Fréttablaðið - 16.12.2006, Page 98

Fréttablaðið - 16.12.2006, Page 98
E in þeirra mynda sem beðið hefur verið með eftirvæntingu hér á landi er Babel eftir Alejandro Gonz- ález Iñárritu. Mynd- in vakti mikla hrifningu á kvik- myndahátíðinni í Cannes fyrr á árinu og hlaut González Iñárritu meðal annars leikstjóraverðlaun hátíðarinnar og myndin hlaut flestar. Þetta er fjórða mynd leik- stjórans, sem á að baki stuttan en farsælan feril en velgengni sína á hann nokkuð að þakka samstarfi sínu við handritshöfundinn Guill- ermo Arriaga. González Iñárritu nam kvikmyndagerð og leikhúsfræði í Mexíkó á 9. áratugnum. Tiltölulega ungur var hann orðinn fram- leiðslustjóri hjá einni af helstu sjónvarpsstöðvum Mexíkó en stofnaði síðar eigið framleiðslu- fyrirtæki og einbeitti sér að auglýsingagerð (til að slípa sig til áður en hann réðist í að gera kvik- myndir, að eigin sögn). Seint á 10. áratugnum fór hann að svipast um eftir góðri sögu til að kvikmynda og kynntist þá Arriaga. Saman ætluðu þeir að semja handrit að ellefu stuttmyndum sem allar áttu að fjalla um Mexíkó frá ólíkum sjónarhornum. Úr varð að þeir notuðu aðeins þrjár sögur og gerðu mynd í fullri lengd, Amores Perros (Ást á hundum). Hún sló í gegn um allan heim, vann til verð- launa í Cannes og var tilnefnd til Óskarsverðlauna í flokki erlendra mynda. Myndin vakti einnig athygli á ungum leikara, Gael Garcia Bernal. Í kjölfar velgengni Amores Perros tók González Iñárritu að sér að leikstýra stuttmynd í syrpu sem fjallaði um áhrif 11. sept- ember í ýmsum löndum og vakti athygli manna í Hollywood. Gonz- ález Iñárritu ákvað að gera næstu mynd á ensku. Þeir Arriaga leiddu aftur saman hesta sína og úr varð myndin 21 Grams sem kom út árið 2003 með Sean Penn, Naomi Watts og Benicio del Toro í aðalhlutverkum. Myndin er bæði dökk og áleitin en hlaut einróma lof gagnrýnenda og fjölda til- nefninga til Óskarsverðlauna. Leiðin hefur verið greið síðan fyrir leikstjórann og hann virðist ætla að halda rétt á spöðunum. Að vísu kastaðist í kekki milli þeirra Arriaga og á tímabili var óvíst um frekara samstarf. Þeir náðu að lokum sáttum og skrifuðu saman Babel og það segir sjálfsagt sitt að González Iñárritu átti ekki í vandræðum með að fá Brad Pitt og Cate Blanchett til liðs við sig (en Pitt hefur verið hampað fyrir að spreyta sig loksins á alvöru rullu eftir að hafa siglt lygnan sjó í nokkur ár). Babel verður frum- sýnd á Íslandi 9. febrúar en því er spáð að hún muni keppa um Óskarsverðlaunin í sama mánuði. Þremenningarnir eru á svipuðu reki en Alfonso Cuarón þó þeirra elstur, fæddur í Mexíkó árið 1961. Hann lærði stund á kvikmynda- gerð og heimspeki í háskóla en hóf störf í sjónvarpi að útskrift lok- inni, til að byrja með sem tækni- maður en klifraði fljótlega upp metorðastigann og í leikstjóra- stólinn. Árið 1991 leikstýrði hann sinni fyrstu kvikmynd, Sóló con tu para- eja (Ástin á tímum múgsefjunar), svartri gamanmynd um kvenna- flagara sem fyrir misskilning telur sig hafa smitast af HIV-veir- unni. Myndin sló í gegn í Mexíkó. Í kjölfarið flutti hann til Los Angeles, leikstýrði sjónvarps- þætti og tveimur myndum í banda- rískri framleiðslu: Litlu prinsess- unni, byggðri á samnefndri barnabók Francis Hodgon Burnett árið 1993 og nútímauppfærslu á Glæstum vonum Charles Dickens tveimur árum síðar. Sú síðar- nefnda skartaði stjörnum á borð við Gwyneth Paltrow og Robert De Niro en er lítt eftirminnileg og leikstjórinn sjálfur var óánægður með afraksturinn. Cuarón var þó kominn með annan fótinn í Holly- wood en sneri engu að síður aftur á heimaslóðir til að gera sína næstu mynd, Y tu mamá tambíen (Og mamma þín líka); vegamynd um kynsoltna unglingsstráka sem eru hrifnir af sömu konu sem slæst í för með þeim. Myndin kom út árið 2001 og Cuarón festi sig rækilega í sessi á heimsvísu, var meðal ann- ars tilnefndur til Óskarsverðlauna fyrir handrit, ásamt bróður sínum Carlos. Myndin fleytti leikaran- um Gael García Bernal enn hærra upp á stjörnuhimininn en hann lék í Amores Perros árið áður. Peningamenn í Hollywood biðu ekki lengur boðanna; Cuarón var fenginn til að leikstýra framtíðar- tryllinum Children of Men en sú mynd var sett á ís þegar honum voru fengin töglin og hagldirnar í þriðju myndinni um Harry Potter, Fanganum frá Azkaban (sem Guiellermo del Toro hafði áður afþakkað). Cuarón sveigði nokkuð af stefnu forvera síns í leikstjóra- stól, Chris Columbus, sem fylgdi bókunum eins ítarlega unnt var. Hörðustu aðdáendur galdrastráks- ins voru ekki allir hrifnir en JK Rowling, höfundur bókanna, hefur sagt að þetta sé uppáhaldsmyndin sín í syrpunni enn sem komið er. Children of Men kom loksins út í ár með Clive Owen og Julianne Moore í aðalhlutverkum og hefur hlotið góðar viðtökur. Cuarón er með þrjár myndir í burðarliðnum, þar á meðal eina sem hann gerir í heimalandi sínu og fjallar um stúdentaóeirðirnar í Mexíkó árið 1968. Children of Men verður frumsýnd á Íslandi 2. janúar. Guellermo del Toro hefur lengi þótt lofa góðu; flestar myndir hans bera vitni um sérstakan stíl í mótun en allt þar til í ár hefur verið beðið eftir að hann gerði mynd sem kalla má meistara- verk. Del Toro fékk áhuga á kvik- myndagerð á unglingsaldri. Hann starfaði sem förðunar- og brellu- meistari í áratug auk þess sem hann framleiddi og leikstýrði fyrir sjónvarp. Árið 1992 skrifaði hann og leikstýrði sinni fyrstu mynd í fullri lengd, hrollvekjunni Cronos. Myndin vakti mikla lukku heimafyrir og hlaut ýmis verð- laun, þar á meðal verðlaun gagn- rýnenda í Cannes árið eftir. Í framhaldinu var hann sjang- hæjaður yfir til Hollywood þar sem hann gerði Mimic, sem þótti reyndar hvorki fugl né fiskur. Del Toro var sjálfur óhress norðan landamæranna og sneri aftur til Mexíkó þar sem hann var fljótur að ná sér aftur á flug með hroll- vekjunni El Espinazo del Diablo (Hryggbein djöfulsins). Í kjölfar- ið ákvað hann að taka slaginn aftur í Hollywood og gerði Blade II með Wesley Snipes. Sú er eins góð og við mátti búast af fram- haldi sæmilegrar hasarmyndar, en efnistök del Toro voru vissu- lega hressileg. Hann var hins vegar búinn að finna fjölina sína; afþakkaði boð um að gera þriðju myndina um Harry Potter til að færa teiknimyndasöguna um rauðbirkna drísilinn Hellboy upp á hvíta tjaldið. Útkoman þótti vel heppnuð, að minnsta kosti tóku hörðustu aðdáendur teikni- myndasögunnar hann í sátt og del Toro stóðu allar dyr opnar. Hann hafnaði hins vegar tilboði um að gera þriðju myndina um vampíruna Blade (góðu heilli lík- lega) til að skrifa og leikstýra mynd á móðurmálinu. Afrakstur- inn er El Laberinto del Fauno (Völundarhús skógarguðsins); hrollvekjandi fantasía sem ger- ist á Spáni árið 1944 þegar Fran- co hefur lagt landið undir sig og segir frá stúlku sem hverfur inn í eigin hugarheim til að flýja hversdaginn. Þetta þykir langbesta mynd del Toros hingað til og margir hafa hampað henni sem meistaraverki sem bíður þess eins að verða sígilt. Þess má geta að að meðal framleiðenda myndarinnar er fyrirtækið Esperanto, sem er að hluta til í eigu Alfonso Cuaraón. Del Toro vinnur nú að framhaldi Hellboy sem áætlað er að komi út 2008. Eftir því sem næst verður kom- ist hefur enginn dreifingaraðili á Íslandi fest sér réttinn á El Laber- into del Fauno, í bili að minnsta kosti. Bandídarnir í Hollywood Nöfnin eru ef til vill ekki jafn þjál og Coppola, Scorsese og Spielberg en mexíkósku leikstjórarnir Alejandro González Iñárritu, Alfonso Cuarón og Guillermo Del Toro gætu engu að síður reynst jafn mikilvægir fyrir Hollywood í dag og þeir fyrrnefndu á 8. áratugnum. Eftir að hafa endurreist mexíkóska kvikmyndagerð hafa þeir blásið ferskum vindum um draumaverksmiðjuna með myndum sem sýna að vinsældir og listfengi geta vel farið saman. Bergsteinn Sigurðsson skautaði yfir feril leikstjóranna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.