Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Page 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Page 46
Utan úr hcimí 46 VÍKINGUR Stuttar fréttir Líf loftskeytamanna til sjós framlengist um nokkur ár. Sú varö niðurstaðan á ráðstefnu sem haldinn var í Genf. Um 20.000 loftskeytamenn á skipaflota heimsins munu því halda störfum sínum að óbreyttu ca næstu 8 -10 ár. 56 þjóðir samþykktu að halda loft- skeytamönnunum, en 22 þjóðir voru á móti. Ákveðið var að miða við 1600 brúttó tonn. Panamamenn eru harðir í samkeppninni og bjóða útgerð- armönnum smáskipa að borga skráningargjöldin með afborg- unum. Norðmenn hafa nú pantanir erlendis frá fyrir um 1.700 millj. nkr. og eru öll skipin fiskiskip. Skip skráð í NIS eru nú um 100, ca 7 millj. tonn dw.. Ca 30 eru í biðröð og m.a. eru fyrirspurnir frá íslandi um skráningu. Áhættuþóknunin loks skatt- frjáls. Áhættuþóknun hefur verið á dönskum skipum á Persaflóasvæðinu og er hún tvöföld venjuleg laun þannig að laun verða þreföld meðan verið er á hættusvæðinu. Hingað til hafa 66% af þessu fé farið í skatta (efsta þrep) en nú hefur sú bragabót verið gerð á að frá áramótum verður þessi upp- hæð skattfrjáls. Lekur víða og miklu er stolið. Talið er að árlega sé stolið farmi úr olíuskipum og á mót- tökustöðum fyrir um 7,2 mill- jarða dollara (267.000 milljarða ísl.kr.). Aðferðir við þjófnaðina eru margvíslegar: Neysluolíu stolið á siglingunni og fyllt upp með sjó, dælt í lektur o.fl. að- ferðir. Zim -útgerðin í ísrael hefur pantað 7 gámaskip, 2500TEU hvert. Lausafarmskip leysa nú fest- ar hvert af öðru. Tonnatala þeirra, sem hafa verið aðgerð- arlaus, hefur minnkað um 15 millj. tonn á seinustu mánuðum og hafa ekki í sex og hálft ár verið færri lausafarmskip að- gerðarlaus en nú. Sama er uppi á teningnum með tank- skipin. Egyptar og Austur-Þjóðverj- ar athuga nú möguleika á umhleðsluhöfn (transit) fyrir gáma við Súez-skurðinn. Danska stýrimannafélagið hefur nú hafið aðstoð við þá stýrimenn, er vilja leita sér að vinnu í landi. í Danmörku flykkj- ast skipin undir þægindafán- ana með tilheyrandi uppsögn- um dönskum sjómönnum til handa. Nú þegar hafa um 40 stýrimenn notfært sér þessa Áður hef ég greint frá segl- skipum til farþegaflutninga: Wind Star skip. Wind Star segl- skipin eru fjögur og taka 116 farþega hvert (lengd 134 m). Nú hefur verið samið um bygg- ingu á seglskipi til farþegaflutn- inga og verður farþegafjöldinn 416. Skipið er 186 metrar á lengd og hjálparvélar eru í öll- um þessum skipum. Skipið hefur siglingar seinni hluta árs 1989. Verðið er 550 millj. n.kr.. Til samanburðar má geta þess að stærsta málmflutningaskip veraldar Berge Sthal kostaði einungis 203 millj. n.kr.. aðstoð sem gildir meðan við- komandi eru að leita sér að starfi og á hluta reynslutímans fái þeir starf. Hvernig væri að Stýrimannafélag íslands at- hugaði þetta mál? Norskur fáni venjulegur fáni og óvenjulegur? Siðan NIS varð að veruleika hafa norskir blaðamenn verið í hinu mesta baksi við að segja frá hlutunum (í sambandi við siglingar). „Saltvondir norskir sjómenn“ eru ekki í vandræðum með skil- greininguna og kalla NIS fánan Quisling-fánann. Hvað sem því tilfinningamáli líður þá eru hlut- föll flotans eftir fánum eftirfar- andi: Norskur fáni (ca 100 NIS skip innifalin) 420 kaupskip en undir erlendum þægindafánum eru 498 skip. Einu sinni var norski kaupskipaflotinn þriðji stærsti kaupskipafloti veraldar en nú er hann í 18. sæti. í ársbyrjun voru 107 dönsk kaupskip undir erlendum fán- um en 1. október voru þau orðin 170 að tölu og sem næst 25% af fjölda danskra kaupskipa og einnig að tonnatölu. Danskir útgerðarmenn og for- menn stéttarfélaga tóku sig til og gengu á fund „alþingis" og gerðu kröfu um úrbætur til að stöðva þessa óheillaþróun og helst að snúa henni við.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.