Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1980, Blaðsíða 15

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1980, Blaðsíða 15
„Þetta eru ógeðslegar vegalengdir” Klukkan er um níu þegar til- kynnt er að allt sé klárt til brott- farar. Við erum að leggja upp í landhelgisflug þriðjudaginn 19. ágúst 1980. Það er suðaustan kaldi og rign- ing í Reykjavík. í sjónvarpinu í gærkveldi kynnti Trausti fyrir okkur fyrstu haustlægðina, suð- vestur í hafi, 975 millibara djúpa. — En það er gott veður fyrir norðan og austan, segir félagi minn, Benedikt Alfonsson. — Við förum langt, segir skip- herrann, Sigurður Árnason, fljúg- um í hæð norður á Horn, síðan niður þar og norður að landhelg- ismörkum, þá austur og síðan suður með. Það er TF Syn sem við fljúgum með. Fljótt á litið sýnist okkur hún vera hin vistlegasta og starfsað- staða ákjósanleg. Það er rúmt um okkur gestina. — Þetta er Fokker, já, segir Sigurður, F-27. Hún er nú verri þessi vél finnst okkur en sú gamla að fljúga í henni. Það er stærri mótor í henni og meiri hvinur. Og hún er einhvern veginn stífari í Við lækkum flugið við Horn- strandir úr 14000 fetum niður í loftinu, ekki eins sliguð. Við verð- um miklu þreyttari í þessari. Að þessum orðum töluðum ríf- ur vélin sig upp með gný og er brátt í skýjum. 300 metra. Stefnum á gildruna, friðaða svæðið norður af Kögri. Ekki fæ ég að vita af hverju nafnið er dregið. Sigurður Steinar vill ekki viðurkenna að það sé til- komið af því að Landhelgisgæslan hafi veitt þar vei. Það er dumb- ungur, norðaustan kaldadrulla hér um slóðir. Hafið er endalaus grá víðátta. En þarna niðri í djúp- inu býr lífið sem þjóðin mín skyldi ekki gleyma að vegsama. Fátt at- burða. Einn togari lætur reka rétt sunnan við Gildruna, tveir djúp- rækjubátar lítið eitt norðar. Tog- araflotinn er vestar. Við þeysum lágflugið áfram norður á miðlínuna milli Græn- lands og fslands. Það eru ekki nema um 90 mílur í Grænlands- ströndina. Nú birtir til og við sjá- um fjöllin í landi ínútanna, grá- 15 Sigurður Steinar Ketilsson VÍKINGUR Sigurður Steinar Ketilsson er stýrimaður á vélinni. Hann gegnir hér starfi loftsiglingafræðings, setur stefnuna út í kort og gefur um hana fyrirmæli til flugstjóranna frammi í. Fyrir framan sig hefur hann tölvuloraninn. Fullur þolinmæði reynir hann að útskýra fyrir mér gildi þessa fjölhæfa tækis: — Ég get haft í henni 9 „way“-punkta (leiðarpunkta) og spurt hana um stefnu og vegarlengd til þeirra allra. Hún gefur mér upp staðarákvarðanir í breidd og lengd eða langlínurnar í míkrósek- úndum. Hún greinir mér fjarlægð frá miði í einhvem ákveðinn punkt, áætlaðan flugtíma í punktinn og hraða vélarinnar, miðað við jörð. Ég get líka séð í henni driftina. Víst er hún geysileg geit, þessi tölva.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.