Menntamál


Menntamál - 01.04.1961, Page 66

Menntamál - 01.04.1961, Page 66
56 MENNTAMÁL i því svo öðrum. Siðanöldur og sundurlimun skáldverksins gerir innsta kjarna listarinnar að engu. Skýringar kenn- arans verður að takmarka við lýsingu eina. Skáldskapur- inn á að hafa áhrif af sjálfum sér. Það má ekki heldur spilla honum eða falsa hann með fljótráðinni afstöðu. Til þess að veita nemanda hlutdeild í skáldskapnum, er nauðsynlegt að fara hægt yfir og skoða hið lesna gaum- gæfilega. Árangur slíkrar kennslu er ekki alltaf sýnilegur eða mælanlegur. Endurlifun og hugboð hlýtur alltaf að verða ómeðvitað að miklu leyti. Það er þó ekki síður áhrifamik- ið, því að það mótar innsta eðli mannsins, en þaðan spretta hugsanir hans og gerðir. Nemandi getur ekki og á ekki að standa reikningsskil á hverju atriði tileinkunar sinn- ar. Hann á að lifa og þroskast og njóta, en ekki liða í sundur. Þess kyns tileinkun auðgar og dýpkar sálarlíf nemandans, og gildi hennar vex enn, ef nemanda er gef- ið tækifæri til að gera grein fyrir eigin reynslu að for- dæmi skáldverksins. Framanskráður kafli er lauslega þýddur úr þýzkri kennaraprófsrit- gerð: Islándische Sagas im Deutschunterricht. Ein Beitrag zur Frage nach der Erziehung durch Dichtung. Hausarbeit zur Prúfung fúr das Lehramt an Volksschulen. Er þetta rækileg ritgerð með mörgum stíldæmum nemenda. Þýð.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.