Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1999, Side 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1999, Side 20
Erum við meðsek? Magnús Harðarson skipstjóri Nú í dag, ef við teljum ekki með varðskip, olíuskip og ferjur sem sigla við strendur landsins er eingöngu eitt kaupskip undir íslenskum fána sem siglir til og frá íslandi. Tuttugu og sjö skip eru í rekstri útgerða innan SÍK. Þetta sýnir að hlut- skipti íslenska þjóðfánans er lítið og fer stöðugt minnkandi. í gengum árin hafa útgerðarfélögin ekki skráð skip undir íslenskum fána vegna hárra stimpilgjalda, en þar sem búið er að fella þau niður er ekki að sjá annað en að það hafi verið einungis fyrirsláttur og engin meining þar að baki. Hlutur íslendinga meðal skipstjórnarmanna fer einnig minnkandi. Stöðugildi farmanna í júní á þessu ári voru 292 og er hlutur íslendinga þar 54,5 prósent en hlutur erlendra sjómanna 45,5 prósent, það er að segja 159 stöðugildi. í júní 1995 fjórum árum áður var hlutur íslendinga 85,2 prósent en útlendinga 14,8 prósent. Þetta sýnir svo ekki verður um villst að hlutur okkar fer stöðugt minnkandi. Auðvitað hlýtur þessi þróun að vekja upp áleitnar spurningar sem leita verður svara við. Þessar spurningar er m.a. hvort íslenskum kaupskipa- útgerðum sé sköpuð hliðstæð samkeppnisstaða og erlendum hvað varðar rekstrarskilyrði, skatta og önnur gjöld, hvort íslenskar áhafnir séu dýrari en erlendar, eða verri hvað varðar framleiðni, menntun og hæfni, eða hvort bjóða megi siglingar með lakari skipum undir erlendum fánum og spara þannig krónur á kostnað öryggis og gæða. Þetta eru erfiðar og óvægnar spurningar, en nauðsynlegar til að kryfja til mergjar þá þróun sem nú á sér stað. Við höfum sagt í gegnum árin að þessi þróun sé vilji út- gerða m.a. vegna skilningsleysis stjórnvalda, en við verðum að skoða hana í víðara samhengi. Við verðum að vera þess megnug að segja við okkur sjálf, erum við á einhvern hátt meðsek? Þess vegna er það mín skoðun að kominn sé tími til að við rannsökum þá þróun sem orðið hefur og kortleggjum hana og hvaða leiðir eru til að snúa henni við. Þetta eigum við að að gera m.a. í samvinnu við hlutaðeigandi stjórnvöld og SÍK, því ég trúi ekki öðru en við séum að tala þar um sömu hagsmunamálin. Allavega erum við að tala um þjóðarhags- muni. Það sem er reyndar annar kapítuli og ekki síður nauð- synlegt að skoða er hvort stéttin er þess megnug að manna þann flota sem þarf til að þjóna íslenskum flutningum, ef þær stöður byðust sem nú eru mannaðar útlendingum. Þar mundi ekki síður kreppa að ef breytingar yrðu í þá veru að við gerð- um út íslensk kaupskip með íslenskum áhöfnum. íslensk farmannastétt skip- stjórnarmanna er að eldast út og ný- liðun er mun minni en þarf til að halda í horfinu miðað við óbreyttar forsendur, hvað þá við vænni forsendur. Hvort sem okkur líkar betur eða verr þá er það nú einu sinni svo að ungt fólk sem er að byrja lífið velur sér far- veg eftir afkomumöguleikum, félags- legri stöðu og einnig fyrirmyndum. Margir ungir menn velja sér greinar nú í dag sem hafa sambærilega afkomu- möguleika og yfirmenn farskipa hafa. Hlutverk okkar er að bæta þá ímynd. Fjöldi skipa í rekstri hjá útgerðum innan Sambands íslenskra kaupskipaútgerða Fánar: ísland DIS NIS Þæg.fáni Samtals 06'99 01'99 06 99 01 '99 06 '99 01 '99 06 '99 01 '99 Eimskip 1 1 2 2 0 0 11 10 14 13 Samskip 0 0 0 1 0 0 5 3 5 4 Nesskip 0 0 0 0 2 1 0 0 2 1 Nes 0 0 0 0 3 3 0 0 3 3 G. G. Guðjónss. 1 1 0 0 0 0 0 0 1 1 Olíudreifing 1 1 0 0 0 0 0 0 1 1 Saltskip 0 0 0 0 0 0 1 1 1 1 Samtals 3 3 2 3 3 3 19 16 27 25 Janúar1999 24 16 40 20 Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.