Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 19

Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 19
Næst skal hér vikið stuttlega að lesgreinunum. Prófum og kennslu barnaskólanna í þeim greinum hefur Ásgeir Guð- mundsson yfirkennari lýst svo: „Ég er hér kominn að þeirri staðreynd, að kennslan hefur oft og einatt farið fram í próf- um. Börnin hafa lært spurn- ingar og svör úr prófum fyrri ára eins og páfagaukar og hafa litla sem enga þekkingu um annað, sem þó miklu máli skiptir í námsgreininni. Þetta hefur jafnvel gengið svo langt, að spurningalistar hafa flætt inn á heimilin annað hvort fjölritaðir eða uppskrifaðir af börnunum sjálfum. — — — Spurningarnar eru yfirleitt upptalning minnisatriða, sem svara má með einu eða tveim orðum og örsjaldan heilli setn- ingu.“ Þó þessi orð séu úr framsöguerindi um próf í barnaskólum flutt á fundi í Stéttarfélagi barnakennara í Rvík fyrir rúmlega fimm ár- um, er mér nær að halda, að breytingar í þessum efnum marki ekki djúp spor, hvorki í barna- né gagnfræðaskólum. Foreldrar gætu auðveldlega gert sér nokkra grein fyrir ástandinu, ef áhugi væri fyrir hendi. Flæða spurningalistarn- ir enn yfir heimilin, eða eru þeir horfnir? Er páfagauksað- ferðin enn í öndvegi, eða rök- vísi og skilningur? Reyna mætti til dæmis, hvort barn, sem veit, hvað ræktað er á Spáni, skilur um leið hvers vænta má á Ítalíu í þeim efn- um. Harla fróðlegt er og að glugga í þær kennslubækur, sem börnunum eru fengnar í hendur. Enda þótt smám sam- an séu að koma út nýjar, vel unnar kennslubækur, hafa óbreyttar endurútgáfur óvand- aðra og úreltra bóka haft furðulegan viðgang bæði hjá Ríkisútgáfunni og hinum rót- grónu útgáfufyrirtækjum á þessu sviði. Á seinni árum hef- ur ofhlæði og óhæfa í mynd- skreytingu sumra kennslubóka Ríkisútgáfunnar vakið nokkurt umtal og hefur Sverrir Tómas- son stud mag ritað athyglis- verða grein um það efni í síð- asta tölublað Mímis, blaðs stúdenta í íslenzkum fræðum. Loks skal hér vikið lítillega að þeim greinum, sem auk bók- menntanna gætu helzt örvað sköpunarhæfileika og ímynd- unarafl nemendanna, tilfinn- ingaþroska þeirra yfirleitt. Hér er átt við tónlist og myndlist. Námskráin frá 1960 gerir ráð fyrir fjölþættum tónlistariðk- unum nemenda allt frá 7 ára aldri og til loka skyldunámsins. Því miður er það góða tónlist- aruppeldi aðeins til á pappírn- um en er í raun víðast bundið við hermisönglist einn til tvo tíma í viku og í gagnfræðaskól- unum er það vart til. Dr. Hall- grímur Helgason hefur lýst ástandinu í þessum efnum þannig í grein um músik- menntun íslendinga í Ými, blaði Nemendafélags Tónlist- arskólans ’66: „Á íslandi munu nú vera yfir 300 skólar. Undir- stöðufög eru eðlilega lestur, skrift og reikningur auk ýmissa gagnfræða. En söngur og músik eru yfirleitt utangarðs og alls ekki tekin inn í menntakerfi þjóðarinnar, því síður eink- unnaskyld og prófskyld, ekki einu sinni til jafns við leikfimi. Afleiðingar verða auðsæjar. Lagaforði uppvaxandi kynslóð- ar fer þverrandi, og kunnátta í því alheimsmáli, sem nótna- skriftin er, telst svo til engin. -------Slíkt ástand er smán- arblettur á þjóðfélagi, sem streitist við að verja milljón- um til svokallaðrar æðri tón- listar. Það er svipað því og byrjað væri á að byggja há- skóla handa fólki, sem enga ætti barnaskóla og kynni því naumast að lesa og skrifa." í myndlistarkennslunni eru ný viðhorf að ryðja sér til rúms, en skortur á húsnæði, tækjum og menntuðum kenn- urum háir allri framþróun í þessari grein eins og fleirum. í árslok ’64 voru t. d. 20 skyldu- námsskólar starfandi í Reykja- vík. Helmingur þeirra átti sér- staka teiknistofu. Sex af nýrri skólunum höfðu enga, þeirra á meðal stærsti barna- og gagnfræðaskóli landsins, en allir þeir elztu. Segir það sína sögu um ráðandi viðhorf til uppeldishlutverks skóla okkar. Sé vikið að hinum félagslega þætti í uppeldisstarfi skólanna, er vert að gera sér ljóst, að bæði stjórn þeirra og kennslu- hættirnir eru alls ekki til þess fallnir að rækta félagsþroska. Áberandi er tilhneigingin til að stjórna öllu „ofan frá“, en lítið gert til að auka ábyrgðartil- finningu og lýðræðiskennd nemendanna með meiri áhrif- um þeirra á kosningu embætt- ismanna úr sínum hópi, stjórn félagslífsins og a. m. k. tillögu-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.