Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1989, Qupperneq 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1989, Qupperneq 43
ann á Höskuldseynni þrýstir skipstjórinn á „time“ til að finna hvenær sólsetur er þennan dag. Til að fara aftur í leiðar- punktinn norður af Selskerinu er þrýst á „waypoint". Til að auðvelda stýringu að leiðar- punktinum getur skipstjórinn notað stefnuvísi (Course Devi- ation Indicator) sem fæst fram með því að þrýsta á„ navigate" og fletta síðan. Áður en skip- stjórnn fór frá Reykjavík var hann búinn að setja inn allar grynningar sem voru nálægt siglingaleiðinni og hann ætlaði að forðast. Á þessari leið gæti það m.a. verið Lambahnúks- boði og Ólafsboði. Ef skipið kemur nær grynningunum en COSPAS-SARSAT er leitar- og björgunarkerfi fyrir allan heiminn sem notar gervitungl til að staðsetja neyðarbaujur sem sendaannaðhvortá121,5 MHz eða 406 MHz en þau ganga á brautum er liggja yfir póla jarð- arinnar og jörðin snýst inní brautinni. Þau nema merkin frá neyðarbaujunum og senda þau áfram til COPAS-SARSAT jarðstöðva (LUT=Local User Terminal) sem vinna úr merkj- unum og staðsetja baujuna með dopplertíðni. LUT sendir neyðartilkynningu ásamt stað- setningunni til aðalstöðvar MCC (Mission Control Centre) sem sendir hana til björgunar- stöðvar svæðisins þaðan sem neyðarkallið barst. Alþjóðasiglingamálastofn- unin hefur nú samþykkt 406 MHz tíðnina fyrir alþjóðlega neyðar- og öryggiskerfið FGMDSS (Future Global Mar- itime Distress and Safety Syst- em). Frá árinu 1982, þegar fram- kvæmd COPAS-SARSAT tiltekin fjarlægð segir til um gef- ur 9000-tækið viðvörun. Af því sem hér á undan er sagt er Ijóst að Northstar 9000 er stórt skref fram á við í þróun siglinga- tækja. Einkum er athyglisvert að nú birtast boð og upplýsing- áætlunarinnar hófst, hafa neyðarbaujur sem senda á tíðninni 406 MHz verið í þróun og á síðustu árum hafa þær verið settar á markað. Þegar hafa nokkur ríki lögleitt þær sem öryggisbúnað í skip. Bauj- urnar verða að uppfylla tiltekin skilyrði til að fá viðurkenningu sem alþjóðlegt neyðartæki. Meðal annars þarf staðsetn- ingarnákvæmni að vera nokk- uð góð eða 2 - 5 km, en til að það takist verður senditíðnin 406 MHz að haldast mjög stöð- ug og einnig er nauðsynlegt að merkjastyrkur sé góður svo heyrist vel í baujunni. Hvert gervitungl á að geta annað 90 baujum sem eru samtímis í sjónmáli frá því. Tunglið tekur við merkinu sem síðan fer í minniseiningu þess og þaðan til jarðstöðvarinnar LUT. Það sem gerir neyðarbaujur af þessari gerð svo mikilvægar er talnakóði sem þær senda frá sér og inniheldur m.a. heiti og þjóðerni skipsins sem er í neyð. Gervitunglin staðsetja síðan ar á íslensku. Umboð hér á landi fyrir Digital Marine El- ectronics Corporation hefur Rafeindaþjónusta Árna Marin- óssonar, Grandagarði 18, Reykjavík. baujuna (og þá skipið um leið) eins og fyrr segir. Fyrirtækið Racal-Decca í Bretlandi kynnir nú nýja gerð af áður nefndum neyðarbaujum. Þær nefnast 406H EPIRB. Þessi bauja hef- ur tvær senditíðnir, þ.e. 406 MHz og 121,5 MHz, sem er neyðarbylgja flugvéla annarra en herflugvéla. Baujan er í hylki sem komið er fyrir ofan á brú eða stýrishúsi. í hylkinu er bún- aður sem losar það frá skipinu ef það sekkur. Þegar hylkið losnar byrjar baujan að senda út neyðarkallið og um leið kviknar snúðljós (strobe) á henni. Sé hylkið tekið utan af baujunni er hægt að setja sendinn af stað með handafli. Lína er fest í baujuna svo að hægt sé að tengja hana við björgunarbát. Hægt er að fá 406H EPIRP með innbyggðum hitara til að tryggja að baujan losni þótt ísing hlaðist á skipið. Umboð fyrir Racal-Decca hér á landi hefur Rafeindaþjónustan hf., Eyjarslóð 9, Reykjavík. Neyðarbauja GPS er gervitunglakerfi sem áætlað er að verði tilbúið árið 1992, en þá þurfa eigendur Northst- ar 9000 ekki annað en að stinga GPS 9200 nemanum í samband við stjórneininguna. VÍKINGUR 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.