Æskan

Årgang

Æskan - 01.11.1968, Side 67

Æskan - 01.11.1968, Side 67
Hér kemur nýr, ungur höfundur fram með sína fyrstu bók, sem er hæði ævin- týraleg og skemmtileg vikingasaga. Höf- undurinn, Einar Björgvin, er fæddur 31. ágúst 1949 í Krossgerði á Berufjarðar- strönd, Suðui'-Múlasýslu, sonur Björg- vins Gíslasonar, fyrrverandi oddvita, og konu hans, Rósu Gísladóttur. f Kross- gerði ólst Einar upp og átti þar gleði- ríka bernsku i skjóli hinna tignarlegu, austfirzku fjalla. Eftir að hann hafði lokið skyldunámi i heimavist, stundaði hann einn vetur nám i unglingasltólan- um á Djúpavogi, var síðan tvo vetur i Alþýðuskólanum að Eiðuin og lauk þar landsprófi vorið 1967. — Hann byrjaði snemma að skrifa. Hafa birzt eftir hann tvær framhaldssögur i timaritinu „Heima er bezt“, og svo smásögur i barna- og unglingablaðinu ÆSKUNNI. Það er óliætt að mæla með þessari bók. í lausasiilu kr. 152.65. Til áskrifenda ÆSKUNNAR kostar bókin aðeins kr. 107.00. Einar Björgvin. Saga flugsins Leduc 0.10. Frönsk, tveggjasæta tilrauna- flugvél með Leduc brýstiloftsmótor. Það verður að flytja Leduc 0.10 upp i loftið með móðurflugvél og við 320 km/t er hún losuð frá og fiýgur sjálf. Vængliafið er 10.52 m, lengdin 10.25 m og vængflöturinn er 16 m-. Fullhlaðin vegur hún 2800 kg. Dassault M.D.452 Mystére. Frönsk, einsætis orrustuflugvél með einn Hispano-Suiza Nene þrýstiloftsmótor. Mystére er píiu- mynduð útgáfa af gerðinni Dassault Oura- gan, og hún flaug fyrst 23. febrúar 1951. Franski flugherinn hefur pantað mikinn fjölda Mystére. Helztu tölur yfir M.D.450 eru þessar: Vænghaf 12.17 m, lengd 10.70 m og hæð 4 m; tómaþungi 3960 kg, full- hlaðin 5300 kg; mesti flughraði 960 km/t. í nefinu eru 4 fallhyssur og hægt er að hengja 16 rakettur undir vængina. MIG"15. Sovézk einsætis orrustuflugvél með einn RD-45 þrýstiloftsmótor. Þessi fluvél er fuilkomnari gerð af MIG-9, sem rússneski fluglierinu fékk 1946. MIG-15 var mikið notuð í Kóreustriðinu og sýndi þá, að liún liafði ýmsa kosti umfram amerisku ]>otuna F-86. Helztu tölur: Vænghaf 10.10 m, lengd 11.10 m, liæð 3.40; íómaþungi 3.780 kg, mesti flugþungi 6.465 kg; mesti flughraði um 1070 km/t. Til hliðar á nef- inu eru tvær fallbyssur, og MIG/15 getur lika flutt rakettur og sprengjur. Pulqui II. Argentinsk, einsætis orrustuflug- vél með einn Rolls-Royce Neue 2 þrýsti- loflsmótor. Pulqui II er teiknuð af þýzka prófessoitnum Kurt Tauk, sem áður var lijá Focke-Wulf í Bremen. Þetta er fyrsta suð- urameriska þotan með aftursveigða vængi, og hún flaug fyrst 27. júní 1950. Vænghafið er 10.60 m, lengdin 11.60 m, hæðin 3.30; tómaþungi 3.600 kg, fullhlaðin 5.550 kg; mesti flughraði (í 5000 m liæð) 1.040 km/t. Ilún er vopnuð 4 fallbyssum i nefi. S. E. 2415 Grognard II. Frönsk, einsætis orrustuflugvél mcð 2 Hispano-Suiza Neue þrýstiloftsmótora. Það er sérkennilegt, að mótorarnir sitja hvor ofan á öðrum aft- ast i skrokknum. Þessi flugvél er full- komnari gerð af S.E.2410. sem fyrst flaug 14. febrúar 1951. Vængliafið er 15.57 m, lengdin 16.83 m, liæðin 5.87 m; vængflöt- urinn er 44.23 m2. Afturvik vængjanna cr 32°. 495

x

Æskan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.