Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.12.2006, Qupperneq 80

Fréttablaðið - 16.12.2006, Qupperneq 80
Eðvarð segir enga reglu innan bahá´íi-trúarbragðanna um það hvort haldin séu jól eða ekki. „Sjálfur held ég ekki jól sem slík,“ segir Eðvarð en hann gerir sér þó dagamun á jólum. „Ég borða góðan mat á aðfangadag og gef gjafir ef svo ber undir en ég fer ekki í kirkju eða neitt svoleiðis.“ Eðvarð telur að eins sé með marga bahá´íia. „Við teljum öll trúar- brögð jafngild og öll frá guði. Ef við ættum að halda jólin sem trú- arhátíð þá ættum við í raun líka að halda upp á allar trúarhátíðir ann- arra trúarbragða líka. Hins vegar er það þannig að vegna þess að við lifum í kristnu þjóðfélagi þá úti- lokum við okkur ekki frá helgisið- um kristinna manna.“ Nýárið hjá bahá´íium er í mars við vorjafndægur eins og hjá múslimum. „Fyrir vorjafndægur er nítján daga fasta en á undan henni eru svokallaðir aukadagar sem eru í rauninni okkar jól. Þannig að við fögnum nýju ári en höfum einnig ýmsa helgidaga sem tengjast til dæmis fæðingar- dögum upphafsmanna trúarinn- ar,“ segir Eðvarð en honum finnst jólahald hér á landi almennt ganga út í öfgar. „Jólin sem slík eru mjög falleg enda eru þau hátíð ljóss, friðar og kærleika. Öðru máli gegnir um kaup- mennskuna í kringum þetta, æði- bunuganginn og fátæktina sem verður enn ömurlegri á jólum en ella. Þetta er umhugsunarefni og mér finnst það ekki gott mál,“ segir Eðvarð. Jólagleðin breiðist út yfir samfélagið Jólahátíðin er ævaforn og var upphaflega haldin löngu fyrir tíma Krists en kristnir menn hafa fagnað fæðingu frelsarans á þessum árstíma frá því um árið 300 þegar þeir fengu trúfrelsi. Sigríður Hjálmarsdóttir hafði uppi á nokkrum einstaklingum sem eru í öðrum trúfélögum en íslensku þjóðkirkj- unni og fékk að vita hvort og hvernig jólahaldið væri á heimilum þeirra. Öll trúarbrögð jafngild Heiðin hátíð Ef einhver ætti að halda jólin hátíðleg þá erum það við, ása- trúarfólk,“ segir Egill og bendir á að jólin hafi einmitt verið haldin löngu fyrir tíma Krists. „Jólin eru hátíð ljóssins hjá okkur því sólin rís aftur eftir vetrarsólstöður en þessi eilífi hringur nær endum saman þann 22. desember og þess vegna eru haldin jól. Þau marka upphaf að nýrri og vonandi bjart- ari tíð en meginkjarninn í ásatrú er þessi eilífi hringur sem lokast á jólum.“ Egill segir einu kristnu menn- ina sem hann þekki sem viður- kenni að jólin séu heiðin hátíð vera votta Jehóva. „Þeir átta sig á því að jólin eru heiðin hátíð og halda þess vegna ekki jól. Ég er samt ekkert að agnúast út í kristna menn. Þeim er alveg velkomið að gleðjast með okkur.“ Sjálfur er Egill alinn upp við að halda jól og hefur það hefur ekk- ert breyst. „Við syngjum enga sálma eða lesum í Biblíunni en ég les ekki upp úr Hávamálum held- ur,“ segir hann. „Jólahald kristinna manna er löngu búið að keyra fram úr hófi og boðskapurinn löngu farinn. Þetta kaupæði allt saman er nátt- úrlega allt of mikið. Sjálfur reyni ég svo sannarlega að hafa hemil á eyðslunni en geri þó vel við fjölskylduna í mat og drykk og auðvitað kaupi ég líka ein- hverjar gjafir. Við ásatrúarmenn reynum að skilja hátíðina sem samspil náttúrunnar og manns- ins.“ Jól eru eins og hverjir aðrir dagar Svanberg var alinn upp við að halda jól en það hefur hann ekki gert síðan hann gerðist vott- ur. „Jólin eru bara eins og hverjir aðrir dagar og ég reyni að leiða þau hjá mér eins og ég get,“ segir Svanberg en hann tekur undir það sem margir segja um jólahaldið almennt hér á landi að því fylgi allt of mikið stress og eyðsla. „Fólk má hafa þetta eins og það vill og við blöndum okkur ekkert í það.“ Svanberg segir enga sambæri- lega hátíð haldna hjá vottum Jehóva. „Okkar stærsta hátíð er þegar við minnumst dauða Jesú Krists enda er það eina hátíðin sem er lögboðin í Biblíunni en jólin eru, eins og flestir vita, komin úr heiðni.“ Að sögn Svanbergs hafa sumir áhyggjur af því að það sé erfitt fyrir börnin að halda ekki jól en hann segir að upplifun barnanna ráðist að töluverðu leyti af því hvað fjölskyldurnar geri saman á öðrum árstímum. „Sumir foreldr- ar hafa þann sið að gefa börnum gjafir á einhverjum ákveðnum tímum, þó það sé ekkert endilega á jólum, svo þeim finnist þau ekki afskipt. Það er líka ástæða til að minna á það að eitthvað það besta sem hægt er að gefa börnum er tími, ást og athygli,“ bendir Svan- berg á. Hátíð hækkandi sólar og nýs upphafs Hér á Íslandi er mjög sterk fjöl-skylduhefð fyrir því meðal búddista að halda jól. Þar af leið- andi höldum við jól eins og annað fólk fyrir utan það að almennt förum við ekki í kirkju, þó það sé ekki bannað,“ segir Helga Nína. „Að öðru leyti er þetta mjög svip- að, með jólagjöfum, jólatrjám og fjölskylduboðum.“ Helga Nína segir það valda óhamingju hjá börnum og ættingj- um ef fólk sleppir því að halda jól en það sé ekki það sem búddismi gangi út á. „Hann gengur út á að styrkja fjölskyldu- og vinabönd en við það skapast friður,“ segir hún. Aðalhátíðisdagur búddista er nýársdagur en hann markar nýtt upphaf. „Jólin hér á norðurhveli eru náttúrlega ævaforn hátíð ljóss- ins og hækkandi sólar. Kristið fólk vill kannski eigna sér jólin en þau eiga sér annað upphaf,“ segir Helga Nína og bætir því við að aðalatriðið sé að gleði og friður séu í hávegum. „Hamingja og frið- ur fyrir alla.“ Hátíðlegt og fallegt Ég er fæddur gyðingur og for-eldrar mínir eru báðir gyð- ingar en ég er ekki mjög trúuð sjálf,“ segir Judith, sem heldur jól á sama hátt og kristnir. „Sambæri- leg hátíð innan gyðingdómsins er Hanukkah, hátíð ljósanna. Hanukkah er haldin skömmu fyrir jól með gjöfum og hátíðarmat- seðli. Gyðingafélagið á Íslandi hittist alltaf á hanukkah og heldur hátíð. Við viljum kynna þessa siði fyrir börnunum okkar,“ segir Judith en hanukkah-hátíðin er haldin í átta daga þar sem kveikt er á einu kerti á dag í átta arma
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.