Réttur


Réttur - 01.11.1965, Side 119

Réttur - 01.11.1965, Side 119
RÉTTUR 327 bjónvarpstæki í notkun, en 15 árum síðar, 1963, voru þau orðin 150 milljónir. Þar með var sjónvarpið orðið almennasta tækið til menningarmiðlunar. Utvarp, kvikmyndir og sjónvarp koma almenningi í langtum meiri snertingu við listina en hinar hefðbundnu leiðir. I sjónvarp- inu sér og heyrir almenningur flutning á óperum í Scala eða Stóra leikhúsinu á afskekktustu stöðum, þar sem slíkt var áður óhugsandi. Og samt verða þær raddir æ háværari er telja að listin tapi sínu upprunalega eðli við áhrifin frá þessu fjölmiðlunartæki, verði hlut- laus skemmtun sem staðli áheyrendur. An efa hefur iðnaðarframleiðslan viss áhrif á listina, og ekki aðeins í auðvaldslöndunum. Skáldsöguritun var og verður meira eða minna mál höfunda. En gerð kvikmyndar eða sjónvarpsdag- skrár, sem er sameiginleg vinna margra manna og mikil fjárfest- ing, krefst meiri varfærni af ótta v.ið fjárhagsáhættur og leiðir það oft til þess að farnar eru frekar troðnar slóðir. Þessar aðstæður binda oft hendur höfunda og valda þeim miklum örðugleikum í sköpunarstarfi, krefjast af þeim ákveðinnar málamiðlunar og vissr- ar samræmingar, sem svo aftur hlýtur að verka á almenning. Lista- menn finna oft sárt til þessa og nægir að lesa frásagnir margra vest- rænna kvikmyndastjóra því til sönnunar. Það er ekki tilviljun að í vestrænum Iöndum eru bornar fram kröfur til hins opinbera um eftirlit með sjónvarpi til mótvægis gegn verzlunarsjónarmiðinu. I löndum sósíalismans er þessu öðru vísi farið. Einn.ig hér gerir iðnaðarframleiðslan ákveðnar kröfur til listamanna og listfram- leiðslunnar. En í sósíalískum löndum ráða ekki sölusjónarmið því hvort þessi eða hin leiðin við gerð kvikmynda eða sjónvarpsdag- skrár er farin. Þar ræður mestu þekkingarstig og stefnufesta við- komandi stofnunar og höfundurinn sjálfur. Það var Jjví engin til- viljun að á 20 ára afmæli þjóðnýtingar kvikmyndaiðnaðarins í Tékkoslovakíu að kvikmyndastjórar voru spurðir um, hvaða þýð- ingu þeir teldu að þetta spor hefði haft. Svör þeirra voru yfirleitt á þá Ieið, að það hefði einmitt gert fært að nálgast kvikmyndina sem list og ekki söluvarning. Þetta segir að vísu ekkert um það, hvernig þetta tækifæri hafi verið nýtt, en það er komið undir menn- ingarlegu og pólitísku ástandi og viðurkenningu á kvikmyndum sem listgrein. ■ Hvað fjölmiðlunartækjum viðkemur er það ekki formið heldur áhrifasviðið og styrkleiki áhrifanna sem mestu máli skiptir. Og þó birtast í þessum formuin einkar skýrt félagsleg og pólitísk vanda-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.