Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.11.1968, Qupperneq 67

Æskan - 01.11.1968, Qupperneq 67
Hér kemur nýr, ungur höfundur fram með sína fyrstu bók, sem er hæði ævin- týraleg og skemmtileg vikingasaga. Höf- undurinn, Einar Björgvin, er fæddur 31. ágúst 1949 í Krossgerði á Berufjarðar- strönd, Suðui'-Múlasýslu, sonur Björg- vins Gíslasonar, fyrrverandi oddvita, og konu hans, Rósu Gísladóttur. f Kross- gerði ólst Einar upp og átti þar gleði- ríka bernsku i skjóli hinna tignarlegu, austfirzku fjalla. Eftir að hann hafði lokið skyldunámi i heimavist, stundaði hann einn vetur nám i unglingasltólan- um á Djúpavogi, var síðan tvo vetur i Alþýðuskólanum að Eiðuin og lauk þar landsprófi vorið 1967. — Hann byrjaði snemma að skrifa. Hafa birzt eftir hann tvær framhaldssögur i timaritinu „Heima er bezt“, og svo smásögur i barna- og unglingablaðinu ÆSKUNNI. Það er óliætt að mæla með þessari bók. í lausasiilu kr. 152.65. Til áskrifenda ÆSKUNNAR kostar bókin aðeins kr. 107.00. Einar Björgvin. Saga flugsins Leduc 0.10. Frönsk, tveggjasæta tilrauna- flugvél með Leduc brýstiloftsmótor. Það verður að flytja Leduc 0.10 upp i loftið með móðurflugvél og við 320 km/t er hún losuð frá og fiýgur sjálf. Vængliafið er 10.52 m, lengdin 10.25 m og vængflöturinn er 16 m-. Fullhlaðin vegur hún 2800 kg. Dassault M.D.452 Mystére. Frönsk, einsætis orrustuflugvél með einn Hispano-Suiza Nene þrýstiloftsmótor. Mystére er píiu- mynduð útgáfa af gerðinni Dassault Oura- gan, og hún flaug fyrst 23. febrúar 1951. Franski flugherinn hefur pantað mikinn fjölda Mystére. Helztu tölur yfir M.D.450 eru þessar: Vænghaf 12.17 m, lengd 10.70 m og hæð 4 m; tómaþungi 3960 kg, full- hlaðin 5300 kg; mesti flughraði 960 km/t. í nefinu eru 4 fallhyssur og hægt er að hengja 16 rakettur undir vængina. MIG"15. Sovézk einsætis orrustuflugvél með einn RD-45 þrýstiloftsmótor. Þessi fluvél er fuilkomnari gerð af MIG-9, sem rússneski fluglierinu fékk 1946. MIG-15 var mikið notuð í Kóreustriðinu og sýndi þá, að liún liafði ýmsa kosti umfram amerisku ]>otuna F-86. Helztu tölur: Vænghaf 10.10 m, lengd 11.10 m, liæð 3.40; íómaþungi 3.780 kg, mesti flugþungi 6.465 kg; mesti flughraði um 1070 km/t. Til hliðar á nef- inu eru tvær fallbyssur, og MIG/15 getur lika flutt rakettur og sprengjur. Pulqui II. Argentinsk, einsætis orrustuflug- vél með einn Rolls-Royce Neue 2 þrýsti- loflsmótor. Pulqui II er teiknuð af þýzka prófessoitnum Kurt Tauk, sem áður var lijá Focke-Wulf í Bremen. Þetta er fyrsta suð- urameriska þotan með aftursveigða vængi, og hún flaug fyrst 27. júní 1950. Vænghafið er 10.60 m, lengdin 11.60 m, hæðin 3.30; tómaþungi 3.600 kg, fullhlaðin 5.550 kg; mesti flughraði (í 5000 m liæð) 1.040 km/t. Ilún er vopnuð 4 fallbyssum i nefi. S. E. 2415 Grognard II. Frönsk, einsætis orrustuflugvél mcð 2 Hispano-Suiza Neue þrýstiloftsmótora. Það er sérkennilegt, að mótorarnir sitja hvor ofan á öðrum aft- ast i skrokknum. Þessi flugvél er full- komnari gerð af S.E.2410. sem fyrst flaug 14. febrúar 1951. Vængliafið er 15.57 m, lengdin 16.83 m, liæðin 5.87 m; vængflöt- urinn er 44.23 m2. Afturvik vængjanna cr 32°. 495
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.