Morgunblaðið - 01.04.2007, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 01.04.2007, Blaðsíða 4
4 SUNNUDAGUR 1. APRÍL 2007 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR MA í Evrópufræðum á Bifröst Evrópa Ólafsvík | Það voru þreyttir enánægðir sjómenn á netabátnumMagnúsi SH frá Rifi sem komu aðlandi um kl. 22.00 á föstudags-kvöldið. Áhöfnin kom með 40 tonn af slægðum fiski sem fékkst í aðeins 85 net. Sigurður Valdimar Sigurðsson skipstjóri sagði að veiðin væri búin að ævintýraleg síðustu daga. „Við erum búnir að landa 110 tonnum í aðeins 4 róðrum og erum með handónýt net,“ sagði hann. „Það er alveg sama hvar netin eru lögð það er alltaf kjaftfullt af fiski. Svo er þetta mjög góður fisk- ur og helmingurinn er yfir 7 kíló. Við erum líka með helling af 20-30 kílóa fiski. Ekki spillir gott verð fyrir en meðalverðið hjá okkur er 282 krónur á kílóið og aflaverð- mætið í mánuðinum er komið í 60 milljónir. Þannig að Breiðafjörð- urinn er algjör gullkista,“ sagði Sigurður. Hann sendi Hafrann- sóknastofnun hins vegar tóninn: „Ég skil ekki þá á Hafró, þeir vilja endalaust vera að skera niður í kvótanum, þeim er óhætt að fara að vakna og sjá staðreyndir. Er Hafró orðið að friðunarsamtökum? Það væri óhætt að auka kvótann strax um 15%. Það er mok í öll veiðarfæri en Hafró virðist ekkert vilja vita af því.“ Áhöfnin var sammála um að þetta væri besta vertíð sem þeir myndu eftir og eru þeir þó ekki blautir bak við eyrun. Sagði Sigurður að þetta væri úr- vals mannskapur og samhentur enda væri þetta ekki hægt nema með góðum mannskap. Áhöfnin tók netin upp og er kom- inn í 3 vikna páskafrí. „Við erum að spara kvótann,“ sagði Sigurður. Breiðafjörður er gullkista Morgunblaðið/Alfons Eftir Steinþór Guðbjartsson steinthor@mbl.is STEYPUSTÖÐ BM Vallá ehf. og Mest ehf. hafa sett upp endur- vinnslustöðvar á Malarhöfða til að endurnýja þann afgang sem til fellur vegna steypuvinnunnar. Að undanförnu hefur verið unnið við að dæla jarðefnum, þar á meðal vatnsblönduðu sementi, úr set- tjörnum við ósa Elliðaánna. Nýverið var haft eftir Sigurði I. Skarphéðinssyni, deildarstjóra hjá Orkuveitunni, í Morgunblaðinu að áætlað sé að fimm til sex hundruð tonn af jarðefnum, einkum frá steypustöðvum á svæðinu, falli í tjarnirnar árlega. Talsmenn stöðv- anna segja þetta vonandi liðna tíð, því endurvinnslustöðvarnar taki nú við þessum afgangi að mestu leyti. Umhverfismálin mikilvæg Benedikt Guðmundsson, sölu- stjóri í steypu og einingum hjá Mest, segir að fyrir um tveimur árum hafi Mest sett upp endurvinnslustöðvar á Malarhöfða og hafi síðan endurnýtt megnið af steypu, vatnsblönduðu sementi og öðrum afgangi úr steypu- stöðvunum, bílunum og dælunum. Þessi afgangur fari ofan í sérstaka þró. Í henni séu hrærur sem haldi efnunum á lífi og skilvindur sem færi möl á einn stað og sand á annan. Efnin séu þannig nýtt aftur. Sem- entsblandaða vatninu sem eftir verði í þrónni sé dælt í röri aftur upp í steypustöðina og sé endurnýtt. Hægt sé að nota fylliefnin í steypu eða grunna og sementsblandaða vatnið fari í framleiðslu morg- undagsins. Að sögn Benedikts hefur Mest unnið með Reykjavíkurborg og Orkuveitunni við að koma þessum málum í lag. Sementsblandað vatn frá steypu- stöðvunum hafi runnið út í Elliða- árnar í áratugi en ekki hafi verið sýnt fram á að það hafi haft áhrif á laxinn eða lífríkið í ánni enda um steinefnaríkt vatn að ræða. Umræða um hugsanlegan skaða hafi hins veg- ar orðið til þess að þrær hafi verið settar upp og hafi Mest og BM Vallá dælt sementsblönduðu vatni sitt í hvora settjörnina. Í framhaldi hafi Mest ráðist í kaup á fullkominni þýskri endur- vinnslustöð og stefnan sé að gera enn betur á þessu sviði. Sérstakur öryggisstjóri hafi verið ráðinn til að taka á öllum umhverfismálum fyr- irtækisins og hugmyndin sé að fram- fylgja öllum Evrópustöðlum. „Við ætlum að verða umhverfinu holl í framtíðinni,“ segir Benedikt og bætir við að mjög lærdómsríkt hafi verið að steypa álverið hjá Bechtel í Reyðarfirði. Þar hafi verið unnið samkvæmt mjög ströngum örygg- isstöðlum og það sé til eftirbreytni. „Við ætlum að vera til fyrirmyndar í þessum umhverfismálum,“ segir hann. „Við ætlum að skila aftur til umhverfisins því sem við tökum.“ Ný endurvinnslustöð Þorsteinn Víglundsson, fram- kvæmdastjóri hjá BM Vallár ehf., segir að undanfarið eitt og hálft ár hafi verið lokað á afrennslið eins og hægt sé. Tvær endurvinnslustöðvar, þar af önnur um nýliðin áramót, hafi verið settar upp á svæðinu til að skilja jarðefnið frá til endurvinnslu og sementsblandaða vatninu sé dælt aftur í steypustöðina. Fylliefnin séu seld í fyllingar eins og sökkla eða lóðir en sementsbland- aða vatnið sé endurnýtt í steypu. Afgangur endurnýttur hjá steypustöðvunum Morgunblaðið/ÞÖK Endurvinnsla Mest endurnýtir megnið af steypu, vatnsblönduðu sementi og öðrum afgangi úr steypustöðvunum, bílunum og dælunum. Endurvinnslustöð fyrirtækisins og steypustöðvar BM Vallár er staðsett á Malarhöfða. NOKKRIR af stofnendum Iceland Express lýsa í yfirlýsingu sem borist hefur Morgunblaðinu ánægju vegna úrskurðar Samkeppniseftirlitsins um brot Icelandair á samkeppnislög- um gagnvart fyrirtækinu á árinu 2004. Þessi úrskurður sé hins vegar þremur árum of seint á ferðinni. „Ljóst er að undirverðlagning Ice- landair á árunum 2003 og 2004 þrengdi mjög að rekstri Iceland Ex- press, enda var leikurinn til þess gerður af hálfu Icelandair,“ segir í yfirlýsingunni. „Stofnendur Iceland Express höfðu aftur á móti treyst því að njóta verndar samkeppnislaga gagnvart hinu markaðsráðandi fyr- irtæki, enda eitt af markmiðum sam- keppnislaga að auðvelda aðgang nýrra keppinauta að markaðnum. Þegar á hólminn kom reyndist þetta tálsýn ein og lítil stoð í yfirvöldum samkeppnismála. Stofnendur Iceland Express höfðu ekki mikið fjármagn á bak við sig, heldur góða viðskiptahugmynd sem átti alla möguleika til að lifa og dafna. Vegna aðgerða Icelandair á samkeppnisleiðunum varð rekstur Iceland Express erfiðari og erfiðari eftir því sem leið á árið 2004. Linnu- laus undirboð Icelandair á fargjöld- um höfðu þau áhrif á Iceland Ex- press að þrátt fyrir að félagið væri með miklu lægri rekstrarkostnað á hvern farþega en Icelandair, þá hrukku tekjur ekki fyrir gjöldum í samkeppninni. Forsvarsmenn fé- lagsins gerðu ítrekaðar athugasemd- ir til Samkeppnisstofnunar vegna hátternis Icelandair á árunum 2003 og 2004. Lokatilraun til að fá íhlutun stofnunarinnar var gerð síðsumars 2004, án árangurs. Vegna undirboða Icelandair og fjárhagslegs afls þess til að valda keppinaut sínum áframhaldandi tjóni var lítill áhugi meðal utanað- komandi fjárfesta um að styrkja rekstur Iceland Express. Niður- staða eigenda félagsins varð því sú að selja 89% hlutafjár til Pálma Har- aldssonar og Jóhannesar Kristins- sonar, fremur en hætta rekstri þess með tilheyrandi tjóni. Aðkoma þeirra Jóhannesar og Pálma var um margt sérstök. Þeir voru stórir hluthafar í Icelandair, og Pálmi sat í stjórn félagsins, um þær mundir sem félagið gekk hvað harð- ast fram í undirboðunum gagnvart Iceland Express. Á sama tíma höfðu þeir margoft samband við forsvars- menn Iceland Express til að lýsa yfir áhuga á að kaupa félagið á lágu verði, en var ávallt hafnað. Með stöð- ugum undirboðum Icelandair hafði hins vegar dregið svo þróttinn úr Iceland Express að eigendur þess áttu engra kosta völ og seldu þeim Pálma og Jóhannesi fyrirtækið á af- ar lágu verði. Eftir að Jóhannes og Pálmi höfðu tekið við sem eigendur Iceland Ex- press fór að draga úr undirboðum Icelandair gagnvart félaginu. Far- gjöld beggja félaga hækkuðu, svo og skattar og gjöld. Strax á árinu 2005 hagnaðist Iceland Express verulega, líkt og Icelandair. Á þessum tíma áttu þeir Pálmi og Jóhannes í nánu viðskiptasambandi við Hannes Smárason, stjórnarformann Ice- landair. Nú eiga tvímenningarnir Iceland Express í félagi við Hannes í gegnum Northern Travel Holding. Ástæða er til að lýsa miklum von- brigðum yfir vangetu Samkeppnis- stofnunar til að standa vörð um hagsmuni neytenda og hagsmuni stofnenda þessarar fyrstu raunhæfu samkeppni í íslensku millilandaflugi. Ekki bætti úr skák ótrúleg linkind áfrýjunarnefndar samkeppnismála. Fyrir vikið stefndu þessi yfirvöld eigum manna og samkeppni í mikla hættu. Á sama hátt hafa núverandi yfirvöld samkeppnismála sett kíkinn fyrir blinda augað gagnvart þeirri augljósu staðreynd að til skamms tíma skiptu áðurgreindir viðskipta- félagar með sér stjórnun Icelandair og Iceland Express. Neytendur hafa klárlega fundið fyrir þeim skorti á samkeppni sem af því hefur leitt.“ Undir yfirlýsinguna skrifuðu skrifa Aðalsteinn Magnússon hag- fræðingur, Guðmundur Þór Guð- mundsson lögfræðingur, Ólafur Hauksson blaðamaður og Sigurður I. Halldórsson lögfræðingur. Úrskurðurinn of seint á ferðinni Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.