Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1989, Qupperneq 58

Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1989, Qupperneq 58
breytingu voru gerðar breytingar á lögum um Útflutningsráð íslands og lögum um útflutningsleyfi o.ffl. I Frumvörp um þessi mál voru rædd í stjórn Landssambandsins en gáfu ekki tilefni til athugasemda. Málefni Útflutningsráðs íslands hafa verið nokkuð til umræðu innan stjórnarinnar, einkum að j því er varðar stefnumörkun umfjármögnun stofnunarinnar Tveir af megin tekjustofnum stofnunarinnar eru skattlagning á atvinnuvegina, en 2/7 hlutar 8 Iðnlánasjóðsgjaldsins renna beint til stofnunarinnar, svo og sérstakt framlag af endurgreiðslu söluskatts sjávarútvegsins. Nefnd á vegum Útflutningsráðs starfar nú að tillögugerð um framtíðarfjármögnun stofnunarinnar. Hefur j verið beðið með endurskoðun Iðnlánasjóðsgjaldsins þar til hægt verður að taka afstöðu til tillagna nefndarinnar. Landssamband iðnaðarmanna á ágætt samstarf við Útflutningsráð og er framkvæmdastjóri Landssambandsins varamaður í stjórn þess. Upplýsingar um mál sem tekin eru fyrir á stjórnarfundum berast því Landssambandinu reglulega, þannig að oft gefast tilefni til umræðna um þau innan stjórnar Landssambandsins. Landssamband iðnaðarmanna styður á ýmsan hátt við útflutnings- og markaðsstarf iðnfyrirtækja. Að stórum hluta er þar um að ræða ýmsa tilfallandi aðstoð og þjónustu af ýmsum toga, t.d. í sambandi við I sýningaþátttöku fyrirtækja, útgáfustarfsemi og kynningar. Jafnframt hefur verið unnið að ýmsum stærri og meira stefnumarkandi verkefnum. Má þar nefna hið gríðarmikla starf sem Landssambandið ásamt öðrum vann við endurskoðun staðals um útboð, tilboð og verksamninga (ÍST 30) Hinn nýi staðall, sem tók gildi 15. september 1988, er mun ítarlegri en eldri útgáfur hans. Eitt af veigamestu nýjungunum í staðlinum eru ákvæði um samskiptareglur aðalverktaka og undirverktaka. Er þar um gamalt baráttumál Landssambands iðnaðarmanna að ræða. Þótt hér hafi náðst nokkur árangur taldi Landssambandið engu að síður, að enn vantaði nokkuð á, að nægilega ítarlegar leiðbeinandi reglur væru til um samskipti þessara aðila. Landssambandið gaf því út eyðublað fyrir sérstakan undirverktaka- samning, sem er í raun til fyllingar ákvæðum ÍST-30 og það hvetur félaga sína til að nota. Eru í eyðublaðinu tekin fyrir þau atriði, sem einkum reynir á í samskiptum undirverktaka og aðalverktaka. Þá hefur Landssambandið itrekað aðstoðað fyrirtæki, sem talið hafa að óeðlilega hafi verið staðið að útboðum, en í kjölfar slíks málareksturs var haustið 1986 skipuð nefnd af Verslunarráði íslands til að gera staðal um útboð á vörum. Landssambandið á fulltrúa í þessari nefnd. Seinagangur var nokkur í starfi þessarar nefndar, en þó kom hún frá sér fyrstu drögum að staðli. Samt sem áður eru mál þessi í nokkurri biðstöðu, þar sem opinberum aðilum þótti rétt að bíða eftir þýðingu á staðli um opinber innkaup, sem samin hafði verið af alþjóðatollabandalaginu GATT. Er þýðing þessi ekki tilbúin. Þá má minna á að Landssambandið stendur ásamt Félagi íslenskra iðnrekenda að vöru- og þjónustuskrá iðnaðarins, en henni er ætlað að upplýsa innkaupaaðila um vörur og þjónustu, sem eru á boðstólnum hjá innlendum fyrirtækjum. Ennfremur má geta þess að Landssambandið studdi á sínum tíma f[árhagslega við stofnun Utf lutnings- og markaðsskóla íslands. EVRÓPU- MÁLEFNI Málefni Evrópubandalagsins og stefnumörkun þess um einn sameiginlegan evrópskan markað árið 1992, hafa talsvert verið til umræðu innan stjórnarínnar. Þátttaka Landssambandsins í ráðgjafanefnd EFTA gerir því kleift að fylgjast all vel með þessum málum, en hlutverk EFTA hefur verulega breyst eftir að þessi nýju viðhorf komu upp í Evrópu. Að undanförnu hefurverið unnið gífurlega mikið starf við athugun á því, að hve miklu leyti hægt væri að semja við Evrópubandalagið um, að ýmsir þættir hins sameiginlega innri markaðar næðu einnig til EFTA landanna. Hefur EFTA gegnt forystuhlutverki f.h. aðildarlanda sinna í þessum viðræðum. Auk þátttöku í ráðgjafanefnd EFTA hefur Landssambandið leitast við að fylgjast með þessari umræðu með þátttöku í þeim nefndum, sem hér á landi hafa verið settar á laggirnar, annars vegar til þess að dreifa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.