Réttur


Réttur - 01.08.1950, Blaðsíða 26

Réttur - 01.08.1950, Blaðsíða 26
186 RÉTTUR Ólafur telur, að landsmenn hafi svikið Jón biskup, líkt og Ólafur helgi hafi verið svikinn af Norðmönnum, og harðar hefndir á þjóðinni séu laun þess: Sjálfs hans fólkið svíkja vann. svo vill bókin skýra, það harðar hefndir hlaut. Kaþólskan féll með feðgum. Landsréttindin féllu einnig, og f járkúgun lamaði. Af bréfum biskups og Ara og vísum og fleira má skilja, hve annt þeim var um að verja forn réttindi, grundvölluð á Gamla sáttmála. Þeir skildu, hvert konungsvaldið stefndi, og hötuðu þá þróun og aldrei meir en síðustu stundirnar, dæmdir „af danskri slekt.“ Þegar hin örugga von biskups til eilífðarsælunnar vó ekki meira en svo, að hann hristi af sér prestling með orðunum: „Veit ég það, Sveinki," hafa það verið áhyggjur hans um fram- tíð eftir 1550 og um örlög niðjanna, sem kvöldu hann. Báðir þeir sr. Björn voru sárhryggir að deyja frá lífsskyldum sínum og voru í engu heilögu píslarvottaskapi. Aðferðir þeirra voru ólíkari en markmið beggja. Hinn yngri vildi ná griðum með nauðungareiði, sem hann hefur líklega hugsað sér að þurfa ekki að halda. Hinn eldri gekk með öllum sínum virðuleik og röskleik til 'höggstokks, hafnaði griðum án frelsis, fylgdi kjörorðinu: Aldrei að víkja. Með þeirri aðferð vill oft til, að merkið stendur, þótt maðurinn falli. Hvar mundi standa merki Jóns Arasonar nú? — Ekki fást við því nema óbein svör. En hann, sem var merkisberi hins forna siðar, var samtímis mun róttækari siðskipta- frömuður en hinir lútersku, því að í kvæðinu Ljómum afnam hann hina eilífu útskúfun, lét nægja hreinsunareld og svo miskunn Krists. Merki hans á 20. öld ætti að standa jafnmiklu framar þjóðstjórnum eins og endurlausnartrú hans stóð framar svörtum rétttrúnaði um 1600. Hann trúði því, að skaparinn, sem steypti mönnum og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.