Kirkjuritið - 01.09.1976, Side 61

Kirkjuritið - 01.09.1976, Side 61
svo langt að segja, að guðspjöllin létu oss ekki annað í té en hugmyndir manna í frumkristni. Þau gætu ekki veitt oss upplýsingar um Jesúm sjálfan °9 ævi hans. Um þetta stóð höfundum Þeirra á sama. Tilgangur þeirra var að skrifa trúarleg, en ekki söguleg verk. Hér var ofdjúpt tekið í árinni, ofmikil áhersla lögð á mikilvæg sannindi, sem oiönnum hafði raunar stundum sést yfir. Vissulega eru guðspjöllin trúarleg ritverk. Þau bera trú kirkjunnar vitni. ^n þar með er ekki sagt, að þau séu ekki einnig söguleg verk, sagnfræði, eöa að höfundar þeirra hafa ekki haft áhuga á staðreyndum málsins. Nema Lúkas blekki lesendur sína því meir, Þá er tilgangur hans, sem og fyrir- rennara hans, að ,,færa í sögu við- burði þá, er gjörst hafa meðal vor“, 1 Því skyni að láta í té áreiðanlega vitn- eskju um þá. Sjálfur hefur hann litið a Markúsarguðspjall sem hvort tveggja 1 senn, sagnfræðilegt og trúarlegt rit, Því að hjá Markúsi gengur hann í smiðju og fer með rit hans sem dýr- maeta uppsprettu upplýsinga, þótt hann líti ekki á hann sem óskeikulan. Öþarft er að ætla, að hinir tveir guð- sPjallamennirnir hafi ekki farið eins að. Sannleikurinn er sá, að tilraunir til að skilja á milli staðreyndar og túlk- uPar sem tveggja sérstæðra þátta leiÖa oss í ógöngur, hvort sem vér reVnum að skræla túlkunina utan af staðreyndunum eða þá að staðreynd- lrr>ar eru álitnar skipta engu máli, held- Ur túlkunin ein. í augum reglulegs Sa9nfræðings (gagnstætt annálaritar- anum) er þýðing og merking atburðar 1 lífi þeirra, sem upplifðu hann, hluti af atburðinum sjálfum. Þetta er al- mennt viðurkennt af sagnfræðingum. Og það hefur alveg sérstaka þýðingu, að því er varðar kristið efni. í hinum hebresk-kristnu trúarbrögðum er ein- mitt litið á atburði sögunnar sem þann vettvang, þar sem Guð opinberar mönnunum sjálfan sig og vilja sinn. Þessa verður hvarvetna vart í Gamla testamentinu. í Nýja testamentinu sjá- um vér, að Guð opinberar sig einkum í því, sem Lúkas kallar ,,veg Drott- ins“. 4) Þessi „vegur Drottins", eða m. ö. o. staðreyndir um Jesúm, er settur fram í því skyni að koma á framfæri eins skýrt og mögulegt er því, sem höf- undar guðspjallanna töldu vera sanna merkingu hans. I þeim skilningi eru guðspjöllin framsetning á trú kirkjunn- ar. Meginatriði þessarar trúar var það, að Jesús reis „aftur upp frá dauðum", er hann hafði verið deyddur á krossin- um. Þessi trú varð ekki til innan kirkj- unnar, né heldur er hún kenning. Þvert á móti er þetta sú trú, sem kirkj- an er orðin til utan um, og án hennar væri ekki um neina kirkju að ræða eða nein guðspjöll, að minnsta kosti ekki eins og vér þekkjum þau. Þessu getur engin sagnfræði neitað. Hvort þessi trú er rétt eða staðleysa, um það þarf sagnfræðin ekki að dæma, má enda ekki segja til um það. Síðar á þessum blöðum verður meira rætt um trúna á upprisu Jesú. Á þessu stigi málsins er mikilvægt að gera sér grein fyrir því, að hinar ýmsu frásagnir af því, er Kristur birtist lærisveinum sínum upprisinn, hafa allar eitt atriði sameig- inlegt, þótt mismunandi séu í guð- spjöllunum fjórum og örðugt sé ef til 219

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.