Morgunblaðið - 01.04.2007, Síða 72
72 SUNNUDAGUR 1. APRÍL 2007 MORGUNBLAÐIÐ
/ KRINGLUNNI
ROBINSON FJÖLSKYLDAN m/ísl. tali kl. 1:50 - 4 - 6:10 LEYFÐ DIGITAL 3D
MEET THE ROBINSONS ótextuð m/ensku tali kl. 8:10 - 10:20 LEYFÐ DIGITAL 3D
WILD HOGS kl. 3:50 - 6 - 8:10 - 10:20 B.i. 7 ára
300 kl. 8 - 10:30 B.i. 16 ára DIGITAL
NORBIT kl. 1:30 - 3:40 - 5:50 LEYFÐ
VEFURINN HENNAR KARLOTTU m/ísl. tali kl. 1:30 LEYFÐ DIGITAL
Hagatorgi • Sími 530 1919 • www.haskolabio.is
SCIENCE OF SLEEPS (SCIENCE DES RÊVES, LA) kl. 8
LADY CHATTERLEY kl. 3 - 6 - 9
HORS DE PRIX ísl. texti kl. 3 - 5:50
TELL NO ONE (NE LE DIS À PERSONNE) kl. 10.10
PARIS, JE T'AIME kl. 3
ALLIANCE FRANÇAISE, Í SAMVINNU
VIÐ PEUGEOT OG BERNHARD, KYNNA:
FRÖNSK KVIKMYNDAHÁTÍÐ
Í HÁSKÓLABÍÓ 3.MARS TIL 1. APRÍL
VAR VALINN BESTA MYND
ÁRSINS Í FRAKKLANDI
SÝND Í SAMBÍÓ KRINGLUNNI
eeee
V.J.V.
eeee
KVIKMYNDIR.IS
eeeee
FILM.IS
MISS POTTER kl. 3 - 5:40 - 8 - 10:20 LEYFÐ
THE GOOD GERMAN kl. 5:40 - 8 - 10:20 B.i. 16 ára
ROBINSON FJÖLSKYLDAN m/ísl. tali kl. 3 - 5 - 7 LEYFÐ
300 kl. 9 B.i. 16 ára
RENÉE ZELLWEGER VAR TILNEFND TIL GOLDEN
GLOBE SEM BESTA LEIKKONA Í AÐALHLUTVERKI.
SANNSÖGULEG MYND UM BEATRIX POTTER,
EINN ÁSTSÆLASTA BARNABÓKAHÖFUND
BRETA FYRR OG SÍÐAR
„HREIN UNUN FRÁ
BYRJUN TIL ENDA“
eeee
SUNDAY MIRROR
eee
- S.V., Mbl
eee
- K.H.H., Fbl
AUDREY TAUTOUGAD ELMALEH
eeee
VJV, TOPP5.IS
eee
H.J. MBL.
eee
Ó.H.T. RÁS2
E
inn helsti tónlistarmaður Afríku á síð-
ustu áratugum var Ali Farka Touré
sem lést fyrir stuttu. Hann var lítt
gefinn fyrir frægðina, vildi heldur
vera heima og rækta garðinn en
ferðast um heiminn. Eins og kom oft fram í við-
tölum var hann ekki nema miðlungi hrifinn af tón-
listariðnaðinum, hafði enda oft verið svikinn á
langri útgáfuævi, og réð ellefu börnum sínum ein-
dregið frá því að fara tónlistarveginn. Þannig var
því til að mynda farið með soninn Vieux Farka
Touré – Ali Farka Touré lagði hart að piltinum að
fara frekar í herinn en ganga tónlistargyðjunni á
hönd.
Miklir tónlistarhæfileikar
Vieux Farka Touré sýndi snemma mikla tónlist-
arhæfileika og bráðungur var hann farinn að spila á
calabash og annað slagverk með tónlistarmönnum
föður hans í Niafunké í Malí. Hann lýsir því þannig
í dag að hann hafi helst langað að spila á gítar en
þótt það goðgá enda faðir hans einn frægasti gít-
arleikari Malí. Hann lét það þó ekki aftra sér að æfa
sig með því að spila með plötum föður síns, en gætti
þess vandlega að enginn heyrði til hans.
Þegar Ali Farka Touré komst að því að piltur
vildi fást við tónlist reyndi hann hvað hann gat að
telja hann af því og lyktaði með því að hann bannaði
honum að spila, hann ætti að fara í herinn og engar
refjar. Vieux Farka Touré lét sig þó ekki og á end-
anum gerði hann uppreisn, fluttist að heiman og fór
til Bamako að læra við listaháskóla. Það var heilla-
spor, því ekki var bara að hann næði tökum á hljóð-
færaslætti og lagasmíðum heldur komst hann í tæri
við ýmsa tónlistarmenn, þar á meðal Toumani Dia-
bate, sem kennir við skólann, en hann er koraleik-
ari og víðþekktur, sem sannast kannski einna best á
því að hann kemur við sögu á væntanlegri plötu
Bjarkar Guðmundsdóttur.
Fjölmargar fyrirmyndir
Það kemur varla á óvart að Vieux Farka Touré
sækir fyrirmynd sína í gítarleik til föður síns, en
aðrir gítarleikarar sem hann segir að hafi haft á sig
mikil áhrif eru Afel Bocoum, Amadou Bagayoko,
B.B. King og Jimi Hendrix, svo dæmi séu tekin.
Hann segir að faðir sinn hafi tekið sig í sátt sem
tónlistarmann á endanum og lét til leiðast að leggja
honum lið á fyrstu sólóskífunni, sem kom út fyrir
skemmstu. Ali Farka Touré lést áður en sú plata
var tilbúin, en hann spilar á gítar í tveimur lögum á
henni, sem voru síðustu upptökur hans.
Fleiri koma við sögu á plötunni, þótt þeir séu
margir lítt þekktir nema meðal áhugamanna um
afríska tónlist. Toumani Diabaté kemur við sögu í
tveimur lögum og margir ættu að kannast við Issa
Bamba sem mikið hefur verið látið með, enda einn
magnaðasti söngvari sem komið hefur frá Malí frá
því Salif Keita sló í gegn fyrir mörgum árum.
Ali Farka Touré var frægur fyrir sinn afríska
blús, en þó Vieux Farka Touré vitni í föður sinn hér
og þar er hann með meira undir, sem vonlegt er,
blandar fleiri stílum saman við blúsinn. Til að
mynda er eitt lag nánast reggí og annað, sem er
reyndar ekki eftir Vieux Farka Touré, er býsna
rokkskotið. Hann fer því eigin leiðir, stígur út úr
skugga föður síns, en það er til marks um dálætið
sem Ali Farka hafði á pilti að hann lagði að honum
að taka sér Farka-nafnið, sem þýðir múlasni og er
hefðbundið malískt viðurnefni þeirra sem eru
óvenju þrautseigir.
Út úr skugganum
Þrjóskur Vieux Farka Touré fer eigin leiðir.
TÓNLIST Á SUNNUDEGI
Árni Matthíasson
Malíski tónlistarmaðurinn Vieux Farka Touré hefur vakið mikla at-
hygli fyrir fyrstu sólóskífu sína. Hann á ekki langt að sækja hæfi-
leikana því að faðir hans var Ali Farka Touré. Ali Farka vildi þó síst
af öllu að sonur sinn fengist við tónlist og lagði hart að honum að
fara frekar í herinn.