun hennar er þannig að sérhvert blæ- brigði segir heila sögu, og þegar við bætist að söngur hennar er óvenju tilfinningaþrunginn og ein- lægur, ja, þá fellur maður bara í stafi. Þetta voru frábærir tón- leikar; lögin voru kannski misjafn- lega merkileg en flest voru afar seiðandi og Eivør söng þau öll með þvílíkum tilþrifum að unaður var á að hlýða. Ég ætla ekki að spá neinu um framtíðina hér, en það kæmi mér ekki á óvart að Eivør næði veru- lega langt á framabrautinni. Hún hefur allt til að bera, heillandi sviðsframkomu, gríðarlega tónlist- arhæfileika og stórfenglega rödd. Megi henni ganga sem best í fram- tíðinni. Seiðandi söngur TÓNLIST Salurinn í Kópavogi Eivør Pálsdóttir og KaSa fluttu tónlist eftir Eivøru ásamt tveimur þáttum úr píanókvintett eftir Jón Ásgeirsson. Sunnudagur 13. febrúar. Söngtónleikar Morgunblaðið/Árni Torfason „Eivør hefur einstaka rödd, hljóm- mikla og tæra, og raddbeiting hennar er svo litrík að maður nýtur hvers tóns,“ segir Jónas Sen m.a. Jónas Sen HULDA Lind Jóhannsdóttir heitir íslensk leikkona sem hefur fengið hlutverk við hið virta leikhús Dramaten í Stokkhólmi. Fyrsta hlut- verk hennar þar er aðalhlutverk í barnaleikriti sem nefnist Ruttet – Rotið á íslensku – og verður frum- sýnt í haust á litla sviði leikhússins. „Ég hef lengi starfað við Riks- teatern, sem er Þjóðleikhús Svíþjóð- ar og tók þátt í barnaleiksýningu fyrir nokkrum árum sem varð mjög vinsæl. Þar hlaut ég þónokkra at- hygli,“ segir Hulda Lind aðspurð um tilkomu ráðningarinnar. „Ég hef líka unnið áður með leikstjóranum sem er að fara leikstýra verkinu á Dramaten núna og hún vildi gjarnan fá mig. Þannig gengur þetta oft fyrir sig.“ Ekki fastráðning Hulda Lind hefur verið búsett í Svíþjóð síðan árið 1989 og hlaut leik- listarmenntun sína í Gautaborg á ár- unum 1991–1993. Síðan þá hefur hún starfað við leikhús þar ytra og starf- að meira og minna á Riksteatern síð- an árið 1999. Þó var hún ekki fast- ráðin þar, enda segir hún sjaldgæft að leikarar séu fastráðnir. „Yfirleitt gerir maður samninga til einnar sýn- ingar í einu. Ef maður er mjög hepp- inn getur maður verið ráðinn til tveggja ára,“ segir hún og bætir við að slíkir tímabundnir samningar séu ekki að öllu leyti ákjósanlegir, þýði meðal annars launaleysi yfir sum- artímann þegar sjaldgæft er að sýn- ingar séu haldnar. Þó svo að Hulda Lind sé ekki held- ur að fá fastráðningu við Dramaten, segir hún það mikinn heiður að kom- ast þar að. „Það þykir voða fínt og mikil fjöður í hattinn fyrir mann,“ segir hún. „Það fínasta sem maður getur gert sem leikari í sænsku leik- húslífi er að leika á stóra sviðinu þar. Ég verð á litla sviðinu, en kannski á ég möguleika á enn einu skrefi upp á við.“ Lítur vel út á pappírnum Starf Huldu Lindar við Riks- teatern hefur þýtt að hún hefur þurft að ferðast mjög mikið um Svíþjóð og önnur lönd, en eitt helsta hlutverk leikhússins er að þjóna öllu landinu með ferðasýningum. „Þar af leiðandi er maður ekkert mjög áberandi hér í Stokhólmi. Sýningin á Dramaten á eftir að hafa þá þýðingu að ég verð meira áberandi á sviðinu hér í borg- inni og á þannig möguleika á fleiri hlutverkum við leikhús sem starfa hér í borginni. Það lítur mjög vel út á pappírnum að hafa unnið á Dram- aten,“ segir Hulda Lind sem er tveggja barna móðir, tveggja og níu mánaða. Hún vill því gjarnan minnka við sig ferðalögin sem fylgja starfinu á Riksteatern. „Þetta er svo stórt land og margir leikarar, þannig að það skiptir miklu máli að vera sýnilegur á þeim vettvangi sem mað- ur er að starfa, Stokkhólmi í mínu tilfelli. Ég hef til dæmis ekki hug- mynd um hvaða leikarar eru að vinna við Borgarleikhúsið í Gauta- borg.“ Hulda Lind hefur aldrei leikið á sviði á Íslandi, en segist gjarnan vilja fá tækifæri til þess í framtíðinni. „Ég ætlaði aldrei að eiga heima í Svíþjóð. Ég varð bara eftir hérna; fór í skóla, kynntist manninum mínum, fékk vinnu. Nú er ég komin með tvö börn og maðurinn minn starfar sem fréttamaður í sjónvarpinu hérna úti, þannig að það væri ekkert auðvelt að taka sig upp og koma heim,“ segir hún. „En það væri ofsalega gaman að fá að gera eitthvað heima á Ís- landi, ef eitthvað spennandi byðist. Því auðvitað blundar alltaf í manni að fara heim aftur. Ég held að allir Íslendingar séu þannig.“ Leiklist | Íslensk leikkona í leikhúsinu Dramaten í Stokkhólmi Sannkölluð fjöður í hattinn Ljósmynd/Nadja Ekman ingamaria@mbl.is Hulda Lind Jóhannsdóttir leikkona.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.