Fréttablaðið - 16.12.2006, Side 98

Fréttablaðið - 16.12.2006, Side 98
E in þeirra mynda sem beðið hefur verið með eftirvæntingu hér á landi er Babel eftir Alejandro Gonz- ález Iñárritu. Mynd- in vakti mikla hrifningu á kvik- myndahátíðinni í Cannes fyrr á árinu og hlaut González Iñárritu meðal annars leikstjóraverðlaun hátíðarinnar og myndin hlaut flestar. Þetta er fjórða mynd leik- stjórans, sem á að baki stuttan en farsælan feril en velgengni sína á hann nokkuð að þakka samstarfi sínu við handritshöfundinn Guill- ermo Arriaga. González Iñárritu nam kvikmyndagerð og leikhúsfræði í Mexíkó á 9. áratugnum. Tiltölulega ungur var hann orðinn fram- leiðslustjóri hjá einni af helstu sjónvarpsstöðvum Mexíkó en stofnaði síðar eigið framleiðslu- fyrirtæki og einbeitti sér að auglýsingagerð (til að slípa sig til áður en hann réðist í að gera kvik- myndir, að eigin sögn). Seint á 10. áratugnum fór hann að svipast um eftir góðri sögu til að kvikmynda og kynntist þá Arriaga. Saman ætluðu þeir að semja handrit að ellefu stuttmyndum sem allar áttu að fjalla um Mexíkó frá ólíkum sjónarhornum. Úr varð að þeir notuðu aðeins þrjár sögur og gerðu mynd í fullri lengd, Amores Perros (Ást á hundum). Hún sló í gegn um allan heim, vann til verð- launa í Cannes og var tilnefnd til Óskarsverðlauna í flokki erlendra mynda. Myndin vakti einnig athygli á ungum leikara, Gael Garcia Bernal. Í kjölfar velgengni Amores Perros tók González Iñárritu að sér að leikstýra stuttmynd í syrpu sem fjallaði um áhrif 11. sept- ember í ýmsum löndum og vakti athygli manna í Hollywood. Gonz- ález Iñárritu ákvað að gera næstu mynd á ensku. Þeir Arriaga leiddu aftur saman hesta sína og úr varð myndin 21 Grams sem kom út árið 2003 með Sean Penn, Naomi Watts og Benicio del Toro í aðalhlutverkum. Myndin er bæði dökk og áleitin en hlaut einróma lof gagnrýnenda og fjölda til- nefninga til Óskarsverðlauna. Leiðin hefur verið greið síðan fyrir leikstjórann og hann virðist ætla að halda rétt á spöðunum. Að vísu kastaðist í kekki milli þeirra Arriaga og á tímabili var óvíst um frekara samstarf. Þeir náðu að lokum sáttum og skrifuðu saman Babel og það segir sjálfsagt sitt að González Iñárritu átti ekki í vandræðum með að fá Brad Pitt og Cate Blanchett til liðs við sig (en Pitt hefur verið hampað fyrir að spreyta sig loksins á alvöru rullu eftir að hafa siglt lygnan sjó í nokkur ár). Babel verður frum- sýnd á Íslandi 9. febrúar en því er spáð að hún muni keppa um Óskarsverðlaunin í sama mánuði. Þremenningarnir eru á svipuðu reki en Alfonso Cuarón þó þeirra elstur, fæddur í Mexíkó árið 1961. Hann lærði stund á kvikmynda- gerð og heimspeki í háskóla en hóf störf í sjónvarpi að útskrift lok- inni, til að byrja með sem tækni- maður en klifraði fljótlega upp metorðastigann og í leikstjóra- stólinn. Árið 1991 leikstýrði hann sinni fyrstu kvikmynd, Sóló con tu para- eja (Ástin á tímum múgsefjunar), svartri gamanmynd um kvenna- flagara sem fyrir misskilning telur sig hafa smitast af HIV-veir- unni. Myndin sló í gegn í Mexíkó. Í kjölfarið flutti hann til Los Angeles, leikstýrði sjónvarps- þætti og tveimur myndum í banda- rískri framleiðslu: Litlu prinsess- unni, byggðri á samnefndri barnabók Francis Hodgon Burnett árið 1993 og nútímauppfærslu á Glæstum vonum Charles Dickens tveimur árum síðar. Sú síðar- nefnda skartaði stjörnum á borð við Gwyneth Paltrow og Robert De Niro en er lítt eftirminnileg og leikstjórinn sjálfur var óánægður með afraksturinn. Cuarón var þó kominn með annan fótinn í Holly- wood en sneri engu að síður aftur á heimaslóðir til að gera sína næstu mynd, Y tu mamá tambíen (Og mamma þín líka); vegamynd um kynsoltna unglingsstráka sem eru hrifnir af sömu konu sem slæst í för með þeim. Myndin kom út árið 2001 og Cuarón festi sig rækilega í sessi á heimsvísu, var meðal ann- ars tilnefndur til Óskarsverðlauna fyrir handrit, ásamt bróður sínum Carlos. Myndin fleytti leikaran- um Gael García Bernal enn hærra upp á stjörnuhimininn en hann lék í Amores Perros árið áður. Peningamenn í Hollywood biðu ekki lengur boðanna; Cuarón var fenginn til að leikstýra framtíðar- tryllinum Children of Men en sú mynd var sett á ís þegar honum voru fengin töglin og hagldirnar í þriðju myndinni um Harry Potter, Fanganum frá Azkaban (sem Guiellermo del Toro hafði áður afþakkað). Cuarón sveigði nokkuð af stefnu forvera síns í leikstjóra- stól, Chris Columbus, sem fylgdi bókunum eins ítarlega unnt var. Hörðustu aðdáendur galdrastráks- ins voru ekki allir hrifnir en JK Rowling, höfundur bókanna, hefur sagt að þetta sé uppáhaldsmyndin sín í syrpunni enn sem komið er. Children of Men kom loksins út í ár með Clive Owen og Julianne Moore í aðalhlutverkum og hefur hlotið góðar viðtökur. Cuarón er með þrjár myndir í burðarliðnum, þar á meðal eina sem hann gerir í heimalandi sínu og fjallar um stúdentaóeirðirnar í Mexíkó árið 1968. Children of Men verður frumsýnd á Íslandi 2. janúar. Guellermo del Toro hefur lengi þótt lofa góðu; flestar myndir hans bera vitni um sérstakan stíl í mótun en allt þar til í ár hefur verið beðið eftir að hann gerði mynd sem kalla má meistara- verk. Del Toro fékk áhuga á kvik- myndagerð á unglingsaldri. Hann starfaði sem förðunar- og brellu- meistari í áratug auk þess sem hann framleiddi og leikstýrði fyrir sjónvarp. Árið 1992 skrifaði hann og leikstýrði sinni fyrstu mynd í fullri lengd, hrollvekjunni Cronos. Myndin vakti mikla lukku heimafyrir og hlaut ýmis verð- laun, þar á meðal verðlaun gagn- rýnenda í Cannes árið eftir. Í framhaldinu var hann sjang- hæjaður yfir til Hollywood þar sem hann gerði Mimic, sem þótti reyndar hvorki fugl né fiskur. Del Toro var sjálfur óhress norðan landamæranna og sneri aftur til Mexíkó þar sem hann var fljótur að ná sér aftur á flug með hroll- vekjunni El Espinazo del Diablo (Hryggbein djöfulsins). Í kjölfar- ið ákvað hann að taka slaginn aftur í Hollywood og gerði Blade II með Wesley Snipes. Sú er eins góð og við mátti búast af fram- haldi sæmilegrar hasarmyndar, en efnistök del Toro voru vissu- lega hressileg. Hann var hins vegar búinn að finna fjölina sína; afþakkaði boð um að gera þriðju myndina um Harry Potter til að færa teiknimyndasöguna um rauðbirkna drísilinn Hellboy upp á hvíta tjaldið. Útkoman þótti vel heppnuð, að minnsta kosti tóku hörðustu aðdáendur teikni- myndasögunnar hann í sátt og del Toro stóðu allar dyr opnar. Hann hafnaði hins vegar tilboði um að gera þriðju myndina um vampíruna Blade (góðu heilli lík- lega) til að skrifa og leikstýra mynd á móðurmálinu. Afrakstur- inn er El Laberinto del Fauno (Völundarhús skógarguðsins); hrollvekjandi fantasía sem ger- ist á Spáni árið 1944 þegar Fran- co hefur lagt landið undir sig og segir frá stúlku sem hverfur inn í eigin hugarheim til að flýja hversdaginn. Þetta þykir langbesta mynd del Toros hingað til og margir hafa hampað henni sem meistaraverki sem bíður þess eins að verða sígilt. Þess má geta að að meðal framleiðenda myndarinnar er fyrirtækið Esperanto, sem er að hluta til í eigu Alfonso Cuaraón. Del Toro vinnur nú að framhaldi Hellboy sem áætlað er að komi út 2008. Eftir því sem næst verður kom- ist hefur enginn dreifingaraðili á Íslandi fest sér réttinn á El Laber- into del Fauno, í bili að minnsta kosti. Bandídarnir í Hollywood Nöfnin eru ef til vill ekki jafn þjál og Coppola, Scorsese og Spielberg en mexíkósku leikstjórarnir Alejandro González Iñárritu, Alfonso Cuarón og Guillermo Del Toro gætu engu að síður reynst jafn mikilvægir fyrir Hollywood í dag og þeir fyrrnefndu á 8. áratugnum. Eftir að hafa endurreist mexíkóska kvikmyndagerð hafa þeir blásið ferskum vindum um draumaverksmiðjuna með myndum sem sýna að vinsældir og listfengi geta vel farið saman. Bergsteinn Sigurðsson skautaði yfir feril leikstjóranna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.