Morgunblaðið - 09.10.2005, Qupperneq 19

Morgunblaðið - 09.10.2005, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 9. OKTÓBER 2005 19 tilfelli eru þau áhugaverð, því út á þetta gengur myndin.“ En breskum blaðamanni á fund- inum var þó greinilega ekki skemmt, stóð ekki alveg á sama um allt ofbeldið í myndinni og spurði Cronenberg út í hvort hann fyndi ekki til ábyrgðar gagnvart áhorf- endum, hvort hann hefði engar áhyggjur af mögulegum neikvæðum áhrifum sem myndir hans kynnu að hafa. „Skyldur mínar eru fyrst og fremst gagnvart listforminu. Vissu- lega geri ég mér grein fyrir að engin list verður til í tómarúmi en ábyrgð- artilfinning mín beinist eftir sem áð- ur öll að listaverkinu, kvikmynda- gerðinni. Þegar maður er búinn að ákveða að gera einhverja kvikmynd þá verður að sýna henni fulla holl- ustu, allt ytra áreiti eins og kröfur framleiðenda eða siðapostula sam- félagsins hafa skaðleg áhrif. Og að verkinu loknu varðar mig engu hvað gerist. Ég vil ekki hugsa út í það, bara að kvikmynda handritið eins vel og ég get. Ég hef margsinnis lent í þessum rökræðum um meint áhrif kvikmynda á samfélagið, eink- um í Bretlandi, t.d. í kringum frum- sýninguna á Crash. Mér er satt að segja farið að finnast þetta þreytt umræðuefni, margtuggið og hálf- tilgangslaust. Þessi eilífa spurning um hænuna og eggið, ofbeldið og bíóið. Þetta eru endalausar rökræð- ur og það munu aldrei liggja fyrir skýr svör, hvort fólk verði ofbeld- ishneigt eftir að hafa séð ofbeldi í bíó, hvort menn fari virkilega út úr bíósalnum og drepi einhvern eftir að hafa séð einhvern vera drepinn. Ef það væri raunin þá er ég ansi hræddur um að mannkynið væri bú- ið að útrýma sjálfu sér fyrir löngu. En svo er ekki og því tel ég stórlega hæpið að fólk hermi allt eftir því sem það sér á hvíta tjaldinu. Vel að merkja þá tel ég að A History of Violence sé einstaklega ábyrg kvikmynd því þar er vakið máls á mjög viðeigandi og alvar- legum spurningum eðli ofbeldis og hver áhrif þess eru á samfélagið og fjölskylduna.“ Mannlega dramað Hér sér framleiðandi mynd- arinnar sig knúinn til að skjóta inn í að upphaflega handritið hafi verið miklu ofbeldisfyllra og gengið, líkt og myndasagan, að megninu til út á hasarinn fremur en dramað. Áherslur hefði hinsvegar breyst mjög með tilkomu Cronenbergs og handritshöfundarins Josh Olsons. Þeir hefðu viljað beina fókusnum frekar á afleiðingar ofbeldisverk- anna á fjölskylduna, draga skýrari dráttum hið mannlega drama sem myndasagan býður uppá en lætur liggja milli hluta svo meira rúm sé fyrir ómengaðan hasarinn. Beikon og egg Cronenberg hefur ekki aðeins lát- ið sig ofbeldi miklu varða heldur einnig kynlíf og gjarnan hefur hann tvinnað hvorutveggja saman þannig að úr hefur orðið eldfim og umdeild blanda, eins og t.d. í Crash, The Fly og Dead Ringers. „Kynlíf og ofbeldi á mjög vel sam- an. Svona eins og beikon og egg,“ segir Cronenberg í gríni, en þó ekki. „Kynlíf hefur aldrei verið langt und- an þegar ofbeldi er annars vegar, þannig er það í kvikmyndum og hef- ur alltaf verið. Þetta eru tveir eld- fimir orkugjafar sem vekja áhuga kvikmyndagerðarmanna, sem auð- vitað eru alltaf að leitast við að kveikja eld. Þetta eru líka svo veiga- miklir þættir ef búa á til drama, frumhvatir mannlegs eðlis sem við bælum niður í raunveruleikanum en þráum þeim mun frekar að kanna í skáldskapnum.“ Friðarofbeldi Viggo Mortensen er ef svo má segja alvanur því að leika ofbeldis- fulla einstaklinga, jafnvel þótt hlut- verkin og kvikmyndirnar séu eins ólíkar og Lord of the Rings og A History of Violence. Mortensen seg- ist hafa fengið ágætis undirbúning í Lord of the Rings fyrir hlutverk eins og það sem hann fer með í A History of Violence. Hann segir þá Aragorn og Tom Stall eiga það sam- eiginlegt að vera menn sem lendi í ofbeldisfullum aðstæðum gegn vilja sínum; séu ofbeldismenn sem beiti ofbeldishæfni sinni í þeirri von að öðlast frið. „Mér finnst David samt ekki hafa fegrað ofbeldið eða reynt að stílfæra það þannig að hæfileiki Toms virðist eitthvað öfundsverður. Þvert á móti lendir hann í hörmulegum að- stæðum sem ég hefði haldið að allir viti bornir áhorfendur reyndu að forðast í lengstu lög.“ Mortensen bætir svo við að hon- um finnist sjálfum ofbeldið ekki endilega vera megin inntak mynd- arinnar, heldur sé það miklu fremur vangaveltur um valdníðslu og hvern- ig hún getur skaðað fólk. „Böndin við fjölskyldu og samfélag er einnig mun áhugaverðara viðfangsefni og ofbeldið er, að mér finnst, í algjöru aukahlutverki.“ Alþjóðlegt viðfangsefni á amerísku sögusviði Það fer ekki á milli mála að sagan er mjög amerísk, hún gerist í snotr- um smábæ í miðríkjunum, þar sem það ameríska getur vart orðið amer- ískara. Viðfangefnið og nálgunin er greinilega amerísk einnig, og Cronenberg segist verða að taka undir það. „Þetta er alamerísk mynd, um amerískt viðfangsefni. Og því lá beint við að fá kaldhæðinn Kan- adamann til að gera hana og skjóta í stórborginni Toronto í Kanada,“ segir Cronenberg og kímir. „Og ef grannt er skoðað þá er sagan að grunninum til ekta amerískur vestri, með öllum hans sterku einkennum og goðsögum. Fjallar um mann sem tekur lögin og atburðarásina í sínar hendur til þess að vernda fjölskyldu sína og litla fullkomna smábæj- arsamfélagið. Það er mjög vestra- legt viðfangsefni sem ég reyndi í hvívetna að hampa með mjög með- vituðum hætti. Ég vildi láta það skína í gegn að þetta er vestri. En um leið og ég viðurkenni það, að sagan sé mjög amerísk, þá er við- fangsefni myndarinnar, inntak hennar, alþjóðlegt. Allar þjóðir eiga sér ofbeldissögu og urðu til fyrir til- stuðlan ofbeldis. Og allar þjóðir, öll stjórnvöld, áskilja sér rétt til að beita ofbeldi gegn öðrum þjóðum og borgurum sínum, í nafni laganna. Ofbeldið er því almennt viðfangsefni þótt sögusviðið sé Ameríka.“ A History of Violence var frum- sýnd í Bandaríkjunum í september. Myndin hefur hlotið lofsamlega dóma flestra erlendra gagnrýnenda og hefur Viggo Mortensen sum- staðar verið orðaður við Ósk- arsverðlaun fyrir frammistöðu sína myndinni, sem og reyndar William Hurt einnig. David Cronenberg hef- ur nú þegar hafið undirbúning sinn- ar næstu myndar, sem á að verða yf- irnáttúrulegur sálartryllir og mun heita London Fields og byggist á samnefndri skáldsögu eftir Martin Amis. Háskólabíói sunnudaginn 16. október Hljómleikar hefjast kl. 20.00 Miðaverð kr. 6.900 - 5.900 - 4.900 Ath. Aðeins selt í sæti (númerað) Miðasala á Esso: Ártúnshöfða og Geirsgötu www.midi.is Einnig: anderson@visindi.is & kynnir Söngvara YES 2005 ÍS LA N D S P R E N T Ja hérna! Jon einn á sviðinu. Ég vissi ekki hverju ég átti að búast við þar sem ég hef ekki séð mynddiskinn frá tónleikaferðinni, en þetta reyndist vera alveg jafn af- slappað og ég hafði vonast til. Jon hefur bestu söngrödd sem hægt er að fara fram á. Ég kom fyrst og fremst til að heyra hann syngja og hann sannaði fullkomlega að góð söngrödd dugar vel til að gleðja áhorfendur. Það þarf heilmikinn kjark til að stíga á svið einn síns liðs, en Jon stendur vel undir því og sýningin er bæði mjúk og hrífandi. Ég get ekki ímyndað mér að neinir aðdá- endur hans verði fyrir vonbrigðum með hann á þessari ferð. Mig langar til að þakka Maestro Anderson fyrir að koma við í Stokkhólmi í þessari ferð. Hans Dahlgren, Stokkhólmi, Svíþjóð, 12. september. Ég skemmti mér konunglega á sýningu Jons Andersons á Cirkus í Stokkhólmi í gærkvöldi. Ég gerði mér engar sérstakar væntingar fyrirfram og skemmtunin kom mér því einkar þægilega á óvart! Þvílík rödd! Hún hefur ekkert látið á sjá síðan fyrir 35 árum. Hann flutti okkur fjögur Jon & Vangelis-lög (State Of Inde- pendence, I’ll Find My Way Home, Change We Must og Polonaise). Allt prýðisgóðar útsetningar og meðal hápunkta sýningarinnar. Styttar og endurút- settar útgáfur Yes-söngvanna voru afar vel fluttar og afar gaman að hlusta á þær. Hápunktarnir úr Yes-kafl- anum voru And You And I, Long Distance Runaround, Close To The Edge, Soon og svo Wonderous Stories. Ég átti afar skemmtilega kvöldstund og bæði peningunum og tímanum var vel varið. Stefan Polzer, Stokkhólmi, Svíþjóð, 12. september. 7 dagar í tónleika Silfur servíettuhringur Holtasóley Gull- og Silfursmiðjan Erna Skipholti 3 • sími 552 0775 • www.erna.is Servíettuhringur verður, ef guð lofar, smíðaður eftir nýrri teikningu fyrir hver jól. Hann leysir af hólmi jólasveinaskeiðina, en allar 13 skeiðarnar verða fáanlegar áfram. Kr. 4.900 AUGLÝSINGADEILD netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.