Fréttablaðið - 16.12.2006, Page 52

Fréttablaðið - 16.12.2006, Page 52
Á þeim fimm árum sem Art Basel hefur skotið rótum í hinu rómaða art-deco hverfi á Miami Beach hefur hún skipað sér í röð fremstu lista- kaupstefna heims, á meðal móð- urmessunnar sjálfrar í Basel Sviss og Frieze-listastefnunnar í London. Art Basel Miami Beach hefur ákveðna sérstöðu og kemur fyrir sjónir sem eins konar Cannes myndlistarinnar – trópískur suðu- pottur þar sem Hollywood-stjörn- ur, heimsfrægir hönnuðir og auð- jöfrar mæta til leiks auk fulltrúa myndlistargeirans. Miami, höfuð- borg hins suðræna glamúrs, er hér í essinu sínu og margir freista þess að komast á boðslista í umtöl- uðustu veislurnar sem eru haldn- ar í snekkjum, glæsibýlum og einkasöfnum framáfólks í við- skipta- og listalífinu. Vel meðvit- aður um þessi skrautlegu veislu- höld, bað stjórnandi Art Basel, Samuel Keller, blaðamenn að gleyma ekki að fjalla um það sem listakaupstefnan snerist um: sjálfa listina. Og víst er nóg af list í boði: verk eftir rúmlega 2.000 listamenn frá 20. og 21. öld auk útilistaverka, hljóð- og vídeó- verka, sérstakrar sýningar fram- sækinna gallería og ýmissa sér- viðburða. Sum þeirra gallería sem hlutu ekki náð hjá valnefnd- inni í ár eru einnig mætt til leiks með eigin og óháð verkefni og því hefur Art Basel Miami Beach alið af sér fjölda annarra listviðburða og kaupstefna sem eru henni sam- fara í borginni. Formleg dagskrá stendur yfir frá 7.-10. desember, en í raun er um að ræða allsherj- ar myndlistarveislu í heila viku með sérstaka gesti úr heimi tón- listar, kvikmynda og arkitektúrs á borð við Peaches, Dennis Hopp- er og Zaha Hadid. Fulltrúi Íslands í þessum suðu- potti alþjóðlegrar myndlistar og ákveðinn frumkvöðull á því sviði er gallerí i8 í eigu Eddu Jónsdótt- ur og Barkar Arnarsonar. Þetta er annað árið í röð sem galleríið kemst í gegnum nálarauga val- nefndar Art Basel Miami Beach. Það er mikill heiður að vera meðal hinna útvöldu og augljóslega ómetanlegt tækifæri til kynning- ar á þeim listamönnum sem i8 er með á sínum snærum – og íslenskrar myndlistar almennt, enda listastefnan í hæsta gæða- flokki. „Þetta er aðalmálið fyrir mig og íslenska listamenn – að komast á markað í útlöndum,“ segir Edda, en galleríið tekur þátt í allt að fjórum listastefnum árlega. Hún segir mikilvægt að vera virkur þátttakandi í hring- iðu alþjóðalistheimsins sem skil- ar sér beint á sjálfri listakaup- stefnunni en einnig óbeint sem kynning á galleríinu og lista- mönnunum til lengri tíma litið. Árangurinn lætur ekki á sér standa og það er stöðugur straum- ur áhugasamra kaupenda á bás- inn hjá i8. „Þetta er búið að vera mjög fjörugt,“ segir Börkur við lok annars opnunardags og segir það koma svolítið á óvart að eng- inn einn standi upp úr, heldur dreifist áhuginn tiltölulega jafnt á þá listamenn sem galleríið kynnir í ár. Það eru Ragnar Kjart- ansson, Birgir Andrésson, Roni Horn, Hrafnkell Sigurðsson, Ragna Róbertsdóttir, Katrín Sig- urðardóttir, Gabríela Friðriks- dóttir, Hreinn Friðfinnsson, Karen Sander og Hamish Fulton. Við lok þriðja opnunardags er kominn biðlisti á verk sumra listamannanna sem hafa selst upp – og aðrir hafa fengið tilboð um sýningahald í söfnum og gallerí- um. „Við höfum aldrei séð neitt þessu líkt,“ segir Edda. Frá sjónarhóli safnarans er Art Basel Miami Beach líka gósen- land, og hingað er mættur Pétur Arason, sem um áratuga skeið hefur safnað alþjóðlegri nútíma- myndlist af mikilli ástríðu. Almenningi gefst kostur á að njóta ávaxtanna í SAFNI Péturs og eiginkonu hans, Rögnu Róbertsdóttur, við Laugaveginn í Reykjavík. Pétur hefur eignast mörg listaverk vegna persónu- legra kynna af heimsþekktum listamönnum. Pétur kaupir líka verk á alþjóðlegum listastefnum og segist núorðið sækja tvær til þrjár árlega, enda finnst honum mjög mikilvægt að á Íslandi sé alþjóðleg myndlist bæði til og sýnd opinberlega og geti þannig skapað samræðu við íslenska myndlist. Pétur hefur sótt alþjóð- legar listastefnur í um þrjátíu ár og segir að á þeim tíma hafi orðið miklar breytingar „Þegar ég var að byrja í þessu voru þeir sem stunduðu þetta álitnir eins konar sérvitringar,“ segir Pétur og minnist þess að á sínum tíma hafi aðeins örfáir einstaklingar haft áhuga á nútímamyndlist og sinnt áhuganum í einhverjum mæli. „En nú er fjandinn laus,“ heldur hann áfram og segir að síðastliðin fjögur til fimm ár hafi orðið sprenging á markaðnum fyrir nútímamyndlist. Pétur bendir á að fyrir utan aukinn áhuga sé erf- iðara en áður að hafa yfirsýn yfir hlutina: „Fyrir nokkrum árum gat maður fylgst með því sem var að gerast, en nú eru þetta svo mörg lög að það er útilokað að vita allt.“ Hann segir kaupendur á lista- stefnunni vera af ólíkum toga: sumir koma mjög vel undirbúnir, með mikla þekkingu í farteskinu og vita upp á hár hvað þeir ætla að kaupa. Aðrir renna blint í sjó- inn og „kaupa með eyrunum“, eins og hann orðar það. Pétur segir greinilegt að nýr hópur fjár- sterkra kaupenda sé kominn á markaðinn. Það er fjárfest fyrir svimandi háar upphæðir og menn hvorki hugsa sig um né blikna þegar þeir festa kaup á milljón dollara verkum. Pétur telur lista- stefnuna í Miami á vissan hátt vera öruggan vettvang fyrir lista- verkakaupendur, að því leyti að þeir listamenn sem galleríin eru að kynna eru flestir nú þegar búnir að hasla sér völl á sviði myndlistarinnar og einungis fremstu gallerí heims á hverjum tíma meðal þátttakenda. Engu að síður leggur Pétur áherslu á að myndlistarkaupum fylgi alltaf áhætta. Að hans mati er áhættan líka á margan hátt það sem er spennandi og áhugavert við þessa íþrótt. „Ég veit hvað ég vil,“ segir Pétur þegar hann er inntur eftir eigin kaupum á listaverkum. Hann segist hafa þjálfað auga sem á meðal annars rætur að rekja úr fatakaupmennsku sem hann stundaði allt frá unglingsár- unum með föður sínum. Hann vill því helst ekki hugsa sig mikið um þegar hann kemur auga á eitt- hvað sem kveikir í honum, vegna þess að þá er möguleiki á að hann hætti við kaupin – og sjái eftir því. Pétur bendir mér á verk eftir japanskan listamann sem hann féll fyrir en var of dýrt. Þó að hann komist ekki yfir þetta verk að sinni þarf hann samt ekki að fara tómhentur heim frá Miami, enda búinn að ákveða að festa kaup á þremur verkum. Pétur vill þó ekki gefa upp hvaða verk það eru en segir: „Fólk verður að koma og sjá fenginn í SAFNI.“ Fjandinn laus á Art Basel Miami Beach Það var handagangur í öskjunni þegar dyrunum að listakaupstefnunni Art Basel Miami Beach var lokið upp í ráðstefnuhöllinni í Miami. Tæplega tvöhundruð alþjóðleg myndlistargallerí, valin úr hópi 650 umsækjenda, stóðu tilbúin með vöru sína og listaverkasafnarar, sýningastjórar og safnstjórar frá öllum heimshornum voru mættir, vel undirbúnir fyrir átökin og æddu markvisst af einum bás á ann- an. Anna María Bogadóttir fylgdist með.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.