Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1947, Qupperneq 84

Andvari - 01.01.1947, Qupperneq 84
80 Sigurjón Jónsson ANDVARI ast, h^fði hún í för með sér trú á yfirnáttúrleg máttarvöld. Læknisfræðin varð að mestu að guðfræði. Sömu mennirnir voru prestar og læknar. Þeir litu svo á sem djöflar, guðir eða aðrar andlegar verur væru valdar að öllum sjúkdómum, og þyrfti því að blíðka þessa óvinveittu anda með fórnum eða rugla þá eða leika á þá með töfrum eða særingum, fæla þá með uppsölulyfjum, sterkum hægðalyfjum, bragðvondum eða óþverralegum lyfjum, blóðtökum o. fh þ. h. — eða fá þá með góðu til að fara út um göt, sem til þess voru gerð á hauskúp- una. Seinna var því trúað, að djöfullinn notaði galdramenn til að valda sjúkdómum, og það eru ekki margar aldir síðan menn komust að raun um, að það væri betri sóttvörn, þegar taugaveiki gengur, að sjóða drykkjarvatnið en að brenna galdramenn. Þótt sú trú ætti sér langan aldur, að illir andar, galdramenn og galdranornir ættu sök á sjúkdómum, hafa alla tíð síðan á dögum Hippokratesar verið uppi menn, sem sáu eða höfðu hugboð um, að surnir sjúkdómar a. m. k. ættu sér eðlilegar rætur. Má það telja upphaf þess, að læknisfræðin tók að styðjast við iíffræði, í staðinn fyrir guðspeki eða háspeki. Sumar þeirra hugmynda, sem menn gerðu sér í fyrstu, voru þó mjög fjarri sanni, svo sem vænta mátti. Svo var um þá kenningu, er Hippokrates flutti fyrstur og Galen tók upp eftir honum og síðan mátti heita einráð um langan aldur, að heilsa og vanheilsa væri komin undir þeim hlutföllum, sem væru i líkamanum milli „frumefnanna“ fjögurra: jarðar, elds, lofts og vatns. Þótt menn væru hér á villigötum, var þessi kenning samt stórt skref i rétta átt að því leyti, að hún beindi athygl' inni að hinu náttúrlega í stað hins yfirnáttúrlega, að meðferð sjúklinga í stað sáttatilrauna við illa anda eða að brottrekstri þeirra. Hippokrates var einnig formælandi hins sígilda líffræðilega sannleika, að náttúran er öllum læknum snjallari. Ef lifandi vera er látin afskiptalaus, reynir hún ósjálfrátt að bæta skemmdir, sem hún verður fyrir, laga sig eftir þeim breyttu aðstæðum, er leiða af starfstruflunum vegna skemmdanna,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.