Samvinnan - 01.04.1971, Blaðsíða 52

Samvinnan - 01.04.1971, Blaðsíða 52
Af hverju er nú alltaf verið að banna allt milli himins og jarðar hér á þessu landi frelsis, jafnréttis og bræðralags? Mér kom þetta í hug þegar ég horfði á sjónvarpsþátt um hundahald á dögunum, en í þætti þessum kom fram kona nokkur, sem virtist álíta, að það væri nægileg forsenda fyrir því að banna hundahald, að henni væri óbærileg tilhugsun að hálsbrotna á hundaskít. Meira en lítið kresin sú. Það er meira að segja bannað að vera berrassaður á al- mannafæri, eins og það getur nú verið gaman þegar veður- skilyrði eru fyrir hendi. Boxið — the noble art of self-defence eða hin göfuga list sjálfsvarnar — er bannað. í öðrum löndum er það talið til mannréttinda að fólk fái að berja hvert annað til óbóta í sjálfsvarnarskyni og er auðvit- að sjálfsagður hlutur. ★ Drekkandi bjór, þessi unaðs- legi mjöður sem betur er til þess fallinn að gleðja mannsins hjarta, í hófi, en flest annað, er fordæmdur af ríkisvaldinu, en hins vegar selur ríkisstjórnin landsmönnum brennivín fyrir nærri tvær miljónir á dag, all- an ársins hring, og allir vita nú hvernig maður verður af brennivíni. Þeir, sem ekki eru ölóðir í kappakstri niðri í mið- bæ, eru að pynda hesta innvið Elliðaár, eða þá heima hjá sér að misþyrma konunni í ölæði og berja börnin. Margaríninu er fleygt í málverkin, en skyr- inu slett upp um alla veggi, í trausti gamals máltækis um eignarrétt einstaklingsins. Og svo kemur konan morguninn eftir heim af slysavarðstofunni, byrjar á því að ryksjúga upp leifarnar af húsgögnunum og þrifa skyrið af veggjunum með kittisspaða, en eiginmaðurinn gubbar ofan í súpudiskinn, með glóðarauga á báðum. Svona heimilislífi stendur nú ríkis- stjórnin fyrir. Haldiði að það sé? ★ Hvað er það nú fleira, sem er bannað? — Jú, það er bannað að drepa fólk, nema eftir settum reglum, en það er nú önnur saga og alltof flókið mál til að fara nánar útí. Já, og svo er hassið náttúr- lega bannað, sem betur fer, en fjölmiðlar búnir að auglýsa þetta fíknilyf svo rækilega upp, að það er nánast komið í tízku. Eigi alls fyrir löngu rakst ég á þessa fyrirsögn í dagblaði: „Farþegar berháttaðir — síð- an hófst leitin.“ í þessu sambandi datt mér í hug gamall húsgangur, íslenzk- ur, sem er svona: Gott er að hafa gat á rassi og geyma í því kíló af hassi ★ Og ekki má gleyma klám- inu. Það er stranglega bann- að, nema það þjóni listrænum tilgangi. Listrænum tilgangi! Manni verður nú flökurt. Aldrei hef ég heyrt um það, að feimn- ismál gætu þjónað einhverjum listrænum tilgangi, enda blundar enginn listrænn til- gangur með neinum lista- manni. Þetta hugtak er fundið upp af fúskurum og svindlur- um, sem eru að reyna að sanna tilverurétt verka sinna undir því yfirskyni að þau séu lista- verk. Klámið virðist hins vegar vera gulls ígildi fyrir náttúru- lausa kalla og kellingar, og því svæsnara sem klámið er, þeim mun meiri dáðir er kallinn til með að drýgja í bólinu, enda kellingin þá orðin eins og fýsna- eða fíknabelgur. Sem sagt, klámið getur verið leiðin til sannrar lífshamingju, og samt er það bannað. Þetta kalla ég nú skepnuskap. ★ Og nú nenni ég ekki lengur að vera að staglast á því, sem bannað er, en vík máli mínu að því, sem ég vildi láta banna, en það er helzt tvennt, nefni- lega faðirvorið og þjóðsöngur- inn. Faðirvorið þarf ef til vill ekki að banna, því ungdómurinn i landinu virðist það viti bor- inn að neita að læra utanað svo vonda þulu sem faðirvorið er, enda eru þessi börn af- sprengi „mevkustu bókmennta- þjóðar í heimi.“ Tónlistin við þjóðsönginn er að margra dómi ljómandi fal- leg, en tæplega er hægt að segja, að lagið sé sönghæft fyr- ir almenning, gengur um nærri tvær áttundir og laglínan tals- vert flókin, sérstaklega fyrir laglausa. Um ljóðið er það hins vegar að segja, að þegar frá er skilið fyrsta e'indið — sem þó verður að te’jast harla vafasamur kveðskapur — þá er það hreint kraftave.k, að jafnmikið önd- vegisskáld og Matthías heitinn Jochumsson — blessuð sé minning hans — skuli hafa getað klúðrað saman slíkum þvættingi, og þá er það ekki síður kraftaverk, að slíku ljóði skuli hafa hlotnazt sú vegsemd að verða þjóðsöngur „mestu bókmenntaþjóðar í heimi“. Það er forheimskandi fyrir börn að læra slíkt bull utanað, glæpur að reyna að kenna þeim það, og á þeim forsendum á að banna það eins og aðra glæpi. Þetta er þungur áfellisdóm- ur um þjóðsönginn, en sann- leikurinn er sá, að ég var að hlýða stráknum mínum yfir Ijóðið um daginn, og mér blöskraði svo, að ég get ekki orða bundizt. Þá var það, að ég bað kunningja minn, sem kennir tónlist í einum af menntaskólum borgarinnar, að komast eftir því fyrir mig, hve margir kynnu þjóðsönginn. Hann brást vel við, og hér er niðurstaðan. Áf tveimur bekkjardeildum fjórða bekkjar, sem í voru 45 manns samtals, kunni tæp- lega helmingur lagið — fæstir þeirra gátu þó sungið það skammlaust. Sami fjöldi kunni fyrsta erindi, sumir þeirra þó aðeins nokkurn veginn. Af þessum hópi kunni enginn annað eða þriðja erindi, en þrír fyrstu Ijóðlínu annars erindis: „Ó, guð, ó, guð, vér föllum fram.“ 52
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Samvinnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.