Fréttablaðið - 16.12.2006, Síða 80

Fréttablaðið - 16.12.2006, Síða 80
Eðvarð segir enga reglu innan bahá´íi-trúarbragðanna um það hvort haldin séu jól eða ekki. „Sjálfur held ég ekki jól sem slík,“ segir Eðvarð en hann gerir sér þó dagamun á jólum. „Ég borða góðan mat á aðfangadag og gef gjafir ef svo ber undir en ég fer ekki í kirkju eða neitt svoleiðis.“ Eðvarð telur að eins sé með marga bahá´íia. „Við teljum öll trúar- brögð jafngild og öll frá guði. Ef við ættum að halda jólin sem trú- arhátíð þá ættum við í raun líka að halda upp á allar trúarhátíðir ann- arra trúarbragða líka. Hins vegar er það þannig að vegna þess að við lifum í kristnu þjóðfélagi þá úti- lokum við okkur ekki frá helgisið- um kristinna manna.“ Nýárið hjá bahá´íium er í mars við vorjafndægur eins og hjá múslimum. „Fyrir vorjafndægur er nítján daga fasta en á undan henni eru svokallaðir aukadagar sem eru í rauninni okkar jól. Þannig að við fögnum nýju ári en höfum einnig ýmsa helgidaga sem tengjast til dæmis fæðingar- dögum upphafsmanna trúarinn- ar,“ segir Eðvarð en honum finnst jólahald hér á landi almennt ganga út í öfgar. „Jólin sem slík eru mjög falleg enda eru þau hátíð ljóss, friðar og kærleika. Öðru máli gegnir um kaup- mennskuna í kringum þetta, æði- bunuganginn og fátæktina sem verður enn ömurlegri á jólum en ella. Þetta er umhugsunarefni og mér finnst það ekki gott mál,“ segir Eðvarð. Jólagleðin breiðist út yfir samfélagið Jólahátíðin er ævaforn og var upphaflega haldin löngu fyrir tíma Krists en kristnir menn hafa fagnað fæðingu frelsarans á þessum árstíma frá því um árið 300 þegar þeir fengu trúfrelsi. Sigríður Hjálmarsdóttir hafði uppi á nokkrum einstaklingum sem eru í öðrum trúfélögum en íslensku þjóðkirkj- unni og fékk að vita hvort og hvernig jólahaldið væri á heimilum þeirra. Öll trúarbrögð jafngild Heiðin hátíð Ef einhver ætti að halda jólin hátíðleg þá erum það við, ása- trúarfólk,“ segir Egill og bendir á að jólin hafi einmitt verið haldin löngu fyrir tíma Krists. „Jólin eru hátíð ljóssins hjá okkur því sólin rís aftur eftir vetrarsólstöður en þessi eilífi hringur nær endum saman þann 22. desember og þess vegna eru haldin jól. Þau marka upphaf að nýrri og vonandi bjart- ari tíð en meginkjarninn í ásatrú er þessi eilífi hringur sem lokast á jólum.“ Egill segir einu kristnu menn- ina sem hann þekki sem viður- kenni að jólin séu heiðin hátíð vera votta Jehóva. „Þeir átta sig á því að jólin eru heiðin hátíð og halda þess vegna ekki jól. Ég er samt ekkert að agnúast út í kristna menn. Þeim er alveg velkomið að gleðjast með okkur.“ Sjálfur er Egill alinn upp við að halda jól og hefur það hefur ekk- ert breyst. „Við syngjum enga sálma eða lesum í Biblíunni en ég les ekki upp úr Hávamálum held- ur,“ segir hann. „Jólahald kristinna manna er löngu búið að keyra fram úr hófi og boðskapurinn löngu farinn. Þetta kaupæði allt saman er nátt- úrlega allt of mikið. Sjálfur reyni ég svo sannarlega að hafa hemil á eyðslunni en geri þó vel við fjölskylduna í mat og drykk og auðvitað kaupi ég líka ein- hverjar gjafir. Við ásatrúarmenn reynum að skilja hátíðina sem samspil náttúrunnar og manns- ins.“ Jól eru eins og hverjir aðrir dagar Svanberg var alinn upp við að halda jól en það hefur hann ekki gert síðan hann gerðist vott- ur. „Jólin eru bara eins og hverjir aðrir dagar og ég reyni að leiða þau hjá mér eins og ég get,“ segir Svanberg en hann tekur undir það sem margir segja um jólahaldið almennt hér á landi að því fylgi allt of mikið stress og eyðsla. „Fólk má hafa þetta eins og það vill og við blöndum okkur ekkert í það.“ Svanberg segir enga sambæri- lega hátíð haldna hjá vottum Jehóva. „Okkar stærsta hátíð er þegar við minnumst dauða Jesú Krists enda er það eina hátíðin sem er lögboðin í Biblíunni en jólin eru, eins og flestir vita, komin úr heiðni.“ Að sögn Svanbergs hafa sumir áhyggjur af því að það sé erfitt fyrir börnin að halda ekki jól en hann segir að upplifun barnanna ráðist að töluverðu leyti af því hvað fjölskyldurnar geri saman á öðrum árstímum. „Sumir foreldr- ar hafa þann sið að gefa börnum gjafir á einhverjum ákveðnum tímum, þó það sé ekkert endilega á jólum, svo þeim finnist þau ekki afskipt. Það er líka ástæða til að minna á það að eitthvað það besta sem hægt er að gefa börnum er tími, ást og athygli,“ bendir Svan- berg á. Hátíð hækkandi sólar og nýs upphafs Hér á Íslandi er mjög sterk fjöl-skylduhefð fyrir því meðal búddista að halda jól. Þar af leið- andi höldum við jól eins og annað fólk fyrir utan það að almennt förum við ekki í kirkju, þó það sé ekki bannað,“ segir Helga Nína. „Að öðru leyti er þetta mjög svip- að, með jólagjöfum, jólatrjám og fjölskylduboðum.“ Helga Nína segir það valda óhamingju hjá börnum og ættingj- um ef fólk sleppir því að halda jól en það sé ekki það sem búddismi gangi út á. „Hann gengur út á að styrkja fjölskyldu- og vinabönd en við það skapast friður,“ segir hún. Aðalhátíðisdagur búddista er nýársdagur en hann markar nýtt upphaf. „Jólin hér á norðurhveli eru náttúrlega ævaforn hátíð ljóss- ins og hækkandi sólar. Kristið fólk vill kannski eigna sér jólin en þau eiga sér annað upphaf,“ segir Helga Nína og bætir því við að aðalatriðið sé að gleði og friður séu í hávegum. „Hamingja og frið- ur fyrir alla.“ Hátíðlegt og fallegt Ég er fæddur gyðingur og for-eldrar mínir eru báðir gyð- ingar en ég er ekki mjög trúuð sjálf,“ segir Judith, sem heldur jól á sama hátt og kristnir. „Sambæri- leg hátíð innan gyðingdómsins er Hanukkah, hátíð ljósanna. Hanukkah er haldin skömmu fyrir jól með gjöfum og hátíðarmat- seðli. Gyðingafélagið á Íslandi hittist alltaf á hanukkah og heldur hátíð. Við viljum kynna þessa siði fyrir börnunum okkar,“ segir Judith en hanukkah-hátíðin er haldin í átta daga þar sem kveikt er á einu kerti á dag í átta arma
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.