Fréttablaðið - 16.12.2006, Side 80

Fréttablaðið - 16.12.2006, Side 80
Eðvarð segir enga reglu innan bahá´íi-trúarbragðanna um það hvort haldin séu jól eða ekki. „Sjálfur held ég ekki jól sem slík,“ segir Eðvarð en hann gerir sér þó dagamun á jólum. „Ég borða góðan mat á aðfangadag og gef gjafir ef svo ber undir en ég fer ekki í kirkju eða neitt svoleiðis.“ Eðvarð telur að eins sé með marga bahá´íia. „Við teljum öll trúar- brögð jafngild og öll frá guði. Ef við ættum að halda jólin sem trú- arhátíð þá ættum við í raun líka að halda upp á allar trúarhátíðir ann- arra trúarbragða líka. Hins vegar er það þannig að vegna þess að við lifum í kristnu þjóðfélagi þá úti- lokum við okkur ekki frá helgisið- um kristinna manna.“ Nýárið hjá bahá´íium er í mars við vorjafndægur eins og hjá múslimum. „Fyrir vorjafndægur er nítján daga fasta en á undan henni eru svokallaðir aukadagar sem eru í rauninni okkar jól. Þannig að við fögnum nýju ári en höfum einnig ýmsa helgidaga sem tengjast til dæmis fæðingar- dögum upphafsmanna trúarinn- ar,“ segir Eðvarð en honum finnst jólahald hér á landi almennt ganga út í öfgar. „Jólin sem slík eru mjög falleg enda eru þau hátíð ljóss, friðar og kærleika. Öðru máli gegnir um kaup- mennskuna í kringum þetta, æði- bunuganginn og fátæktina sem verður enn ömurlegri á jólum en ella. Þetta er umhugsunarefni og mér finnst það ekki gott mál,“ segir Eðvarð. Jólagleðin breiðist út yfir samfélagið Jólahátíðin er ævaforn og var upphaflega haldin löngu fyrir tíma Krists en kristnir menn hafa fagnað fæðingu frelsarans á þessum árstíma frá því um árið 300 þegar þeir fengu trúfrelsi. Sigríður Hjálmarsdóttir hafði uppi á nokkrum einstaklingum sem eru í öðrum trúfélögum en íslensku þjóðkirkj- unni og fékk að vita hvort og hvernig jólahaldið væri á heimilum þeirra. Öll trúarbrögð jafngild Heiðin hátíð Ef einhver ætti að halda jólin hátíðleg þá erum það við, ása- trúarfólk,“ segir Egill og bendir á að jólin hafi einmitt verið haldin löngu fyrir tíma Krists. „Jólin eru hátíð ljóssins hjá okkur því sólin rís aftur eftir vetrarsólstöður en þessi eilífi hringur nær endum saman þann 22. desember og þess vegna eru haldin jól. Þau marka upphaf að nýrri og vonandi bjart- ari tíð en meginkjarninn í ásatrú er þessi eilífi hringur sem lokast á jólum.“ Egill segir einu kristnu menn- ina sem hann þekki sem viður- kenni að jólin séu heiðin hátíð vera votta Jehóva. „Þeir átta sig á því að jólin eru heiðin hátíð og halda þess vegna ekki jól. Ég er samt ekkert að agnúast út í kristna menn. Þeim er alveg velkomið að gleðjast með okkur.“ Sjálfur er Egill alinn upp við að halda jól og hefur það hefur ekk- ert breyst. „Við syngjum enga sálma eða lesum í Biblíunni en ég les ekki upp úr Hávamálum held- ur,“ segir hann. „Jólahald kristinna manna er löngu búið að keyra fram úr hófi og boðskapurinn löngu farinn. Þetta kaupæði allt saman er nátt- úrlega allt of mikið. Sjálfur reyni ég svo sannarlega að hafa hemil á eyðslunni en geri þó vel við fjölskylduna í mat og drykk og auðvitað kaupi ég líka ein- hverjar gjafir. Við ásatrúarmenn reynum að skilja hátíðina sem samspil náttúrunnar og manns- ins.“ Jól eru eins og hverjir aðrir dagar Svanberg var alinn upp við að halda jól en það hefur hann ekki gert síðan hann gerðist vott- ur. „Jólin eru bara eins og hverjir aðrir dagar og ég reyni að leiða þau hjá mér eins og ég get,“ segir Svanberg en hann tekur undir það sem margir segja um jólahaldið almennt hér á landi að því fylgi allt of mikið stress og eyðsla. „Fólk má hafa þetta eins og það vill og við blöndum okkur ekkert í það.“ Svanberg segir enga sambæri- lega hátíð haldna hjá vottum Jehóva. „Okkar stærsta hátíð er þegar við minnumst dauða Jesú Krists enda er það eina hátíðin sem er lögboðin í Biblíunni en jólin eru, eins og flestir vita, komin úr heiðni.“ Að sögn Svanbergs hafa sumir áhyggjur af því að það sé erfitt fyrir börnin að halda ekki jól en hann segir að upplifun barnanna ráðist að töluverðu leyti af því hvað fjölskyldurnar geri saman á öðrum árstímum. „Sumir foreldr- ar hafa þann sið að gefa börnum gjafir á einhverjum ákveðnum tímum, þó það sé ekkert endilega á jólum, svo þeim finnist þau ekki afskipt. Það er líka ástæða til að minna á það að eitthvað það besta sem hægt er að gefa börnum er tími, ást og athygli,“ bendir Svan- berg á. Hátíð hækkandi sólar og nýs upphafs Hér á Íslandi er mjög sterk fjöl-skylduhefð fyrir því meðal búddista að halda jól. Þar af leið- andi höldum við jól eins og annað fólk fyrir utan það að almennt förum við ekki í kirkju, þó það sé ekki bannað,“ segir Helga Nína. „Að öðru leyti er þetta mjög svip- að, með jólagjöfum, jólatrjám og fjölskylduboðum.“ Helga Nína segir það valda óhamingju hjá börnum og ættingj- um ef fólk sleppir því að halda jól en það sé ekki það sem búddismi gangi út á. „Hann gengur út á að styrkja fjölskyldu- og vinabönd en við það skapast friður,“ segir hún. Aðalhátíðisdagur búddista er nýársdagur en hann markar nýtt upphaf. „Jólin hér á norðurhveli eru náttúrlega ævaforn hátíð ljóss- ins og hækkandi sólar. Kristið fólk vill kannski eigna sér jólin en þau eiga sér annað upphaf,“ segir Helga Nína og bætir því við að aðalatriðið sé að gleði og friður séu í hávegum. „Hamingja og frið- ur fyrir alla.“ Hátíðlegt og fallegt Ég er fæddur gyðingur og for-eldrar mínir eru báðir gyð- ingar en ég er ekki mjög trúuð sjálf,“ segir Judith, sem heldur jól á sama hátt og kristnir. „Sambæri- leg hátíð innan gyðingdómsins er Hanukkah, hátíð ljósanna. Hanukkah er haldin skömmu fyrir jól með gjöfum og hátíðarmat- seðli. Gyðingafélagið á Íslandi hittist alltaf á hanukkah og heldur hátíð. Við viljum kynna þessa siði fyrir börnunum okkar,“ segir Judith en hanukkah-hátíðin er haldin í átta daga þar sem kveikt er á einu kerti á dag í átta arma
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.