Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Síða 93

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1982, Síða 93
Nýtt írystiskip: Frosinn íarmur yfir Atlantshaí — bádar leiðir Norskt útgerðarfélag hefur ný- verið fengið smíðað nýstáriegt frystiskip, er verður notað til flutninga á frystum sjávarafurðum yfir Atlantshaf, til og frá Evrópu- höfnunum og Bandaríkjunum og Kanada. Skipið sem er 2.150 tonn D W og hlaut nafnið NORCAN var byggt hjá Halto A/S í Ulsteinvik og var því hleypt af stokkunum með pomp og pragt. Kona Aspers forstjóra Frionor, sem er stærsti útflutn- ingsaðilinn á frosnum sjávar- afurðum frá Noregi, gaf skipinu nafn, en Frionor er einn af eig- endum skipsins. Annars eru eigendur skipsins auk Frionor Sunmore útgerðarfé- lagið og kanadíska fyrírtækið National Sea Products og H.B. Nickerson and Sons. Fiskurínn á brettum. Nýja frystiskipið er mjög vel búið og er gert ráð fyrir að fisk- kassamir verði á brettum. Lestar- rými er 2.548 cub.m. og það er með Lehmkul frystikerfi og kæli- kerfi. Hliðardyr eru á síðu skipsins og má lesta það og losa með lyftur- um, auk þess sem tveir losunar- kranar eru á þilfarinu. Skipið mun lesta blokk og flök í Noregi frá frystihúsum Frionor í Norður-Noregi í fiskréttaverk- smiðju fyrirtækisins í New Bed- ford. Að losun lokinni mun skipið lesta frystar sjávarafurðir í Kan- ada og sigla með til Evrópuhafna. Þetta er mjög athyglisvert framtak, er íslendingar þyrftu að kanna. Frystiskip okkar koma yfirleitt með stykkjavöru frá Bandaríkjunum og hálfgerður miðaldabragur er á lestun og los- un farma. Bretti eru ekki notuð, þótt frystiskip Eimskipafélagsins (sum) séu byggð með brettaflutn- inga í huga, heldur er kössunum raðað í lestina. Þetta tekur langan tíma, bæði í losun og lestun. Það er að vísu rétt, að með þessu móti kemst meira af fiski í lestamar, en hver dagur í höfn er líka dýr, og það væri einnig mikill ávinningur ef unnt væri að fá frystifarma til baka yfir Atlantshafið. Það er rétt að víða út um landið er ekki aðstaða til þess að afgreiða fisk á brettum, en að þessu þyrfti að vinna markvisst til að ná meiri hagræðingu. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 91
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.